,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1274663
Thì thầm 11: Xin trả ông về với gia đình!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thì thầm 11: Xin trả ông về với gia đình!

Cập nhật lúc 09:27, Thứ Năm, 13/05/2010 (GMT+7)
,
Blog Việt

Chiều nay lại có một cú điện thoại lạ vào số máy mình, mình biết đó là L. Mình vẫn nhắc máy nhưng không thấy L nói gì, cả ngày hôm qua L nháy liền mấy cuộc. Sao lại phải thế hả L? Sao không một lần đối mặt với mình, để sỉ vả hay nguyền rủa mình cũng được, L làm thế mình càng đau lòng hơn, cũng có thể L muốn nói rằng: “Tôi biết các người đang làm gì” cũng có thể L muốn tôi mở lời trước.

Mình im lặng, im lặng không phải vì mình sợ, không phải vì mình không muốn đối diện sự thật, mà vì mình muốn người đàn ông mình yêu ấy yên lòng, và mình muốn không bao giờ để người ấy phải đau lòng. Có thể với cả thế giới này người thứ ba là một kẻ xấu xa nhất, đáng nghuyền rủa nhất, và với gia đình L mình là một kẻ không ra gì, một kẻ “đưa gươm đâm hạnh phúc gia đình người khác”, mình không chối tội, cũng không thanh minh, khi người ta có lỗi người ta lấy hết lí do này đến lí do khác để biện hộ cho mình.
 
Tôi không muốn ai tha thứ cho mình, mà mình chỉ muốn viết những lời này với mong muốn nếu muốn giữ người cha đáng kính ấy thì L đừng tạo thêm một áp lực gì cho ông nửa, đừng điện thoại nhắc khéo, và cũng đừng “canh chừng” theo kiểu quan tâm quá mức.
 
Ảnh minh hoạ: vi.sualize


Tôi biết từ khi chưa có tôi gia đình L vốn rất bình yên, một gia đình kiểu mẫu khi bố mẹ là người thành đạt, con cái ngoan ngoãn. Bố L cũng thường say xưa kể cho mình nghe T học giỏi như thế nào, V. ngoan hiền ra sao, C là cậu út chỉ lo học thôi không biết yêu là gì, và nhất là L ông luôn nói về L với những tình cảm yêu thương và khâm phục, chúng tôi ở xa nhau nên chỉ nói chuyện qua oline, ông không khi nào không nhắc đến gia đình, nhiều khi tôi tự hỏi đó có phải là một cuộc “ngoại tình” không? Thay vì những yêu thương thông thường người đàn ông mà tôi yêu luôn nhắc tới gia đình vợ con một cách trân trọng như thế? Và có lẽ L cũng hỏi nếu đã yêu gia đình nhỏ bé của mình như thế thì sao lại nghĩ đến một cô gái trẻ bằng tuổi con mình?
 
Tôi cũng không hiểu sao tôi yêu ông, tôi gặp ông trong một cuộc giao lưu, trong sự ồn ào náo nhiệt của chúc tụng, tôi nhìn ông ngồi lặng lẽ, hiền hậu và dịu dàng, đáng lẽ ra tôi phải kính trọng ông như cha chú của mình thôi, nhưng khi tiếp xúc với ông, qua trao đổi điện thoại và chat tôi cảm nhận đươc đó là một người đàn ông mà tôi luôn mong đợi, nhưng tôi cũng nhận ra ông không phải là của mình. Ông nói với tôi ông không bao giờ thấy bất hạnh, ông có cuộc sống tốt, một người vợ hiền và bốn đứa con ngoan, ông truyền cho tôi cảm giác mà tôi cũng không ngờ là dù chưa bao giờ gặp gia đình ông nhưng tôi rất muốn ngắm nhìn toàn cảnh gia đình ấy, một cách trân trọng, ông cũng nói không hiểu sao ông nhớ tôi cho dù vợ ông tốt, bà luôn dịu dàng, hy sinh mọi thứ vì gia đình…

Tình yêu có những lí lẽ mà chính nó cũng không thể lý giải nổi, ông cũng mong tôi chăm lo gia đình, chúng tôi ở xa cả ngàn cây số nên luôn nói chuyện điện thoại chia sẻ mọi thứ, gần đây mẹ L ốm, bệnh nặng nên ông rất buồn, lo lắng, tôi cũng động viên ông cố gắng vượt qua.

Chưa bao giờ tôi mảy may nghĩ đến chiếm đoạt bất cứ thứ gì của gia đình ông nhưng cũng do những cảm xúc mãnh liệt ấy nên không thể giấu nổi…
 
giadinh2.jpg
Ảnh minh hoạ: vi.sualize


Thời gian này ông rất căng thẳng, công việc cơ quan, gia đình và “người tình” trong tâm tưởng là tôi, nên tôi có cảm giác ông mệt mỏi.

L! Tôi chỉ muốn viết những dòng này với mong muốn cả gia đình đừng lo lắng thái quá, hãy để ông ấy trở về bình yên. Tôi hứa sẽ không liên lạc với ông nữa. Xin trả ông về nơi bình yên nhất..

Sài Gòn, ngày buồn…

  • Gửi từ email Đường Thiên Ngân
 
 
 
 
 
Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet
 
a
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,