221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1181068
Bị ngân hàng trừ tiền vô cớ, đòi 100 ngày không xong
1
Article
null
Bị ngân hàng trừ tiền vô cớ, đòi 100 ngày không xong
,

 - Hệ thống thẻ Visa Debit của ngân hàng ACB trục trặc, khách hàng không thể thực hiện thanh toán, lại bị trừ lẹm vào tài khoản 22 triệu đồng. Để đòi lại tiền, mất 3 tháng chờ đợi và nhiều lần bị lỗi hẹn.

Như VietNamNet đã đưa tin, anh Hoàng Quốc Vũ sử dụng thẻ Visa Debit của ngân hàng ACB b
ị ngân hàng này trừ tiền vô cớ; để được hoàn tiền, anh phải chờ 75 ngày. Đại điện lãnh đạo Trung tâm Thẻ của Ngân hàng ACB đã hứa là đến ngày 3/3/2009 sẽ giải quyết cho khách hàng.
 

Một quầy giao dịch Ngân hàng Á Châu. (Ảnh: VNN)
Đúng hẹn, anh Vũ liên hệ với ACB với hy vọng lấy lại tiền, nhưng không ngờ lại bước chân vào một hành trình đợi khác.

Theo lời kể của anh Vũ, đầu giờ chiều ngày 03/03/2009, anh gọi điện tới Trung tâm Thẻ ngân hàng ACB để hỏi về kết quả xử lý khiếu nại nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Sau khi trình bày sự việc và tỏ ý muốn biết kết quả khiếu nại, anh được nhân viên tiếp chuyện hẹn liên hệ lại sau để trả lời (vì cần làm việc với người có thẩm quyền).

Khoảng 1 giờ sau, nhân viên này liên hệ lại với anh Vũ, nhưng "điệp khúc" chờ lại được phát ra. Bất ngờ hơn là "ngân hàng sẽ có câu trả lời chính thức vào ngày 03/04/2009". 

"Đây thực sự là điều không chấp nhận được", anh Vũ bức xúc. "Tôi khiếu nại  ngày 08/01/2009, ACB đã đề nghị chờ 75 ngày (tức là khoảng ngày 23/03/2009 có kết quả). Như vậy, ngân hàng lại bắt tôi chờ thêm 10 ngày nữa!".

Là một người kinh doanh, anh Vũ biết và thông cảm rằng, ACB chưa thể có ngay câu trả lời chính xác, nhưng ít nhất ngân hàng cũng phải có câu trả lời hợp lý và có thiện chí xử lý khiếu nại một cách nhanh nhất. Nhưng những gì mà anh nhận được chỉ là lời hẹn vô cảm.

Anh Vũ cho biết, đến nay anh đã tập hợp đầy đủ thông tin để chứng minh là giao dịch ngày hôm đó thực tế không hề được thực hiện nhưng tiền vẫn bị trừ, bao gồm: nội dung trao đổi giữa công ty anh và đối tác thông qua hệ thống ticket hỗ trợ khách hàng; sao kê giao dịch của thẻ ACB của anh có giao dịch lỗi, sao kê thẻ Eximbank là thẻ thực sự đã thanh toán; một bản sao bức thư mà đối tác The Planet đã fax sang ngân hàng ACB để chứng minh giao dịch của khách bị trừ tiền oan. Nhưng tiếc thay, với những cơ sở này, ACB phớt lờ và mặc kệ!

  • PV

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,