,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1172722
Chùm bài viết: Gửi mẹ thân yêu!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Chùm bài viết: Gửi mẹ thân yêu!

Cập nhật lúc 00:04, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 

Mẹ và những cái ôm!

Kết Nối Blog - Cất tiếng khóc chào đời trong vòng tay và những giọt nước mắt tràn ngập hạnh phúc của mẹ. Tất nhiên rồi, mẹ kể trên đường đến viện đã sinh con ra, dễ dàng thế nhỉ? Cũng từ đó những cái ôm của mẹ lớn dần cùng con theo thời gian!

Đến trường chào tạm biệt mẹ bằng cái ôm, mẹ thì thầm: “Học ngoan con nhé". Mẹ ngụ ý thật, ý nói mình không có được ngủ gật trong lớp ý mà.

Ngày bị ngã, mẹ vội vàng cuống quýt ôm con vào lòng, xuýt xoa như chính vết thương của mẹ vậy trong khi con hồn nhiên cười một cách ngây ngô, đúng là ngã nhiều thành quen.

Gió hè mát! Chuyến tàu Bắc Nam lăn bánh. Con ngủ ngon lành trong lòng mẹ để rồi cố thức để được ngắm biển về đêm. Cả mặt biển như một bầu trời đầy sao lấp lánh. Mắt con cười trong vòng tay mẹ!

Đêm xuống! Nước mắt con giàn giụa bởi những cơn đạu bụng kéo dài. Mẹ thức trắng ôm con vào lòng và cứ thế xoa xoa bụng đến tận khi con thiếp vào vấc ngủ vì quá mệt. Lần đầu tiên nằm viện, chiếc giường quá bé nhỏ cho hai người. Mẹ xoay người nằm nghiêng, xoa lưng cho con trong vòng tay âu yếm!

 

Ảnh minh họa: Tác giả (st)

Một thời điểm thật khó khăn với con để vượt qua mọi chuyện. Tuổi mới lớn với những rung động đầu đời nhưng rồi cũng tan vỡ. Con quyết giữ kín nỗi lòng trong trái tim bé nhỏ cùng những đêm ngủ cứ mơ màng với những kí ức buồn ùa về rồi chợt bừng tỉnh trong giọt nước mắt. Chút cảm nhận của người mẹ mách bảo rằng con đang rất buồn. Mẹ ôm con! Một cái ôm thôi nhưng như một làn gió mát trong kì diệu tiếp thêm nghị lực cho con!

Có lẽ chính bởi những cái ôm ấy mà lúc nào con cũng cảm thấy thật bé nhỏ thôi. 22 tuổi - độ tuổi mẹ vẫn cứ bảo ngày xưa là phải lo cho cả gia đình, con cái rồi đấy. Thế mà mẹ không ngại ngần trao cho con những cái ôm siết chặt. Đúng rồi mới đây thôi, mới tuần rồi về nhà mà. Chiều muộn! Gió mùa tràn về trong cơn mưa phùn. Bước chân vào nhà mẹ ôm và thơm vào má con. Và con biết rằng cái lạnh sắt của tiết trời ấy chẳng bao giờ chạm được vào con!

Con chợt nghĩ mình chỉ biết ùa vào lòng mẹ mỗi khi cánh tay ấy mở rộng và liệu cho đến bao giờ con mới đủ yêu thương để trao những cái ôm của mình đến mọi người!

8/3 năm nay con sẽ không nhận cái ôm nhẹ nhàng, ấm áp ấy của mẹ nữa không phải vì con đã lớn, cũng chẳng phải con ngại ngùng mà bởi Con sẽ ôm Mẹ!

Gửi từ email Thu Hương – thuhuong_1402

Ảnh minh họa: Blog Tree [Chii]

  • Mẹ là điều tốt đẹp nhất, với con!

 

Dành tặng tất cả những người Mẹ trên thế gian này, những điều tốt đẹp nhất trong ngày 8/3!


Mẹ!

Con đã 23 tuổi rồi!

Tuổi đủ để đứng vững trước tất cả. Cái tuổi đủ chín chắn để nén chìm một giọt nước mắt vô tình. Tuổi để nghĩ về những điều xa vời và quên đi những tiếng à ơi của ngày xưa. Nhưng sao vẫn khóc khi lâu lắm không nghe tiếng mẹ.

23 tuổi, nhưng nao nao khi nghĩ rằng, không gần nữa đâu, con lại được ngủ chìm bên nách mẹ, được hít hà cái "mùi mẹ" nồng nàn đó. Từng ấy tuổi rồi, con vẫn tranh dành cháu để được ngủ bên mẹ, vòng tay qua ngực mẹ và hôn lên mái tóc hoa râm phai phôi của mẹ. Con vẫn ôm hôn mẹ ngay cả giữa đường lớn khi thấy mẹ lúc về quê, dù con biết xung quanh đang thập thò những cái nhìn lạ lẫm.

Sao với con nếu chợt nghĩ về mẹ thôi, nước mắt lại trào ra. Dù con biết là chẳng muốn yếu mềm như thế. Sao những lúc buồn nhất con chỉ muốn có mẹ kề bên vỗ về ôm ấp?
Con đã hổ thẹn tự công nhận rằng đứng trước mẹ. Con mãi chỉ như đứa trẻ!

40 tuổi mẹ mới sinh ra con. Mẹ là người khó sinh nở, lại sinh muộn...Con thuyền trên sông Lam ngày đó đưa mẹ và con xuôi xuống bệnh viện của phố huyện, vì hồi đó đâu có xe, có cầu giữa đêm mù mịt. Ngày vượt cạn khó khăn đó sau này con mới được nghe kể lại. Năm 85 mụ mị tăm tối như tiền đồ chị Dậu đó, không dễ sinh mổ như bây giờ. Bác sĩ quyết định là con phải chết đi để giữ mẹ lại, khi chính con chưa đươc bước ra ngoài cuộc đời này. Nhưng rồi con được chào cuộc đời này bằng tiếng khóc oe sau cuộc phân đo...Mẹ biết từ lúc sinh ra con đã rất mạnh mẽ. Có lẽ đến phút cuối, Chúa cũng phải công nhận con!

Ảnh minh họa: sourcow

23 rồi, từng ấy xuân xanh...

Con là một thằng con trai yêu đời đến như thế nào. Con luôn chào cuộc đời bằng những bằng những nụ cười và sự tếu táo đến quên hết mọi thứ. Con yêu cuộc đời như một con chim sơn ca hát thánh thót giữa trời xanh. Con yêu cuộc đời bằng cách yêu tất cả những sự bất hạnh của những người con gặp.

Bằng sự cảm thông am hiểu,

Bằng sự chân thành vốn có,

Bằng trái tim nồng nàn,

Con luôn làm mẹ vui bằng những gì con làm được.

Những chiến công sau tất cả khó khăn con kể về cho mẹ, con biết mẹ không hiểu hết nhưng mẹ biết con là người như thế nào.

Mẹ!

Con sẽ bước tiếp cuộc đời này,

Có thể vẫn hồn nhiên như một đứa trẻ con,

Có thể mộc mạc chân thành như một người quê cũ,

Có thể khi nào đó con vẫn nhói lên những nỗi buồn riêng, vẫn rưng lên những giọt nước mắt nếu nghĩ về mẹ.

Nhưng,

Con sẽ luôn là một niềm tự hào của mẹ, niềm tự hào vì con đã được sinh ra một cách khó khăn như mẹ vẫn từng nói.

Như một chiến binh quả cảm ngoài mặt trận,

Như một người anh hùng uôn thắp lên ngọn lửa

...để đi về phía mặt trời!

Con luôn yêu đời và quyết liệt đến vậy, phải không mẹ?

Mẹ là điều tốt đẹp nhất, với con!

    * Tuấn Trường – Gửi từ Blog Tree [Chii]

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn


Ho ten: ho van ngoc
Dia chi: Quynh Phuong-Quynh Luu-Nghe An
Email: ngoc132@gmail.com
Tieu de: Mẹ là điều tốt đẹp nhất, với con!
Noi dung: Cảm ơn bài viết của bạn,đọc bài viết cuả bạn tôi như bắt gặp chính người mẹ thân thưong của tôi trong đó và cả chính tôi nữa.Người mẹ luôn lo lắng,hi sinh,mong muốn mọi điều tốt đẹp cho con mà không một lời kêu ca.Ôi những người mẹ thật vĩ đại,khó có thể nói hết được về mẹ,thầm cảm ơn vì thế gian này đã có mẹ.Hình ảnh người con cũng rất giống mình quá chỉ khác một chút là bạn luôn thể hiện được mình là một đứa trẻ trong lòng mẹ,mình cũng muốn như bạn lắm.Nhưng không hiểu sao mỗi khi gần mẹ là mình không dám thể hiên sự yếu đuối trước mẹ mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống,luôn muốn chứng tỏ mình đã trưởng thành.Nhưng có một điều mình hứa chắc sẽ muốn thực hiện được đó là sẽ không để mẹ vất vả vì con nữa và sẽ được hưởng sự yêu thương,hạnh phúc mà con dành cho mẹ,chúc ch o bạn luôn dành tình cảm và yêu thương cho mẹ nhé,chúc mẹ bạn luôn mạnh khoẻ và sẽ nhận được niềm hạnh phúc khi con cái trưởng thành Xin chúc những người mẹ ngày 8/3 sức khoẻ,tươi trẻ,hạnh phúc,những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với các mẹ.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,