221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1207432
Tiền nước "đột biến", khách hàng khiếu nại xí nghiệp nước sạch
1
Article
null
Tiền nước 'đột biến', khách hàng khiếu nại xí nghiệp nước sạch
,

- Trong khi chờ thay đồng hồ nước bị hỏng, khách hàng được nhân viên thu tiền nước nói "sẽ tạm tính 10m3/ 1 tháng". Thế nhưng đến khi thu tiền, khách hàng phát hoảng thấy hoá đơn thu tiền nước lên tới 500.000 đồng...

4 người 1 tháng dùng hết hơn 70m3 nước?

Anh Trần Văn Vượng ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy phản ánh: "Tháng 10/2008, tôi nhận thấy đồng hồ nước của nhà "có vấn đề" nên đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra khi đóng hết các van trong nhà, ngừng sử dụng nước nhưng đồng hồ nước vẫn chạy. Phát hiện ra sự bất thường đó, tôi đã hỏi một số người bạn thì được họ cho biết "do dùng công nghệ điều áp nên dù không dùng nước thì đồng hồ vẫn chạy"?! Sau đó, tôi đã thông báo với nhân viên thu tiền nước của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để yêu cầu họ kiểm tra, khắc phục.

Hoá đơn tiền nước tạm tính chờ sửa đồng hồ nước (ảnh trái) và hoá đơn "đột biến" hơn 500.000 đồng sau khi thay đồng hồ nước mới của gia đình anh Trần Văn Vượng (Ảnh C.Thanh)

Sau khi nhận được khiếu nại của tôi, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã kiểm tra và xác nhận "đồng hồ nước bị hỏng" và lập biên bản để thay thế đồng hồ nước mới. Khi lập biên bản xác nhận, đại diện của bên nước sạch có nói rằng "Sẽ chỉ tạm tính hệ số sử dụng nước của gia đình tôi trong thời gian chờ thay đồng hồ mới là 10m3/ 1 tháng. 

Gần 1 tháng sau, người của xí nghiệp nước sạch đã tới nhà tôi để thay thế đồng hồ nước và có đưa cho mẹ tôi ký một biên bản xác nhận việc thay thế đồng hồ mới.

Thế nhưng đến kì nộp tiền nước, nhân viên của xí nghiệp nước sạch đã đưa cho gia đình tôi một hoá đơn thu tiền lên tới 501.000 đồng, tương đương với việc gia đình tôi đã sử dụng hơn 70m3 nước/ 1 tháng. Thấy vậy, tôi đã thắc mắc và được họ cho biết: "Khi lập biên bản chốt chỉ số cuối của đồng hồ nước đã hỏng, chỉ số trên đồng hồ là 177m3 và đã có chữ ký xác nhận của gia đình nên anh phải đóng tiền".

"Việc hoá đơn tiền nước tháng 11/2008 "đột biến" lên tới hơn 500 nghìn đồng/ 1 tháng trong khi gia đình tôi chỉ có 4 người (3 người lớn và 1 trẻ nhỏ) và hoá đơn tiền nước của gia đình tôi những tháng sau đó chỉ có vài chục nghìn là điều cực kỳ vô lý và khó có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn phải đóng tiền vì sợ nếu không đóng sẽ bị cắt nước!" - anh Vượng cho biết.

Nhận được khiếu nại của anh Trần Văn Vượng do phóng viên VietNamNet chuyển tới, lãnh đạo Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết: "Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Sau khi kiểm tra, nếu sai sót thuộc về chúng tôi thì chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và bồi hoàn cho khách hàng".

Thất thoát do đường ống vỡ sau đồng hồ nước

Ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết: "Sau khi tiến hành kiểm tra về những khiếu nại của khách hàng Trần Văn Vượng, chúng tôi được biết chủ hợp đồng sử dụng nước sạch tại địa chỉ 389/95 Cầu Giấy là ông Nguyễn Đình Tường. Anh Trần Văn Vượng là người thuê nhà của ông Nguyễn Đình Tường từ tháng 10/2008.

Trong suốt thời gian từ tháng 3/2008 đến tháng 10/2008, chỉ số trên đồng hồ nước của gia đình ông Nguyễn Đình Tường chỉ dừng lại ở con số 93m3 - Điều đó cho thấy gia đình ông Tường đã hoàn toàn không sử dụng đến nước máy do Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cung cấp.

Khi phát hiện thấy đồng hồ nước hoạt động bất thường, khách hàng nên báo ngay cho xí nghiệp nước sạch (Ảnh C.Thanh)

Đến tháng 10/2008, gia đình anh Trần Văn Vượng mới thuê và chuyển về căn nhà của gia đình ông Tường để ở và ngay lập tức đã phát hiện ra đồng hồ nước bị trục trặc, cụ thể là khi khoá van trong nhà, ngừng sử dụng nước nhưng đồng hồ vẫn chạy.

Khi nhận được phản ánh của gia đình anh Vượng, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã cử cán bộ tới kiểm tra, tạm thời đặt nghi vấn "Đồng hồ nước bị hỏng - Chỉ số cuối trên đồng hồ đã lên mức 94m3" và lên kế hoạch kiểm định, thay thế đồng hồ. 19 ngày sau, khi cán bộ của Xí nghiệp đồng hồ tới lập biên bản để thay thế đồng hồ thì chỉ số trên đồng hồ đã ở mức 177m3. Biên bản này có chữ ký xác nhận của mẹ anh Trần Văn Vượng.

Tuy nhiên, khi tiến hành đào ống để thay thế đồng hồ, cán bộ kỹ thuật đã phát hiện một đoạn ống sau đồng hồ nước bị vỡ, lượng nước thất thoát khá lớn nên đã chủ động thay thế đoạn ống vỡ để bảo đảm cung cấp nước sạch cho khách hàng. Chính vì thế nên sau khi thay đồng hồ nước, chỉ số sử dụng nước của gia đình anh Vượng đã trở lại bình thường".

Ông Trần Xuân Cương khẳng định: "Việc đường ống nước bị vỡ sau đồng hồ, gây thất thoát nước là lỗi của khách hàng nên hoá đơn thu tiền nước tháng 11/2008 đối với gia đình anh Trần Văn Vượng là hoàn toàn chính xác". Ông Cương cũng khuyến cáo: "Khi phát hiện thấy hiện tượng bất thường khi sử dụng nước, khách hàng nên thông báo sớm với xí nghiệp nước sạch để được xử lý, khắc phục sự cố kịp thời".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,