221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1166944
Taxi "đuổi khách"
1
Article
null
Taxi 'đuổi khách'
,

 - Khách đau chân xin xe vào hẻm đón, hãng trả lời rằng tài xế không đồng ý vô. Muốn xin hoá đơn, phải nhớ được biển số xe và alô đòi... tài xế. Hỏi lắm, thắc mắc nhiều, rất dễ bị... cúp máy.

Tổng đài taxi "cáu"!

Anh Mai Tuấn Linh, sống trong hẻm nhỏ tại Cần Thơ, là một khách hàng quen thuộc của hãng taxi Mai Linh. Sau ca phẫu thuật đầu gối, anh gọi xe của Mai Linh chở mình đi làm. Anh Linh cho biết, hẻm nhà anh rộng khoảng 4 mét, xe vẫn vào quay đầu được.

Khách hàng mong Mai Linh giữ cam kết phục vụ. Ảnh: H.D

2 ngày đầu, xe của hãng đều vào tận hẻm đón anh, có tài xế xuống đón và đưa anh ra xe. Nhưng đến ngày thứ 3, cô nhân viên tổng đài tên Nguyễn Ngọc Hân phân vân không biết có tài xế nào nhận vào hẻm không. Sau khi hỏi, cô trả lời anh Linh rằng... không có xe nào chịu vào hẻm.

Anh  Linh hết sức ngạc nhiên, cho cô biết 2 hôm trước vẫn có xe đưa đón thì bị cô nhân viên hỏi lại: "Ủa, anh không nghe thấy tài xế vừa trả lời à?". Anh tỏ ý bực bội, bị cô nhân viên xẵng giọng ngay: "Rồi đó, tới nữa rồi đó!" và... dập máy.

Rất bức xúc, anh Tuấn Linh lập tức gọi điện lại nhưng không ai nhấc máy, cho đến khi anh dùng số máy khác gọi đến. Anh hỏi tên cô nhân viên và nói: "Sao hồi nãy em ăn nói và cụp máy bất lịch sự thế?", thì cô nhân viên thản nhiên: "Anh nói chuyện mới vô duyên ấy?!".

Sau khi VietNamNet chuyển những bức xúc của khách hàng đến hãng taxi Mai Linh. Hãng này đã cho người đến xin lỗi anh Tuấn Linh, thông báo đã đuổi việc cô nhân viên "bất lịch sự". Anh Đoàn Hữu Tấn, Trưởng phòng kinh doanh Tập đoàn Mai Linh Tây Nam Bộ cho biết, Mai Linh đã mời anh Tuấn Linh tham gia vào câu lạc bộ khách hàng và anh đã "vui vẻ" nhận lời.

Nhưng anh Tuấn Linh lại cho rằng, anh thấy thái độ của Mai Linh là "chưa được cầu thị lắm". Anh cũng xác nhận việc Mai Linh đề nghị làm thẻ để anh được thanh toán tiền vào cuối tháng, tuy nhiên, đã một tuần trôi qua, anh vẫn không nhận thêm được hồi đáp nào. Khách hàng này nói, "10 năm nay, đi đâu từ Bắc đến Nam tôi đều dùng xe Mai Linh, cả taxi hay xe khách. Nhưng giờ tôi hoàn toàn thất vọng".

Anh Tuấn Linh chia sẻ: "Nếu như taxi chưa bao giờ vào được hẻm nhà tôi thì không kể, nhưng đằng này họ đến hoài rồi, vậy mà giờ lại từ chối không đến. Họ cứ nói làm việc vì cộng đồng nhưng người dân đau yếu kêu taxi vô hẻm lại không vô. Lỡ ai phải cấp cứu mà chờ taxi của Mai Linh chắc... chết". Anh khẳng định, trừ trường hợp bất khả kháng, anh sẽ không sử dụng xe của Mai Linh thêm lần nào nữa.

Muốn lấy hoá đơn, alô đòi... tài xế?
Một người quen đi taxi Mai Linh, anh Đinh Thành Lê (Thanh Hoá) cũng chưa vơi bức xúc về dịch vụ của hãng taxi này. Trong thời gian công tác tại Cam Ranh, ngày 13/1/2009, anh Lê đi xe taxi của Mai Linh Cam Ranh, anh thanh toán tiền, gửi tên công ty và mã số thuế cho tài xế taxi để anh này làm hoá đơn và gửi ra cho anh. Nhưng một thánh rưỡi nay anh Lê vẫn... chờ hoá đơn.

Khi VietNamNet liên hệ đến đường dây nóng taxi Mai Linh Cam Ranh, anh Phan Thanh Phúc, phụ trách kinh doanh của công ty lại xin được liên lạc với khách hàng. Sau đó, Mai Linh Cam Ranh trả lời lại là hoá đơn đã được gửi ngay cho khách hàng nhưng... "có lẽ bị thất lạc" và hứa sẽ làm lại hoá đơn cho anh Lê.

Anh Phúc cũng cho VietNamNet biết, "thường các khách hàng đi xe hay nhớ số xe hay lấy số di động của tài xế taxi. Sau 1 thời gian nếu không thấy được gửi hoá đơn thì sẽ gọi điện để hỏi tài xế vì một số tài xế... quên chuyển yêu cầu ghi hoá đơn của khách hàng lên công ty".

Về phía khách hàng, anh Lê cho rằng câu trả lời của Mai Linh Cam Ranh là "một câu trả lời vô trách nhiệm". Anh Lê khẳng định 3 tuần sau đó, anh đã gọi điện đến đường dây nóng của Mai Linh Cam Ranh nhưng không có thông tin gì là hoá đơn đã được gửi đi. Anh nói: "Niềm tin của tôi với Mai Linh đã được thử thách, lần sau đi công tác, chỉ khi không còn lựa chọn nào khác, tôi mới dùng đến xe của Mai Linh", anh Lê nói.

Tình trạng khách hàng "dài cổ" mới lấy được hoá đơn, anh Tuấn Linh xác nhận mình cũng là một nạn nhân, nhưng do tin tưởng thương hiệu của Mai Linh, anh đã bỏ qua chuyện đó. Dù vậy, việc cô nhân viên vô lễ với khách đã như "giọt nước tràn ly". Anh cho biết: "Điều tôi mong chờ không chỉ là lời xin lỗi của Mai Linh. Tôi vẫn chưa thấy họ cam kết sẽ thực hiện khẩu hiệu làm việc vì cộng đồng của họ".

  • H.Dũng -C.Thanh

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,