,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1252546
Thư gửi mẹ chồng tương lai của con!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thư gửi mẹ chồng tương lai của con!

Cập nhật lúc 16:06, Thứ Sáu, 25/12/2009 (GMT+7)
,

 

Blog Việt

 

Hà Nội, ngày ... tháng 12 năm 2009

 

Còn không đầy một tháng nữa là con chính thức trở thành vợ của con trai mẹ, con dâu duy nhất của mẹ. Ngồi nghĩ về ngày vui đó con thấy lòng mình thật nhiều cảm xúc, niềm hân hoan được khoác lên mình một chiếc váy trắng tinh khiết, chồng tương lai của con sẽ dắt tay đưa con bước đi qua bao nhiêu là người thân bạn bè, làng xóm đang mỉm cười chúc mừng con; Con lo lắng bởi không biết con có có thể từ một cô gái không được khéo léo đảm đang trở thành một nàng dâu hiền thảo, biết vun vén, biết lo toan công việc nhà chồng; Con thấy lòng thật buồn bởi tết năm nay con chẳng được đón giao thừa cùng bố mẹ anh chị và các cháu của con, giây phút thiêng liêng đó con đang ở bên chồng con và gia đình mới của con, quê hương mới, cách nhà bố mẹ con gần 100km, con sẽ chẳng còn nhiều thời gian ở bên bạn bè, đến thăm chúc tết nhà bạn bè, thầy cô như mọi năm; nhưng mẹ ơi con cảm thấy mình hạnh phúc, bởi con đã tìm được anh – con trai mẹ và người chồng mà con nguyện sẽ ở bên anh trọn đời.

 

Mẹ à, mẹ là người phụ nữ người vợ - người mẹ - người bà rất tuyệt vời mẹ biết không ạ!

 

 

Ảnh minh hoạ: Raysoda

 

Con nhìn cách mẹ một tay đảm đang lo việc gia đình việc họ hàng, việc đối nội đối ngoại mà lòng thấy thật cảm kích mẹ. Lần đầu tiên con về ra mắt nhà mình mẹ tươi cười ra tận sân đón chúng con, rồi mẹ nhắc con đi rửa mặt mũi chân tay, con không khéo léo đảm đang nhưng cũng không quen làm các món ăn của nhà mình nên con chẳng thể hiện được tài nội trợ trước mẹ và 2 chị nhà mình, con chỉ theo mẹ và 2 chị xuống bếp làm giúp mẹ và chị những việc con có thể, có lẽ trong mắt chị và mẹ con thật hậu đậu phải không ạ?

 

Mẹ à, con là con út trong một gia đình có 6 anh chị em, như cái tên của con đấy ạ. Lỗi của bố mẹ con là chẳng dậy con việc tề gia nội trợ, trước khi về nhà chồng. Con biết điều đó nhưng con chẳng trách bố mẹ con, bởi nhà con cũng khó khăn, cơm với thịt kho và cá kho thì con không cần phải học nhiều mẹ nhỉ, có canh thì cũng chỉ mấy món xào, luộc, nấu canh với hành với mỡ, ngày bé, con có anh chị nên không phải làm nhiều việc, chỉ đi học và đi chơi, lớn lên con lại đi học xa, đi học chính rồi học thêm, con đi cả ngày tối mịt mới về, về đến nhà là con có cơm ăn, có cỗ bàn con cũng không phải làm. Đến khi vào đại học cũng bởi thương bố mẹ khó khăn nên con ở ký túc cho đỡ chi tiêu tiền nhà và tiền sinh hoạt, 4 năm sinh viên con chỉ ăn cơm quán, lần nào về thăm nhà cũng vội vàng, bố mẹ con lại nấu cho con ăn, cuộc sống cứ thế trôi qua, cho đến năm nay con đã 25 tuổi mà vẫn chưa đảm đang, tháo vát, chưa đủ tiêu chuẩn của một nàng dâu được.

 

Mẹ con thật là một phụ nữ hiền hậu như mẹ nhưng mẹ con lại không tề gia nội trợ, nên những gì mẹ truyền lại cho con chỉ là một tấm lòng sống tình cảm, đôn hậu với mọi người.

 

 

Ảnh minh hoạ: Raysoda

 

Con phải cám ơn mẹ nhiều lắm, bởi con chẳng phải một cô gái hoàn hảo, mà con trai mẹ thì không ít người yêu quý, thế nhưng khi anh đưa con về ra mắt mẹ chẳng một lời chê bai, dù con biết, mẹ mong muốn những điều tốt đẹp hơn. Thậm chí mẹ còn kể cho con nghe những khuyết điểm của con do mọi người nhận xét để con biết cách sống cho được mọi người yêu quý. Lần nào chồng tương lai đưa con về, mẹ cũng một tay nấu nướng con chỉ giúp mẹ được vài việc nho nhỏ, mẹ vẫn nghĩ rằng con hậu đậu, thực ra, ở nhà bây giờ con đã là “đầu bếp chính” cho bố mẹ con, nhưng vì những món ăn nhà mình như con đã nói là không phải sở trường của con nên con không giám “giành việc” với mẹ. Mẹ chỉ cho con cách làm từng món, mẹ vừa chỉ vừa kể cho con nghe chuyện của những cô nàng dâu khác. Mẹ à, con dù chẳng thể nói lời cám ơn mẹ lúc đó, nhưng trong sâu thẳm lòng mình con thấy con thật may mắn khi được là con dâu của mẹ.

Lần mẹ lên Hà Nội thăm nhà trọ mới của bọn con, mẹ đã lỉnh kỉnh mang ở quê lên bao nhiêu thứ, từ bộ ấm cốc đến chiếc phíc nước, 10kg gạo và cả gà hầm món mà cả con và chồng tương lai của con đều rất thích mẹ nấu cho ăn. Lần ấy con thật là đoảng quá, nghĩ lại nếu mẹ lên lần nữa con sẽ làm khác đi. Con sẽ nhất định không ngủ trên giường với chồng tương lai (bọn con đã đăng ký kết hôn rồi), mà phải xuống đất ngủ với mẹ bằng được, vì bọn con đã mời mẹ ngủ cùng giường rồi nhưng mẹ không đồng ý mà cứ nằng nặc đòi ngủ dưới sàn nhà, mẹ cười tươi bảo “Tao ngủ đâu cũng được, ngủ dưới này cho mát”.  Mẹ à, nghĩ lại con thấy thương mẹ và giận mình nhiều lắm. Và con sẽ nhất định đưa mẹ về, chứ không im lặng và để anh đưa mẹ ra bến xe, đấy cũng là cách con thể hiện lòng biết ơn của con với mẹ, chứ chưa nói đến bổn phận dâu con của con.

 

Hôm bọn con về chụp ảnh cưới, khi chụp xong rồi, con thấy mẹ tất bật, đi xe đạp lên rồi hỏi “Hai đứa chụp xong rồi à, mẹ mang trang sức lên cho con đeo, sợ con chụp ảnh cưới mà chẳng có gì làm trang sức...” Con thấy lòng mình thật ấm áp giữa một ngày mưa đầu đông lành lạnh.

 

 

Ảnh minh hoạ: Bạn đọc (st)

 

Con biết dù con biết tất cả mọi cái con cần phải làm khi con làm dâu mẹ, dâu nhà mình, nhưng có lẽ con vẫn chưa làm tròn nghĩa vụ đó, cũng còn nhiều lúc con còn đãng trí, ham chơi, và không chín chắn, nhưng con mong sẽ được mẹ dìu dắt, mẹ sẽ chỉ bảo con những điều chưa biết, không ai vui khi người khác chỉ ra khuyết điểm của mình, nhưng vì hạnh phúc của con, tương lai và mái ấm của con, con sẽ số gắng hoàn thiện mình mẹ ạ.

 

Con mong một lần, hoặc cả cuộc đời này, được mẹ xem con như là đứa con gái của mẹ, mẹ sẽ thay người mẹ hiền hậu nhưng chất phác của con, dạy con tiếp những điều con chưa được học.

 

Kính thư

 

Con dâu của mẹ.

 

Một cô dâu xứ Thanh, gửi mẹ Nguyễn Thị Nhâm – Nam Định

 

 

 

Tôi viết về Thần Tượng - tham gia ngay để nhận giải thưởng và cơ hội gặp gỡ thần tượng âm nhạc của bạn! 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet/index.rss

 

 

 

 

a
Ghé thăm FaceBook của Blog Việt

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,