,
221
7641
Thiên thần Blog
thienthan
/blogviet/thienthan/
1187716
Ngủ ngoan nhé, linh hồn bé nhỏ!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngủ ngoan nhé, linh hồn bé nhỏ!

Cập nhật lúc 00:26, Thứ Tư, 15/04/2009 (GMT+7)
,

Thiên thần Blog - Thư viết cho bé L, em bé vừa qua đời tại phòng sơ sinh khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai. Mặc dù đã được chăm sóc rất tốt nhưng em đã không thể chống chọi được với bệnh tật vì em quá yếu. Mẹ sinh em ra sau khi sinh chị của em chưa đầy một năm, có lẽ vì thế mà em đã được sinh non tháng: thai 29 tuần tuổi và nặng chưa đầy 1000gr  ( trẻ bình thường thai 41 và nặng 2500 gr)

 

Linh hồn bé nhỏ ơi, em hãy bay cao lên, cao nữa lên nào, qua những tầng mây, ở nơi đó chỉ có ánh nắng ấm áp và gió thổi nhẹ nhàng, em có nghe thấy những tiếng chim hót, tiếng trẻ đang nô đùa? Em thấy gì nào? vén tầng mây ra và nhẹ nhàng nhìn xuống mặt đất, em thấy gì trong bệnh viện không? Em sẽ thấy các anh chị ngày ngày vẫn đến viện để học, em sẽ thấy nhiều bạn nhỏ khác cũng đang được chăm sóc như em trước đây. Ngày hôm ấy, em có thấy không? Mẹ của em chạy đi chạy lại trước của phòng sơ sinh và lau nước mắt…

 

Ở trên tầng cao ấy, không còn những nỗi đau khổ và buồn tủi nữa, em hãy chạy nhảy, và hãy đi chơi, thật xa em nhé. Em hãy trải tình yêu thương của mình ra cho những linh hồn bé nhỏ và tội nghiệp khác, và đêm nay, em hãy về và nói với mẹ rằng: Xin mẹ đừng buồn nữa, ở trên này con không thấy đau nữa, không thấy buồn, nhưng con sẽ lo lắng và luôn dõi theo những bước đi của mẹ. Con sẽ cầu chúc cho mẹ, và cho các bé cũng đang được chăm sóc như con trước kia sẽ sớm được mạnh khỏe.

Ảnh minh họa: Aloverisforever

 

Ở trên tầng cao ấy,

 

Em có biết…

 

Mẹ đã khóc rất nhiều...

 

Mọi người đã rất đau buồn vì sự ra đi của em…

 

Nhưng em biết không, anh hiểu rằng, dù thế nào đi nữa, em đã luôn là một món quà tặng cho cuộc sống này, để nhắc nhở mọi người hãy sống trách nhiệm và yêu thương nhau hơn. Cám ơn em đã cho anh có những giây phút được trải tình yêu thương của mình ra với em, được ngắm nhìn em - sinh linh bé nhỏ tội nghiệp, em chẳng thể quấy khóc cũng chẳng thể nũng nịu được như những đứa trẻ khác, em chỉ biết nằm im đó, đưa ánh mắt đờ đẫn và mệt mỏi mà nhìn cuộc sống đầy lạ lẫm này. Còn anh chẳng thể, dù là chạm nhẹ vào để vỗ về em, bởi vì những sự đụng chạm không cần thiết như vậy sẽ càng làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cho em…

 

Mọi người sẽ biết đến câu chuyện về em, để người ta sống trách nhiệm hơn, và để người ta biết rằng, sẽ không nên sinh những em bé quá gần nhau như thế nữa vì mẹ sẽ không đủ sức khỏe để nuôi các em…

 

Em hãy ngủ ngoan em nhé, linh hồn bé nhỏ ạ!

                                               

  • Gửi từ email quatangcuocsong_272 - Sinh viên năm thứ 4, trường Đại học Y Hà Nội.

 

P/S: Mình là sinh viên năm thứ 4, ĐH Y Hà Nội, đang học tập lâm sàng tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai. Mình viết bài này trên câu chuyện có thật về cháu sơ sinh mới được điều trị tại khoa. Hy vọng những ông bố, bà mẹ đọc bài này sẽ có thêm những kinh nghiệm trong việc sinh con!

 

 

  •  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: TH
Dia chi: HP
Email: thuhang_hdd@yahoo.com.vn
Noi dung: Bạn thân mến, thời gian gần đây, mình được biết có rất nhiều em bé bị mất vì nhiều ly do khac nhau - có thể nói đó là những cái chết rất tội nghiệp, oan ức. Có cả lỗi của người làm cha làm mẹ, và đặc biệt là lỗi thuộc về y đức. Thật xót xa cho những số phận như thế. Không biết sẽ còn bao nhiêu sinh linh là nạn nhân của sự vô trách nhiệm, thiếu hiểu biết?

Email: thoanguyen88@gail.com
Noi dung: Cảm ơn bài viết...Hẳn anh có một trái tim nhân hậu lắm...

Ho ten: Lê thị Hải
Dia chi: k53- đại học bách khoa HN
Email: huunghi7584@yahoo.com
Tieu de: cảm ơn tình yêu của cuộc sống
Noi dung: cảm ơn anh - cảm ơn ! anh đã làm cho tôi tăng thêm tình yêu đối với những sinh linh bé nhỏ đã qua đời nói riêng và em bé kháu khỉnh đáng yêu mà mẹ tôi đã sẩy thai cách đây 18 năm ! cảm ơn anh rất nhiều !

Ho ten: TMR
Email: maitcb@yahoo.com.vn
Noi dung: Chị thực sự rất cảm động khi đọc bài viết của em. Chị cũng có một cậu em mất từ lúc còn chưa lọt lòng. Mọi người thường rất sợ khi đến nghĩa trang. Nhưng chị không sợ điều đó. Ngày còn đi học, một vài tuần đều đặn trên đường học về, chị vẫn một mình đến nghĩa trang thăm viếng mộ. Mẹ chị đã từng đau khổ trong rất nhiều năm. 7 năm sau mẹ chị sinh thêm một cậu em nữa nên nỗi buồn cũng dần nguôi ngoai. Và tự trong mình chị vẫn tin ở một nơi nào đó, "một nơi không còn đau khổ và buồn tủi" cậu em dại của chị luôn được bình yên. Cảm ơn bài viết của em - Món quà của cuộc sống!

Ho ten: Lam
Dia chi: HÀ NỘI
Tieu de: đúng!
Noi dung: đúng rồi!hãy sống có trách nhiệm với những người xung quanh.và em nhỏ kia là thiên thần của mẹ và em luôn đi cùng mẹ trên con đường tiếp.

Ho ten: quynhtrinh
Dia chi: HN
Email: quynhtrinh_it@yahoo.com
Noi dung: Cảm ơn bạn rất nhiều, mình có 1 em gái nhưng mình ko nhìn mặt e trước khi e đi, e vừa chào đời chưa đc 1 tuần... mình rất hiểu ...

Email: lethuha173@yahoo.com
Noi dung: Được Sống đã là một điều đặc biệt!

Ho ten: pham hoang giang
Dia chi: hatinh
Email: do_quyen_do@yahoo.com.vn
Tieu de: tôi một ngưòi cung có long tin
Noi dung: câu chuyện trên blog cua bạn là một câu chuyện buồn.tôi biết có khi ta nên tránh xa những gì chúng ta đả được và có thể can thiệp được.Nhưng tôi tôi cung là một thầy thuôc.tôi làm bên siêu âm.bạn sẻ nói gì thay tôi,hảy gửi mai cho tôi,biết đâu tôi học được ở bạn một bài học lớn,tôi cám ơn.

Ho ten: Lê Quỳnh
Dia chi: Hà Nội
Email: lequynh_8x@yahoo.com
Noi dung: Tôi là một người rất ít khóc nhưng lại chảy nước mắt khi đọc bài này. Tôi thực sự rất yêu quý trẻ con. Nhìn chúng lúc nào tôi cũng cảm thấy sự thanh thản, nhẹ nhàng. Đi ngoài đường mà nhìn thấy ông bố bà mẹ nào quát nạt con, tôi cũng tỏ rõ thái độ không thích. Trái tim chúng còn quá non nớt, ánh mắt chúng có khi ngây thơ, có lúc lại rất ám ảnh. Tôi chắc rằn bạn là một người rất yêu trẻ con, giống tôi. Cảm ơn vì bài viết.

Ho ten: Tuyen Nguyen
Email: tutuyenzou@yahoo.com
Noi dung: Xin cảm ơn bạn về bài viết rất xúc động. Mình đã bật khóc khi đọc bài của bạn. Xin mọi nguời hãy sống có trách nhiệm hơn. Em chỉ là một sinh linh bé bỏng. Xin mọi nguời hãy trân trọng những gì mình có nhé. Cảm ơn đời đã cho con đến với mẹ, bé Zou và em của Zou. Mẹ mong con luôn khoẻ mạnh. Mẹ yêu các con nhiều, những thiên thần bé bỏng!

Ho ten: sunshine
Dia chi: thái Bình
Email: sunshine_xt@yahoo.com
Tieu de: thương em
Noi dung: Hãy cho chị cũng được viết cho em vài dòng nha em bé nhỏ. chị thương em, thương tất cả những em nhỏ trên cuộc đời. Đừng chế diễu chị, đó không phải là điều gì vĩ đại, bởi chị chỉ có tình thương thôi mà không thể làm hết được tất cả mọi thứ cho các em. Em thân yêu, em đã ra đi rồi, nhưng thôi xin em hay coi đó là cuộc dạo chơi của cuộc đời em. Một cuộc dạo chơi dài cho một cuộc đời dài mới chứ không ngắn ngủi như khi em sinh ra. em biết không, em không hề bất hạnh bởi có rất nhiều người thương yêu em, nhớ em. em có biết không, trên cuộc đời này không phải cứ là em nhỏ nào cũng được hưởng hạnh phúc từ gia đình, người thân và xã hoọi đâu em. Chị nghĩ rằg giờ này em đang là một thiên thần nhỏ, một cô tiên bé nhỏ, và em có thể cảm nhận được, nói được, nghe và thấy hết, làm được mọi việc mà nếulà một em bé thì phải rất nhiều năm nữa mới làm được cơ. Em sẽ thấy còn nhiều embé khác đáng thương lắm. Có nhiều lắm những em bé bị bỏ rơi, bị ngược đãi, đánh đập. Em có biết chú Lính chì có cái tên rất Người không? Chú bé Thiện Nhân đấy. Nhưng Thiện Nhân đã có được những tình yêu thương từ những người cha người mẹ tốt bụng. Chị cũng tự hiểu tại sao những em bé đáng yêu thế mà người ta lại nỡ từ bỏ trong khi hàng bao nhiêu người mong mỏi có được những đứa con. Em bé ơi, hãy ngủ ngoan và chơi ngoan em nhé, cuộc đời luônyêu em.

Ho ten: meocon_dangyeu_nclc
Dia chi: gia lai
Noi dung: Linh hồn bé nhỏ ấy sẽ hiểu những tình cảm của anh dành cho bé. Người mẹ nào cũng yêu quý những đứa trẻ hơn chính bản thân mình, nên khi mất đi họ sẽ đau khổ vô cùng. Chẳng đứa trẻ nào chọn được số phận cho m` cả. Vừa mới được ngắm nhìn cuộc sống, ngắm nhìn những người đã biết giọng nhưng chưa biết mặt qua đôi mắt bé nhỏ, sáng trong đã phải đi đến một nơi xa xôi nhưng có lẽ là 1 chốn bình yên. Cầu mong nơi ấy em sẽ bình yên, sẽ được ngắm nhìn mọi thứ.  trên cao, sẽ dõi theo từng bước đi của người e yêu thương nhé linh hồn bé nhỏ ^^

Ho ten: Thai Thang
Dia chi: Ha Noi
Email: toanthang0110@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm ơn bạn đã nói hộ lòng tôi
Noi dung: Đọc bài viết này mà tôi thấy chính hình ảnh của mình. Thời gian vừa qua chính tôi cũng trong hoàn cảnh như vậy. Ngồi viết những dòng tâm sự này mà nước mắt ướt nhòe.Tôi đã mất con vì sinh non tháng. Đau đớn vô cùng mà bất lực không cứu được con. Chúc con trai của mẹ và những sinh linh bé bỏng không may mắn sẽ hạnh phúc trên thiên đường. Hy vọng sẽ không còn những em bé bất hạnh như con và như em bé trong cầu chuyện trên. Mẹ yêu con!

Ho ten: Tuấn Ngọc
Dia chi: dh yhn
Email: dr_dongoc@yahoo.com.vn
Tieu de: cám ơn B rất nhiều....
Noi dung: chuyện về bé L, chúng mình là những ng hắng ngày chứng kiến từng thay đổi của L...hi vọng và lo lắng đan xen nhau.Có những lúc bản thân mình cũng tin rắng L sẽ sống-sống như bao đứa trẻ khác.Trước ngày L ra đi m cũng trực ở viện-nhìn chị y tá lấy ven 7lần mà không được-m đã thưc sự lo lắng và bất an...vì m tin sẽ có một điều kì diệu xảy ra-L đã sống dc 30ngày sau sinh.L ra đi nhưng có quá nhiều điều để nói về cách hành sử của gia đình và mọi người.Có lẽ cuộc sống hiện đại không có chỗ cho...tình cảm chân thành.

Ho ten: hằngnga
Dia chi: ha noi
Noi dung: B à.biết dâu dó lại là sự giải thoát tốt nhất cho L.bạn cứ thử nghĩ mà xem nếu như "thiên thấn" đó còn trên cõi đời này giờ đây em sẽ ra sao?Dẫu biết chúng ta đều rất buồn.....Rồi ở trên cao ấy em được vui chơi như bao bé khác dó.Hãy vui lên vi cuộc sống luôn mang lại "quà tặng" cho mọi người

Ho ten: pham hao
Dia chi: muabuonnhonanh2004m
Email: thuhuyenp@gmail.com
Tieu de: minh cung yeu nhung thien than y lem
Noi dung: Cảm đông quá, và mình đã khóc khi đọc bài viết này, em bé thật dáng thương. Thiên thần bé nhỏ hãy ngủ ngoan nhé

Ho ten: miu miu
Dia chi: nghe an
Email: noitrungubinhyen @ yahoo.com
Tieu de: ngu ngon nhe em!
Noi dung: cảm ơn anh! một sinh viên Y khoa đầy long nhân hậu! đọc bài viết của anh em rất cảm động! em bé nhỏ ơi! em hãy ngủ yên em nhé! ở thế giơi bên kia em sẽ luôn được vui cười cùng những thiên thần bé nhỏ!mọi người sẽ nhớ về em đó!

Ho ten: Trần Phương Nam
Dia chi: Hà Nội
Email: tranphuongnam270487@yahoo.com
Tieu de: Đôi khi...
Noi dung: Đôi khi tôi bị cuốn vào dòng chảy cuộc đời mà không có một chút thời gian dừng lại để suy ngẫm, để cảm nhận những điều bình dị của cuộc sống, và để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh đâu đó trong cuộc sống này... Tình cờ vào internet, đọc được bài viết của bạn mà tôi bỗng dưng tìm lại được điều mình lãng quên bấy lâu nay! Đã lâu lắm rồi tôi mới khóc nhiều như thế, khóc như một đứa trẻ lạc mẹ, bởi cũng như bạn trái tim tôi nhói đau mỗi khi chứng kiến những thiên thần bé nhỏ phải chống chọi với cuộc sống đầy khắc nghiệt này, mà mình đành bất lực, không thể giúp được gì cho các em, bạn ạ!...

Dia chi: myha_thk
Email: myha_thk@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi đã khóc khi đọc Blog này.

 

 

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Thiên thần Blog'

,
,