221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1152159
Mua linh kiện máy tính không hộp, lo... hàng "nhái" hãng
1
Article
null
Mua linh kiện máy tính không hộp, lo... hàng 'nhái' hãng
,

 - Ổ đĩa quang học Samsung DVD-RW đựng trong túi nilon, không có sách hướng dẫn, phụ kiện đi kèm. Nhân viên siêu thị máy tính trả lời: "Hàng chính hãng chỉ có vậy thôi!"

Hàng "hiệu" không hộp đựng, không sách hướng dẫn

Ngày 18/1/2009 anh Phan Phúc Hà (ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) tới siêu thị Trần Anh ở 1174 Đường Láng để tìm mua một ổ đĩa quang học cho chiếc máy tính tại nhà. Sau khi tìm hiểu một số chủng loại, tham khảo giá và được nhân viên bán hàng của Trần Anh tư vấn, anh đã chọn mua ổ đĩa DVD-RW của hãng Samsung.

Sản phẩm không có hộp cứng bảo vệ, không phụ kiện, sách hướng dẫn đi kèm mua từ siêu thị Trần Anh. Ảnh: C.T

Tuy nhiên, sau khi thanh toán tiền và nhận sản phẩm từ tay nhân viên bán hàng, anh Hà thấy chiếc ổ đĩa chỉ được đựng trong một túi nilon, không có phụ kiện và sách hướng dẫn đi kèm. Anh thắc mắc với nhân viên bán hàng của Trần Anh, chỉ được trả lời ngắn gọn rằng: "Đây là hàng mới 100% của chính hãng!". 

Nói rồi, nhân viên này đi lấy thêm cho khách một một bộ cáp nối ổ DVD với máy tính.

Về chiếc ổ đĩa DVD-RW anh Hà vừa mua, bạn bè đều ngạc nhiên hỏi: Tại sao hàng chính hãng lại không có sách hướng dẫn và phụ kiện, và sao lại không được đựng trong hộp cứng? Nên anh Hà cảm thấy không yên tâm về chất lượng của ổ đĩa mới mua.

VietNamNet đã chuyển thắc mắc của anh Hà đến siêu thị Trần Anh.

Đại diện Công ty Cổ phần thế giới số Trần Anh, ông Vũ Quốc Ân (Cán bộ Kinh doanh và Chăm sóc khách hàng) cho biết: "Sản phẩm Samsung anh Hà mua thuộc diện nhập theo lô (1 lô bao gồm 10 chiếc ổ đĩa được đóng gói chung trong một hộp cứng) nên không có hộp đựng, không sách hướng dẫn riêng cho từng ổ đĩa. Ngoài ra, do cáp nối ổ đĩa với máy tính thường đã được bán kèm với bo mạch chủ nên cũng không có cáp nối riêng cho từng ổ đĩa".

Ông Ân cho biết thêm, toàn bộ linh kiện máy tính do Công ty Trần Anh bán ra đều là hàng mới chính hãng.

Siêu thị Trần Anh (Ảnh: website cty Trần Anh)
Hàng box và hàng tray

Về sản phẩm Samsung không hộp đựng và sách hướng dẫn, bà Nguyễn Minh Uyên - Phụ trách sản phẩm này tại Việt Nam cũng cho biết: "Mỗi model sản phẩm ổ đĩa quang của Samsung trên thị trường đều được đóng gói dưới 2 hình thức: Một là có hộp cho từng chiếc (gọi là hàng box); Hai là đóng mỗi thùng 10 chiếc (gọi là hàng tray).

Đối với hàng "box", sản phẩm được đóng gói trong túi nilon, có hộp xốp bảo vệ, có đĩa và sách hướng dẫn đi kèm để phục vụ cho người dùng cuối có nhu cầu về những phụ kiện này. 

Còn hàng "tray", sản phẩm được đựng trong thùng lớn, không có xốp bảo vệ, không có sách hướng dẫn và phụ kiện đi kèm, thường để phục vụ các công ty lắp máy bộ hoặc khách hàng đã quen dùng sản phẩm này.

Do có sự khách nhau trong phương thức đóng gói nên giá của hàng "box" và hàng "tray" cũng có chênh lệch. Giá bán của hàng "box" thường cao hơn giá "tray" một chút và sự chênh lệch đó đã được thông báo rõ ràng trên báo giá của các công ty bán hàng. Tuy có sự chênh lệch về giá nhưng các sản phẩm đều được áp dụng chế độ bảo hành 1 năm".

  • C.Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,