221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1164598
Nhắn tin trúng giải vàng, được giải bạc vì...
1
Article
null
Nhắn tin trúng giải vàng, được giải bạc vì...
,
- Mất giải “Chuột vàng” 150 triệu, nhận giải “Chuột bạc” 10 triệu, khách hàng khiếu nại ban tổ chức trò chơi “Nhắn tin vàng” gian lận, lừa đảo. Ban tổ chức hồi đáp: Không trao giải vì khách hàng vi phạm luật chơi.
 
Giao diện website dalink.vn của VietNamNet Plus - Ảnh: B.D
"Quán quân không trúng giải"

Chương trình “Nhắn tin vàng” do Công ty Cổ phần VietNamNet Cộng (VietNamNet Plus) tổ chức từ ngày 22/4/2008 đến ngày 22/7/2008 trên website Dalink.vn. Đây là dịch vụ nhắn tin giải trí qua điện thoại di động.

Mỗi ngày các khách hàng đăng ký tham gia (nhắn tin theo cú pháp gửi đến hệ thống bằng điện thoại di động) sẽ nhận được câu hỏi từ chương trình. Nhắn tin trả lời đúng đáp án, khách hàng có cơ hội trở thành người trúng thưởng.

Chương trình có các giải thưởng ngày, giải thưởng tuần, giải thưởng tháng (dành cho những người chơi có số điểm cao nhất trong ngày, tuần, tháng xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp). Cuối chương trình có hai giải đặc biệt Chuột bạc và Chuột vàng.

Giải Chuột bạc trị giá 10 triệu đồng, dành cho khách hàng may mắn đã tham gia chương trình (tất cả các khách hàng đã tham gia chương trình trả lời đúng ít nhất một câu hỏi sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng). Giải đặc biệt Chuột vàng trị giá 150 triệu đồng, dành cho khách hàng ghi được nhiều điểm nhất trong suốt chương trình.

Tham gia chương trình từ đầu, theo kết quả tổng hợp từ các giải ngày, tuần, tháng, người chơi Đỗ Thanh Hải (Vĩnh Long) cho rằng, bản thân và một số khách hàng tham gia chương trình đã không được nhận giải thưởng xứng đáng với kết quả mình đạt được.

Theo người chơi này, chính ông là người có điểm cao nhất xứng đáng nhận giải Chuột vàng, nhưng lại chỉ được nhận giải Chuột bạc. Vậy nên số tiền "vàng" 150 triệu bỗng hóa "bạc" chỉ còn 10 triệu.

Ông Hải khẳng định: “Sau khi chương trình kết thúc, Công ty VietNamNet Cộng đã đưa ra không chính xác kết quả giải thưởng tháng và chung cuộc, có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.”

Ông Hải cho biết: “Tôi đã khiếu nại nhiều lần đến Tổng đài 19001255 (số điện thoại chăm sóc khách hàng) nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.”

Vi phạm luật chơi, giải Chuột vàng tuột tay

VietNamNet đã chuyển khiếu nại của bạn đọc Đỗ Thanh Hải đến Công ty Cổ phần VietNamNet Cộng.

Ngày 19/2/2008, VietNamNet Cộng đã có công văn trả lời chính thức về trường hợp này như sau:

“Chương trình Nhắn tin vàng bắt đầu từ ngày 24/4/08 và kết thúc vào ngày 22/7/08. Hiện đã có: 262 giải triệu phú trị giá 1 triệu đồng/1 giải/ngày, 606 giải nạp tiền hằng ngày trị giá 30 nghìn đồng/1 giải, 36 giải thưởng tuần (máy iPod, máy ảnh Sony W35 và W55), 208 giải quay số may mắn trị giá 30 nghìn đồng, 50 nghìn đồng & 100.000 đồng/1 giải, 01 giải Chuột bạc trị giá 10 triệu đồng đã được xác định và trao cho các số điện thoại tham gia chương trình.

Tuy nhiên, khi xét đến các giải thưởng của tháng, giải đặc biệt Chuột vàng thì chúng tôi phát hiện thấy có một số khách hàng chơi không trung thực: một khách hàng tham gia với nhiều số điện thoại khác nhau, gửi tin nhắn trả lời trước khi nhận được câu hỏi đầu tiên trong ngày, trả lời liên tục các đáp án của chương trình trước khi nhận được câu hỏi,... trong đó có số điện thoại 0168 3976379 của quý khách hàng Đỗ Thanh Hải.

Đây chỉ là một trong số các số điện thoại mà chúng tôi đã phát hiện thấy sự không trung thực, vi phạm quy định tham gia của chương trình. Đặc biệt đây lại là những số điện thoại có tổng điểm đứng đầu, cách biệt khá nhiều so với các số điện thoại khác.

Quay số ngẫu nhiên để đảm bảo công bằng

Để đảm bảo tính công bằng cho mọi người khi tham gia chương trình, Công ty VietNamNet Cộng đã thông báo việc thay đổi quy định trao giải như sau:

1. Để đảm bảo quyền lợi cho những người tham gia trung thực theo quy định của công ty, công ty sẽ chuyển việc xác định người trúng thưởng các giải thưởng tháng, giải thưởng Chuột vàng từ việc lấy theo tổng số điểm tích lũy sang quay số chọn ngẫu nhiên các số trúng thưởng. Công ty sẽ loại bỏ các số tham gia không trung thực (có các file log lưu trữ quá trình chơi của số điện thoại đó) trước khi quay số trúng thưởng.

2. Để đảm bảo quyền lợi cho mọi thuê bao hiện đã mất cước (chi phí) để tham gia chương trình, công ty không truy cứu lấy lại giải thưởng đã được trao cho những khách hàng được phát hiện là chơi không trung thực.

3.VietNamNet Plus sẽ công bố trên website của chương trình kết quả cuối cùng sau khi hoàn thành việc quay số chọn ngẫu nhiên các số trúng thưởng và tiến hành trao thưởng như quy trình trao thưởng đã được ban hành bởi Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (Công ty mẹ của VietNamNet Plus & đang làm dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đầu số 19001255).

Kết luận của VietNamNet Plus: Quý khách hàng Đỗ Thanh Hải (số điện thoại 0168 3976379) đã vi phạm luật chơi và không đáp ứng được quy định trao giải thưởng được quy định rất rõ ràng trong quy định trao giải thưởng của trò chơi Nhắn tin vàng này. Tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng Đỗ Thanh Hải đã mất cước phí để tham gia chương trình, nên VietNamNet Plus không truy cứu lấy lại các giải thưởng triệu phú, giải thưởng nạp tiền, giải thưởng tuần & giải thưởng Chuột bạc trị giá 10 triệu đồng mà quý khách hàng Đỗ Thanh Hải đã được nhận.

VNN Plus cũng cho biết: "Trong thời gian qua đã nhiều lần quý khách hàng Đỗ Thanh Hải gọi điện, viết email và gửi tin nhắn đến rất nhiều số điện thoại để thắc mắc về giải thưởng Chuột vàng, VietNamNet Plus và Trung tâm Dịch vụ khách hàng 19001255 đều đã tận tình giải thích chi tiết về quy định trao giải thưởng, cách thức tham gia trò chơi hợp lệ, tiêu chí xét giải thưởng của trò chơi “Nhắn tin vàng”.

Ngày 19/02/2009 Công ty VietNamNet Cộng cũng đã trao đổi và giải thích thêm lần nữa (lần thứ 3) với khách hàng Đỗ Thanh Hải về việc ông chỉ là khách hàng trúng giải quay số may mắn Chuột bạc (trị giá 10 triệu đồng) chứ không phải là khách hàng trúng giải đặc biệt Chuột vàng (trị giá 150 triệu đồng) do đã vi phạm luật chơi và không đáp ứng được quy định nhận giải của trò chơi Nhắn tin vàng.

Công ty Cổ Phần VietNamNet Cộng là Công ty cổ phần được phát triển từ thương hiệu Dalink thuộc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, không thuộc báo điện tử VietNamNet.

  • Bình Dương 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,