,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1136585
Độc thoại mưa của một đời đơn lạnh
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Độc thoại mưa của một đời đơn lạnh

Cập nhật lúc 10:54, Thứ Hai, 08/12/2008 (GMT+7)
,

Truyện Online - Hắn! Một gã đàn ông độc thân, gần ba mươi tuổi, ngoại hình đẹp, có học thức, lăn lộn dày dạn trong chốn tình trường...

Hôm nay

Hắn

Ngồi một mình

Đếm từng giọt cà phê và

Đếm mưa.

Hắn nhếch môi tự cười nhạo mình. Thế quái nào mà hôm nay hắn lại uỷ mị thế không biết! Cứ như mọi khi, thì khi nào thấy cô đơn là hắn lại nhấc máy lên và alô cho một em chân dài nào đó đến để giải khuây. Mà các em thì ít khi từ chối hắn lắm. Trừ có chị. Ừh. Trừ có chị, chỉ có chị mới dám từ chối hắn.

Ảnh minh họa: Lenagnl
Hắn lại khẽ nhếch môi cười. Nhưng sao hắn thấy chua chát quá! Hôm qua, chị đã nói lời chia tay với hắn. Chị bảo hắn hãy quên chị đi, coi như chị chưa từng hiện hữu trong cuộc đời hắn. Nhưng làm sao mà hắn có thể quên được chị? Có những người đi qua cuộc đời ta và biến mất hoàn toàn, nhưng có những người đi qua và để lại một vết hằn trong trái tim ta. Và chị là người đã rạch một lằn thật sâu vào trái tim hắn. Qua làn mưa giăng mắc ngoài cửa kính kia, hắn như thấy rõ đôi mắt màu biển tối của chị, cho dù có nhắm mắt lại hắn cũng hình dung ra đôi mắt ấy. Một đôi mắt hình chiếc lá, lúc thì sầm sập như mưa giông, lúc thì mờ ảo như sương khói, lúc lại long lanh, trong trẻo như trẻ thơ. Đôi mắt mà nhiều lần hắn đã để cho mình chìm vào trong đấy, không muốn thấy bến bờ nữ
Ngày hôm qua, cũng vào buổi sáng như sáng nay, trời cũng mưa như hôm nay (mà sao mấy hôm nay, trời mưa lắm thế!), chị nhìn hắn với đôi mắt đẫm ướt, hắn không biết ngoài trời kia và trong đôi mắt chị, nơi nào mưa nhiều hơn? Chị bảo hắn:

- Mình chia tay nhau thôi, Phong ah.

Hắn nghĩ, chắc lại cái trò giận dỗi của đàn bà đây mà. Mấy cái trò này, hắn có kinh nghiệm lắm. Hắn hỏi lại chị, giọng hơi giễu cợt:

- Em chán anh rồi ah?

Chị nhìn hắn, trong đôi mắt chị, hắn thoáng thấy một ánh thất vọng và đau đớn. Điều đó làm hắn thấy chột dạ. Hắn nhìn sâu vào đôi mắt chị và hỏi lại, giọng căng thẳng:

- Em sao vậy? Em nói nghiêm túc đấy ah?

Chị quay nhìn ra mưa và nói, giọng chị như vọng về từ nơi nào đó, rất xa xôi:

- Ưh, nghiêm túc đấy.

Hắn sững đi mất vài chục giây, hắn thấy cổ họng mình khô khốc, đắng nghét.

- Tại sao vậy em? Chẳng lẽ anh không làm cho em cảm thấy hạnh phúc sao? Em còn đi tìm kiếm điều gì?

Cuối cùng, hắn cũng thốt lên được. Chị vẫn day mặt ra mưa nhưng giọng như nghẹn lại:

- Mình cũng không biết nữa. Mình luôn tìm kiếm một điều gì đó rất mơ hồ nhưng mình biết, nó đã từng hiện hữu.

Ôi! Lòng dạ đàn bà. Hắn chua chát nghĩ. Cái người đàn bà mà hắn tưởng là đã chiếm hữu được ấy, hoá ra hắn chẳng hiểu gì, hắn chẳng biết gì về nàng cả. Tại sao trong cái đầu bé bỏng và xinh đẹp kia lại có lắm những ý nghĩ quái gở thế? Đã là đàn bà thì cần gì phải suy nghĩ nhiều làm gì, chỉ cần xinh đẹp và đáng yêu để tô điểm cho cuộc đời những thằng đàn ông như hắn la được rồi. Hắn lắc mạnh đầu, lấy lại cái bản lĩnh đàn ông của mình, tay nâng cằm chị, buộc chị phải nhìn thẳng vào mắt hắn và hỏi:

- Anh hỏi thật em. Những ngày qua, ở bên anh, em có cảm thấy hạnh phúc không?

Chị nhìn thật lâu vào mắt hắn, dường như tìm kiếm câu trả lời trong đó. Rồi chị lại quay ra mưa, trên môi chị thoảng qua một nụ cười buồn, hồn chị như đã phiêu diêu cùng với những hạt mưa ngoài kia rồi:

- Ở bên Phong mình rất vui nhưng Phong không phải để dành cho mình, Phong không phải là bờ vai mình có thể tựa vào những khi mỏi mệt, Phong cũng không phải là bến đỗ bình yên cho mình tránh những cơn bão của cuộc đời.

Ảnh minh họa: Gi

Lại triết lý, lại ví von, ẩn dụ. Sao hắn ghét đàn bà hay triết lý thế! Tất cả những người đàn bà đi qua đời hắn đều đẹp (tất nhiên rồi, hắn rất tự hào về gu thẩm mỹ của mình) và ngoan ngoãn. Chỉ có chị, một người đàn bà lớn tuổi hơn hắn, là luôn bướng bỉnh và khó nắm giữ. Có lúc chị dịu dàng, chiều chuộng hắn như một người tình tuyệt vời, nhưng có khi chỉ một chớp mắt thôi, như giấc chiêm bao, chị đã là người hoàn toàn khác: lạnh lùng, xa cách, khó hiểu...Có những lúc hắn tưởng có thể quên hẳn chị để ngụp lặn trong những cuộc tình đầy gian dối với những cô bồ xinh đẹp. Nhưng sau hết, khi chỉ còn lại một mình với một trái tim trống rỗng, một tâm hồn đầy hoài nghi vào cái gọi là tình yêu, hắn lại thấy nhớ chị đến da diết, khắc khoải. Hắn nhớ đôi mắt hình lá, đẫm buồn với hàng mi dài rợp bóng. Hắn nhớ đôi môi ngọt ngào lúc nào cũng như dỗi hờn. Hắn nhớ bờ vai thanh mảnh, trắng ngần. Hắn nhớ vòng tay êm ái, cuồng nhiệt. Hắn nhớ làn da mịn màng, thơm mát...Những lúc như vậy, hắn tưởng mình có thể phát điên lên vì nhớ! Ấy vậy mà ngày hôm nay, hắn đã vĩnh viễn mất chị, vĩnh viễn không còn chị. Cho dù chị vẫn ở đó.

Và cũng chính vì vậy mà: Hắn! Một gã đàn ông độc thân, gần ba mươi tuổi, ngoại hình đẹp, có học thức, lăn lộn dày dạn trong chốn tình trường...

Hôm nay

Hắn

Ngồi một mình

Đếm từng giọt cà phê và

Đếm mưa.

Ảnh minh họa: Nap
Trong một quán cà phê nhỏ, ẩn mình trên một con phố cổ, Chị! Một người đàn bà vô cùng ’’Đàn bà’’, xinh đẹp, quyến rũ...
 
Hôm nay
 
Chị
 
Ngồi một mình
 
 
 
Nhìn vào đôi mắt chênh chao, hoang hoải của chị, người ta như thấy cả một trời cô đơn đến rã rời. Ngày chị còn ít tuổi, có người đã bảo chị rằng: ’’Đôi mắt thế kia rồi sau này sẽ làm đắm đò bao kẻ tinh si, nhưng rốt cuộc cả đời lại phải chịu cảnh sống đơn lạnh thôi.’’ Câu nói vu vơ đó thế mà vận vào cuộc đời chị thật. Chị xót xa nhớ về những người đàn ông đã đến và đi trong cuộc đời chị, mà chẳng tìm thấy một tâm hồn chị đã từng chờ đợi, từng khát khao. Chị cứ mãi kiếm tìm một điều gì đó và bi kịch của cuộc đời chị chính là Không tìm thấy điều cần tìm trong cuộc sống.
 
Hôm qua, chị đã nói lời chia tay hắn. Chị biết hắn đau lắm và chị cũng rất đau, nhưng chị không thể làm khác được. Hắn còn cả một tương lai ở phía trước, hắn còn có bổn phận với gia đình, hắn cần phải có một người vợ thương yêu hắn và sinh cho hắn những đưa con kháu khỉnh.Những điều đó, chị không thể mang lại cho hắn. Chị còn có tổ ấm của chị, mặc dù ở đó mọi người đều lạnh. Và trên hết, chị thương con chị, một cậu con trai mang gương mặt của một thiên thần và...một đôi mắt buồn, giống chị. Ở bên hắn, chị biết mình còn là một người phụ nữ và được làm một người phụ nữ. Hắn luôn biết cách làm cho chị vui và cũng luôn biết cách làm cho chị đau. Hắn và chị là hai cá tính quá mạnh để có thể ở gần nhau nhưng lại luôn luôn hút nhau. Hắn là một gã đàn ông ồn ào, cuồng nhiệt, đầy đam mê nhưng chị biết hắn cũng cô đơn như chị. Hắn đã yêu quá nhiều để bây giờ không còn tin vào một tình yêu chân thành của những cô gái hắn đã từng yêu. Hắn tìm thấy ở chị một người mẹ, một người chị và một người tình. Chị luôn đem lại cho hắn sự dịu dàng, yên bình trong tâm hồn trai sạn của hắn. Nhưng hắn còn quá trẻ và chị thì đã có gia đình. Chị không đủ can đảm để làm tổn thương những người thân của chị và chị không đủ can đảm để lại một dấu ấn buồn trong cuộc đời con trai chị. Sau cùng, quan trọng hơn cả, từ trong sâu thẳm trái tim, chị biết hắn không phải là người đàn ông mà chị vẫn chờ đợi, người đàn ông sinh ra vì chị và cho chị. Chị không biết mình có tham lam và ngu ngốc quá không nhưng chị vẫn kiếm tìm, vẫn chờ đợi, dù biết rằng có thể sẽ không bao giờ gặp.

Và trong cuộc hành trình đó, Chị, một người đàn bà vô cùng ’’ Đàn bà ’’, xinh đẹp, quyến rũ..

Hôm nay

Chị

Ngồi một mình

Ngắm từng giọt cà phê

Ngắm vũ điệu của mưa.

 

  • Gửi từ email của Thuy Hong - alsanme

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Email: hoai_mong_90@yahoo.com
Noi dung:Đầy suy tư.....

Ho ten: Bùi Anh Ngọc
Dia chi: Quảng Ninh
Email: buianhngoc_586
Noi dung: Câu chuyện thật hay nhưng buồn!Đâu đó giống những chuyện tình quanh ta vậy. Chị trong bài viết này đã có một hành động đúng, một hành động mà không phải người nào đang yêu cũng làm được. Hành động của chị đã cứu vớt một con người chìm trong mộng " Chân dài". Chị đã ra đi trong sự tiếc nuối của người khác, ấy là điều nên nhớ ở chị! Chúc chị bình an trong cuộc sống, Chúc anhh sẽ tìm đc hạnh phúc đích thực của riêng mình!

Email: meocon_dangyeu_nclc
Noi dung: tình yêu thật đúng là tình yêu? rất ngọt ngào nhưng cũng thật đắng. Thật hạnh phúc và cũng thật đau khổ. Anh ấy tìm được người mà anh cho rằng đã để lại 1 vết cắt sâu trong trái tim anh. Chị cũng rất hạnh phúc nhưng chị còn có những người quan trọng hơn. Chị đã chọn 1 điểm dừng cho m`, cho dù nó làm chị và anh ấy đau khổ.Câu chuyện thật buồn và làm cho tôi suy nghĩ thật nhiều...
Ho ten: Mắtbuồn
Noi dung: Tôi thích đoạn: " Có những người đi qua cuộc đời ta và biến mất hoàn toàn, nhưng có những người đi qua và để lại một vết hằn trong trái tim ta..... ". Tôi cũng đã từng như vậy,

Ho ten: lanphuong
Dia chi: ha noi
Noi dung: mot cuoc tinh that buon...doc cau chuyen cua ban minh nhu tim lai duoc chinh minh trong do anh ay rat giong voi nhan vat Phong trong cau chuyen cua ban, va minh cung vay, chi khac minh la mot co gai va chi yeu duy nhat minh anh ay. Mot tinh yeu manh liet va sau sac, du cho anh ay yeu minh nhung ben canh anh la biet bao co gai khac, xinh dep gioi giang hon minh. Chi co dieu khac duy nhat giua minh va nhung co gai ay do la su buong binh, cai su ko biet thua ai bao gio, cai su coi thuong tien bac va bat can o minh, da lam anh ay yeu minh nhung vao mot ngay troi thu ha noi, lat fat mua, se lanh ay minh cung da noi ra cau chia tay du rat yeu anh ay vi minh biet rang anh ay chua that su yeu minh... Co gang len ban nhe , ngay mai cuoc song se tuoi dep hon , khi ta mim cuoi , that nhe... nhu giot cafe roi , tan bien...

Ho ten: Tienhuy
Dia chi: BN
Email: tienhuydhxd@gmail.com
Tieu de: Bình yên!
Noi dung: Bình yên ! đúng vậy ai cũng tìm cho riêng mình chốn bình yên. Câu chuyện, khi ai đó đọc lên đều cảm thấy buồn, hai số phận, hai cuộc đời, Tôi cũng rất thích mưa, cafe nữa và còn cả rượu! hãy tận hưởng những thứ mình thích đó, những sự ngọt ngào của ngày hôm qua những có lẽ hãy chôn sâu những nỗi buồn vào cái ngày mà người ta thường gọi là quá khứ! Chúc bình an! Em đi rồi sao ta còn ở lại, Ngắm trăng tàn sau một buổi chia ly!

Ho ten: mai_bao471982@yahoo.com
Dia chi: hanoi
Email: mai_bao471982@yahoo.com
Noi dung: Buon that Giong minh qua vay

Tieu de: noi chet dai cua em
Noi dung: Tinh yeu khong phan biet tuoi tac .Chi yeu nhung khong dam bay to, chi vi mac cam nen ra di.Trai tim chi khong the yeu ,chi se rat co doc. La phu nu luon la dan em trong tinh yeu.Khong vo tinh ma chi ra di, loi tu phia ban trai co the han sau vao tim chi su hat hui kin dao nao do ma chi nhan ra, nhung vi lon tuoi chi am tham tron chay voi nhung thet gao lang le. Neu phai vang xa anhem chi con bao to.lam sao binh yen lam sao hanh phuc khi xa nguoi minh yeu?

Ho ten: TMR
Dia chi: VY-VP
Email: maitcb@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi không đủ can đảm để gặp người đàn ông ấy nữa. Những gì của 3 năm qua tôi biết tất cả đều là thực, tình yêu thực, đam mê thực dù chưa một lần gặp mặt. Tôi không dám đón nhận tình yêu ấy. Vì nhiều lẽ Thuy Hong ah. Vì tôi sợ sẽ làm tổn thương anh ấy và làm tổn thương cả chính mình nữa. Nhưng tôi yêu anh ấy và tự biết mình không thể quên.

Ho ten: bichngoc
Dia chi: ha noi
Tieu de: đúng
Noi dung: Một chuyện tình buồn nhưng kết thúc đúng. Đúng cho cả hai! Nếu chị không dừng lại thì chắc ji cả chị và Phong đều sẽ hạnh phúc, không những thế bất hạnh và đau khổ sẽ để lại trong cuộc sống của nhiều ng`. Chị đau khổ vì để lại vết hằn trong tim con chị, để lại nỗi đau cho những ng` thân của chị. Thử hỏi liệu chị có hạnh phúc được bên Phong và khi đó Phong có hạnh phúc khi nhìn thấy chị dằn vặt đau khổ suốt cả cuộc đời. Khi phải lựa chọn một cái ji đó con ng` ta luôn để lại một vết hằn nhưng nếu vết hằn ấy chỉ là của riêng hai ng` thì đó sẽ là một kỷ niệm một cái ji để nhớ. Nhưng nếu vết hằn đó là vết đau cho nhiều ng` thì tất cả sẽ là cơn ác mộng mà con ng` ta muốn quên đi mãi mãi. Cũng giống như câu"Có những người đi qua cuộc đời ta và biến mất hoàn toàn, nhưng có những người đi qua và để lại một vết hằn trong trái tim ta....." chị là ng` như vậy để lại cho ng` khác một kỷ niệm một thứ đáng quý đáng trân trọng đó là tình yêu

Ho ten: TMR
Dia chi: VY-VP
Email: maitcb@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi không đủ can đảm để gặp người đàn ông ấy nữa. Những gì của 3 năm qua tôi biết tất cả đều là thực, tình yêu thực, đam mê thực dù chưa một lần gặp mặt. Tôi không dám đón nhận tình yêu ấy. Vì nhiều lẽ Thuy Hong ah. Vì tôi sợ sẽ làm tổn thương anh ấy, tổn thương bé con của tôi và làm tổn thương cả chính mình nữa. Nhưng tôi yêu anh ấy và tự biết mình không thể quên. Tại sao lại là một người kém tuổi? Tại sao lại là sự gặp muộn màng? Tại sao lại là TRÁI KHOÁY như vậy? Ai có thể trả lời tôi?

Email: huyen5785@rocketmail.com
Noi dung: chang co tinh yeu nao trong cau chuyen ca,chi dau da tim duoc cho dua cho tam hon minh,anhchi la tiec nuoi nhung gi minh ko nam giu duoc ma thoi

ptthuy phamthuy75@gmail.com Anh
Phải chúng mình đó không anh?
Chúng mình dừng lại
Chúng mình đã đúng
Hiểu em nghe anh
Có khoảng cách từ rơm dến lửa...

Ho ten: Nhật Hạ
Email: nhatha_sin@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi chưa phải là đàn bà cũng không quyến rũ càng không xinh đẹp nên tôi không thể giữ được anh, một người trí thức...với những khát khao của cuộc sống nên anh đã ra đi...còn tôi chỉ biết đứng lại...và hoài vọng...Dù sao tôi cũng mang ơn anh đã đặt một dấu chấm than cho cuộc tình chúng tôi....

Ho ten: Bui ngoc Anh
Dia chi: Tu liem Hanoi
Email: hoatuylip38@yahoo.com
Tieu de: Buon that
Noi dung: Cau chuyen va suy nghi cua Chi sao giong cua toi qua.Dinh menh that trai ngang!

Ho ten: Nhật Lam
Dia chi: 117 Nguyễn Thái Học
Email: lam_nhat84@yahoo.com
Tieu de: Tình Yêu
Noi dung: Tình Yêu! Đầu tiên,nó mang hai tâm hồn đến với nhau với một sự thật ảo tưởng về một thế giới hoàn hảo. Sau đó,sẽ là kết cục... của câu chuyện tôi vừa đọc. Cảm ơn bạn, bài viết nội tâm và hay lắm. Nhưng dù đau khổ và tuyệt vọng đến đâu cũng xin đừng đánh mất tình yêu trong trái tim, bạn nhé!

Ho ten: Trần Luyến
Dia chi: 101Hoàng Diệu -ĐàLạt
Email: trondoiyeuanh_11@yahoo.com
Noi dung: Hay.Thực sự hay.

Ho ten: nemo
Dia chi: hn
Email: greenmoon249@yahoo.com
Tieu de: Ngang trai
Noi dung: Cứ đi như bạn đã từng đến, cứ bước nếu đó là định mệnh - định mệnh buồn...

Ho ten: Hoàng Lâm
Dia chi: thanh trì,hn
Email: quelam1978@yahoo.com
Tieu de: Hay va sâu
Noi dung: Tôi cũng đã từng yêu nhiều.Nhưng chưa dc gặp tình huống này.Nếu nhân vật "Chị ở đây là có thật thì ngoài lời chúc sẽ tìm dc hp đang chờ ở một nơi nào đó.Tôi mong sẽ dc gặp vì thấy đồng cảm.Hi vọng bài viết này ko phải là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Ho ten: cao thao
Dia chi: namđịnh
Email: caothao_nd
Tieu de: mưa.buồn...
Noi dung: tôi đã từng được nếm trải hương vị của tình yêu và cảm giác được yêu là như thế nào.cuộc tình buồn và mỗi người một số phận khác nhau.

Ho ten: mèo lười ưa ngủ
Tieu de: Buồn nhưng đó mới là cuộc sống
Noi dung: Một câu chuyện buồn, buồn thật, nhưng mà kết cục rất có lý. Nếu kết cục là chị dũng cảm vượt lên tất cả đến với hắn.  thực sự đó là một viễn cảnh. Và đôi khi kết cục đó ko hẳn đã tốt, rồi sẽ nảy sinh: hoặc là chị sẽ nhận ra mình đã sai lầm, luôn dằn vặt mình, hoặc là hắn sẽ tháy chị cũng chả khác j những cô bồ của hắn, và rồi hắn sẽ chán chị như đã từng chán những người khác (đơn giản vì những thứ có được rồi thì thường ko tốt đẹp bằng những thứ chưanắm bắt được). Rồi thì họ cũng sẽ lặng lẽ chia tay, tất nhiên sẽ ko buồn và không luyến tiếc nhiều như thế này, ... Nói chung là cuộc sống thật là khó lường. Ái chà chà, lại triết lí rùi, ^^

Ho ten: TLKT
Dia chi: Hà Nội
Email: nguoivotinh12003@yahoo.com
Tieu de: Có những vệt hằn trong tim
Noi dung: Có những vệt hằn trong tim không bao giờ được lấp đầy. Vẫn biết con tim có lý lẽ riêng của nó để yêu và được yêu nhưng cảm giác tội lỗi vẫn đan vào trong từng giây phút. Kể cả trong lúc viên mãn nhất. Chính đôi mắt mầu biển tối đã cuốn hút người ta để rồi chính đôi mắt ấy đã cứa một vết vào trái tim của kẻ đa tình.

Ho ten: luu thitrang
Dia chi: hai phong
Email: anhtinhyeucuaem_hq
Tieu de: toi co don
Noi dung: that ra doc song cau chuyen nay toi thay minh duong nhu nho be truoc cuoc doi.ngay thangtroi di lam tam hon toi se lai va gio day moi thu da khong con nghia ly gi voi toi khi toi chap nhan lay anh.toi chan lan vi quyet dinh bong bot cua minh toi khong co cau tra loi cho nhung cau hoi ma minh dat ra...

Ho ten: việt cường
Dia chi: huế
Email: vctaytruongson@yahoo.com
Tieu de: HẢY MĨM CƯỜI VỚI CUỘC SỐNG
Noi dung: "Hởi thế gian tình là chi ma làm con người ta đau khổ vậy" Nhưng liệu không có thứ tình cảm đó , con ngưòi sống trên trên trái đất này còn có ý nghĩa gì nữa .Có tìnhđẹp thì cũng phải có tình buồn , đó chính bức tranh " sáng tối "của cuộc sống ,cuộc sống vốn dĩ đã phức tạp rồi ta đừng làm cho nó phức tạp thêm nữa.HẢY MĨM CƯỜI VỚI CUỘC SỐNG

Ho ten: BK
Dia chi: Quảng Ngãi
Email: Ngaykhongquen@yahoo.vn
Tieu de: TÌNH YÊU MÃI ĐẸP NẾU TA.....
Noi dung: Chắc tôi sẽ đọc thật nhiều bởi mỗi bai viết đều cho tôi gom nhặt những ngôn từ rất hay và ý nghĩa.Tình yêu cũng đã đi qua tôi và để lại cho tôi nhiều đâu khổ, nhưng làm sao nếu đó là định phận của tôi. Câu chuyện buồn thật và tôi cũng mong đó không phải là 1 tác phẩm của 1 sự tượng phong phú nào đó. Rất cảm ơn về bài viết.

 

Ho ten: du mục
Dia chi: Thanh Hoá
Email: phongvu238@yahoo.com
Tieu de: Áng văn đẹp
Noi dung: Tôi không phán xét nhân vật và cốt truyện, tôi chỉ có những lời ca ngợi dành cho tác giả. Đã lâu rồi tôi mới gặp được những ngôn từ đẹp và cá tính đến thế trong cách hành văn, miêu tả. Câu chuyện chảy trôi theo xúc cảm và giai điệu của những con chữ. Tôi mong chờ sẽ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,