,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1308060
Lá thư gửi chị gái
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Lá thư gửi chị gái

Cập nhật lúc 08:48, Thứ Ba, 28/09/2010 (GMT+7)
,

Chị yêu quý của em,

Em vừa đọc một bài viết trên báo Vietnamnet, một bài viết rất ý nghĩa viết về hai chị em. Cảm động lắm chị ạ. Em đọc xong mà nhớ chị ơi là nhớ…. Những kỷ niệm về ngày tháng chị em mình được ở cạnh nhau ùa về trong tâm trí, thôi thúc em viết lá thư này cho chị.

Hai chị em mình cách nhau 6 tuổi nên rất ít khi có thời gian được ở cạnh nhau đúng không? Ngày em học lớp 6, bắt đầu được tiếp cận với những kiến thức cao và khó hơn thì chị của em bắt đầu lên ĐH. Ngày đó, lũ bạn có anh chị, cứ bài toán nào khó chúng nó lại được giúp. Còn chị em mình thì xa ơi là xa. Nghĩ thì cũng thiệt thòi thật chị nhỉ. Vậy mà dù xa chị nhưng em vẫn khôn lớn, vẫn đỗ cấp 3, vẫn vào được ĐH. Bà chị của em ngày đó không giúp em được nhiều trong chuyện học hành nhưng lúc nào cũng khích lệ em học tập. Năm em lớp 12, chị còn hứa cho em 100.000 nếu em đạt giải nhất môn Tiếng Anh. Biết thế nhưng em nào có ước đến giải nhì chứ nói gì đến giải nhất. Vậy mà cuối cùng em lại làm được. Em giỏi đúng không chị?

Ngày còn bé, chị lại thích đọc truyện tiểu thuyết. Đứa con gái mới lớp 7 mà cặp kính dầy cộp, giấu bố mẹ đọc truyện… Em còn nhớ chị hay rủ em xuống gần nhà bác Thúy để thuê truyện. Ngày đó em còn trẻ con, có biết gì đâu, toàn phá đám chị… Nghĩ lại bây giờ thấy ngày tháng đó thật đẹp, yên bình và hạnh phúc biết bao. Thật tuyệt chị nhỉ?
 
Ảnh minh họa: vi.sualize

Chị của em có tuổi thơ vất vả hơn, bởi làm chị lớn, giúp bố mẹ việc nhà, còn phải chịu đựng thằng em quậy như quỷ sứ, nhưng chính quãng thời gian đó khiến chị trường thành hơn rất nhiều. Em của chị lên học ĐH luôn lấy chị làm gương, luôn học hỏi cách sống của chị. Chị của em tiết kiệm, thật thà, luôn mong muốn một cuộc sống nhẹ nhàng đầm ấm hạnh phúc của một gia đình. Chính vì thế khi chị lên xe hoa, làm con dâu trong một gia đình gia giáo, em lại càng yên tâm. Lúc chị lên xe hoa, cảm giác vắng bóng chị trong căn nhà thân yêu khiến em đôi mắt cứ ngấn nước. Em mừng vì chị của em hạnh phúc, vì chị đã tìm được người yêu thương cả cuộc đời. Em đoán chắc bố mẹ cũng nhớ chị lắm đấy. Hãy thường xuyên về với bố mẹ, quan tâm chăm sóc để bố mẹ không cảm thấy vắng bóng con gái, hơn nữa lại có thêm sự có mặt của con rể sẽ làm căn nhà ấm cúng hơn.

Chị biết không, nói về chị em vui và tự hào lắm. Ngày bé chị em mình cứ như mặt trăng với mặt trời, chả khác nào chó với mèo. Vậy mà chính mặt trăng và mặt trời cùng chia sẻ một bầu trời chung, chó và mèo cùng vui đùa, yêu thương, bảo vệ nhau. Chị em mình đoàn kết, hiểu biết, thương yêu nhau, quan tâm chăm sóc bố mẹ, đền đáp công ơn sinh thành… Tình cảm như thế thì biết bao nhà ghen tỵ. Em hạnh phúc khi được làm em trai chị. Có chị, cuộc đời này em cảm thấy ý nghĩa hơn rất nhiều.

Em trai

Vũ Xuân Thành.

P/s: Chị có biết khi viết lá thư này em khóc rất nhiều và tốn biết bao giấy ăn không? Nhớ chị lắm!

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn  đồng gửi blogviet@dalink.vn

 
a
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Kết nối bạn đọc'

,
,