,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1140320
Đất nước, con người Mexico qua lăng kính blogger Việt (Phần I)
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Đất nước, con người Mexico qua lăng kính blogger Việt (Phần I)

Cập nhật lúc 00:15, Chủ Nhật, 28/12/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - Mới nhìn vào các bạn sẽ tưởng đây là Vịnh Hạ Long của Việt Nam nhưng không phải, chỉ là một cảnh biển tại Puerto Vallarta - Mexico mà thôi.

 

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Biển ở đây ấm, khí hậu nóng mưa nhiều không khác nhiều Việt Nam của chúng ta. Mexico vẫn còn rất nghèo, nhiều tiểu bang còn nghèo hơn những nơi nghèo của Việt Nam. Nhưng những nơi phát triển thì phát triển rất tốt và đạt tiêu chuẩn như những nước đã phát triển.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Đây là một cảnh bải biển được người dân kinh doanh không phải là một khu resort hay khách sạn. Đơn sơ nhưng rất đẹp.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Bảo vệ môi trường và bảo vệ động vật hoang dã nơi đây cho ta thấy sự thanh bình và yên ổn của một vùng biển du lịch tại Puerto Vallarta. Làm sao thấy được cảnh này tại các khu du lịch biển Việt Nam?

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Mọi con đường được lót đá rất kiên cố để  khi mưa xuống nó là những dòng suối chảy, hết mưa là những con đường xe chạy bền bỉ  theo năm tháng mà không bị tróc lở...

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Một quán ăn bênh đường tương tự như xe bán nước Mía của Việt Nam nhưng to hơn và trang bị như một nhà bếp 3 sao thu nhỏ. Khách du lịch tắm biển xong lang thang và ghé vào ăn uống một cách thoải mái vì những quán ăn này rất gọn gàn sạch sẽ. Tuy rất nhỏ gọn nhưng có bồn rửa tay, xa bông khăn giấy điều đáng chú ý là dĩa đựng thức ăn được trùm bao ni lông, sau mỗi thực khách thì họ chỉ việc thay bao mới vào là xong. Sạch gọn và không phải rửa chén bát tốn công.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Cô bán hàng tuy rất bận rộn nhưng cũng dành một chút thời gian nựng em bé để lấy lòng khách.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Sau khi được các cô bán hàng bồng bế nhóc này hỏng muốn rời xa mà cứ đeo bám lấy mấy cổ, không chịu đi về với ba nó ^^

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Người Mexico ăn gì cũng thích cuốn trong bánh tráng bằng bột bắp như vậy cả. Họ ít dùng chén hay tô như người Việt Nam mà đa số là dùng dĩa và ăn bốc bắng tay.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Thịt bò họ cũng ăn cuống trong bánh tráng gọi là Taco. Món Taco này gồm nhiều vị khác nhau như là cá, bò, tôm, đậu...v.v.v. Món cá Hồng chiên cũng cuống với cơm và đậu đen kèm với Cà Chua và một ít Xà Lách...

Ảnh minh họa Blog tác giả

Tại một nhà hàng bên bờ biển. Cô gái tiếp viên trang điểm như một chú Hề luôn nở nụ cười tươi chào đón khách. Một chiêu tiếp khách rất thú vị!

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Giống nhiều quán ăn Ý tại Việt Nam, nhà hàng này phủ lên mặt bàn ăn một tấm giấyrồi bỏ một bó viết chì mầu lên trên cho thực khách ngồi chơ lâu vẽ chơi. Vừa làm khăn trải bàn, vừa giải quyết "căng thẳng" vì phải chờ lâu của thực khách. Hoài Nguyên cũng vẽ chơi và chụp một tấm làm kỷ niệm...

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Hoài Nguyên đâu có biết kêu hai ly bia ra uống ai dzè họ đem ra hai cái ly khổng lồ này mỗi ly chừng một lít bia tươi uống no bụng luôn...

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Một cửa hiệu chuyên bán gà quay kiểu Mexico. Nhìn thôi là đã thấy thèm rồi. Gà công nghiệp cho nên Hoài Nguyên ăn thử không ngon lắm vì thịt không ngon như gà ta.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

Dung nhan phụ nữ Mexico - hình trên là một đoàn nhân viên vừa xong việc làm tại khách sạn Paradise trên đường về nhà. Người Mễ to con và cao hơn ngưòi Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên cũng có người giống hệt Việt Nam mình.

Ảnh minh họa: Blog tác giả

(Còn tiếp )

Tác giả Blogger Hoài Nguyên

Vài nét về tác giả Blogger Hoài Nguyên: "Hình ảnh quê hương đất nước, Cầm, Kỳ, Thi, Họa... "Không đâu khổ lấy gì làm chất liệu. Không buồn thương sao biết chuyện con người Không nghèo đói làm sao thi vị hóa. Không lang thang sao biết gió mưa nhiêu..."

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,