,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1131503
Tôi khó tính đến mức…
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tôi khó tính đến mức…

Cập nhật lúc 10:07, Thứ Hai, 24/11/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog – Tôi khó tính đến mức…

Ảnh minh họa: ExtraoridnaryGirl

-  Sẽ chép miệng khi đi đường, nhìn mấy em mặc đồng phục học sinh, miệng chúm chím xinh thế mà phát ra toàn ngôn từ đau hết cả tai…

- Sẽ lẩm bẩm một câu: "Như dở hơi í" khi nhìn thấy những cảnh thể hiện tình cảm ngoài đường, nơi công cộng một cách thái quá.

- Sẽ thở dài và lắc đầu ngán ngẩm khi người khác nấu nướng, mình dọn rửa đồ, nhìn cái rổ còn dính đầy rau, nhìn cái mặt bếp ga còn đầy vết dầu mỡ vương, nhìn đống dao thớt ngổn ngang xuôi ngược trong chậu, nhìn đống bát đĩa, nối xoong thì cái lớn đè lên cái bé, giẻ rửa bát người ta vừa dùng thì còn dính đầy rau hoặc xương cá, hoặc mỡ…

-  Sẽ lầm bầm vài câu và sẽ lui cui lau sạch sẽ cái mâm bị đổ canh ra trước khi ăn …

-  Sẽ cau mày khi nhìn người khác phơi quần áo mà cái vạt, cái ống còn vặn vẹo, méo mó hoặc phơi đồ xộc xệch trên mắc.

-  Sẽ gắt khi người khác dùng đồ gì xong không cất vào chỗ cũ, và khi mình cần thì không thể tìm thấy…

-  Sẽ làu bàu khi nghe những tiếng còi xe liên tục giữa đám đông kẹt cứng giữa đường. Nếu đi được thì đã chả ai đứng lại cho ông phải bấm còi, ông nào đó ạ!

-  Sẽ tỏ thái độ khá rõ khi ngày nào cũng phải chứng kiến cảnh một nữ đồng nghiệp, hai tay đút túi quần, lên ngồi khoanh tay chờ mọi người dọn mâm ăn rồi ngồi vào, điềm nhiên chén bữa trưa…

-  Sẽ phát cáu khi đọc báo, xem tivi, thấy nhà đài đưa ra những con số thật hoành tráng, kiểu như năm nay số học sinh giỏi tăng gấp 3 lần năm ngoái, trong khi năm ngoài cả huyện chỉ có 1 em học sinh giỏi. Nhất là khi không có được sự so sánh tương quan với những ai hơn mình, mà chỉ so sánh với những gì đuối hơn, thấy bực!

-  Sẽ phản đối gay gắt việc nuông chiều trẻ con, thậm chí dửng dưng, không nựng nịu, hỏi han nếu thấy một đứa trẻ được chiều chuộng thái quá, dù rất yêu trẻ con và rất muốn chơi với chúng bất kể khi nào có thể…

- Sẽ sẵn sàng từ chối đi tiếp khách của công ty cùng sếp nếu biết rằng đối tác không hề liên quan đến chuyên môn mình đang phụ trách, mà chỉ đơn giản là vì hôm đó mình mặc một bộ cánh đẹp…

- Sẽ sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm lớn nhưng không thể bỏ qua một lỗi duy nhất nếu đó là một lời nói dối.

- Sẽ … gì nữa đây hả tôi ơi?

Gửi từ Blog Quỳnh Nga: “Càng đơn giản, càng thanh thản!” 

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)
Ho ten: Nguyễn Thị Thu Trang
Dia chi: Hà Nội
Email: trangds31b@gmail.com
Tieu de: Mình cũng giống bạn
Noi dung: Đọc bài viết này xong mình cảm thấy bạn cũng rất giống mình..Khó tính một cách khó hiểu. Bản thân cũng không hiểu vì sao mình lại khó tính đến thế :p, dù nhiều lúc cũng thấy mọi người ngại ngại khi mình như vậy nên muốn..bớt khó tính đi một chút để cuộc sống dễ thở hơn nhưng chẳng biết làm thế nào. Có lẽ, cái gì đã thuộc về bản tính thì chắc là không thay đổi được, bạn nhỉ? Chỉ có điều,bây giờ mình cảm thấy những chuyện khó tính đó không có gì là xấu cả,chỉ cần làm sao để cho bản thân mình và những người xung quanh cảm thấy thoải mái hơn một chút thì tốt hơn đúng ko bạn?
 
Email: thuyquynhsd@yahoo.com.vn
Tieu de: dong cam
Noi dung: Tìm thấy mình trong đó, cảm thấy phảng phất buồn, phảng phất vui, bài viết giản dị mà đầy trải nghiệm!

Ho ten: Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
Email: vanbkhn@yahoo.com
Tieu de: Cũng thấy hay hay
Noi dung: Cũng chẳng biết có nên gọi là khó tính không nữa. Có điều mình quá chỉn chu nên đôi khi nhìn cuộc sống khắt khe và nguyên tắc hơn. Đồng ý với ý kiến của thuyquynh.

Email: hanoiconner08@yahoo.com.vn
Tieu de: muon chia se qua
Noi dung: Tự nhiên đang buồn quá lại đọc được bài này của bạn. Hình như trong mỗi chúng ta ai cũng có kiểu khó tính như vậy, đôi khi mình cũng tự hỏi mình có nên khó tính đến vậy hay ko hay là tặc lưỡi bỏ qua những hình ảnh đó trong đầu càng nhanh càng tôt. Trong cuộc sống có nhất thiết mọi mối quan hệ nam nữ cứ phải có một cái gì đó ko nhỉ? Hay tại mình còn ngây thơ khi mà cuộc sống không ai cho không ai cái gì? Tự nhiên buồn quá mình gọi điện cho người ta chỉ vì công việc mà người ta trả lời một cách lạnh nhạt và quay ngoắt 180độ, tại sao thế nhỉ? không lẽ chỉ vì ko đáp ứng tình cảm mà họ có thái độ thế sao? Chắc tại mình khó tính nữa đây?

Ho ten: nguyễn hữu tùng
Dia chi: hà nội
Email: tungtung_nguyen@ymail.com
Tieu de: như tôi dấy
Noi dung: haha... cậu rất giống tôi .nhưng tôi là con sói con khó tính đó .keke.tôi thích bài viết cua bạn roài .

Email: whiteorchid162@yahoo.com
Tieu de: Sao mình giống bạn vậy!
Noi dung: Đọc bài viết của bạn, mình thấy trùng hợp đến khó tả....Giống lắm bạn ạ!

Ho ten: TH
Email: thuhang_2614@yahoo.com
Noi dung: Khó tính ư? Mìnhcũng thế đấy. Chính bản thân mình cũng nhận ra điều đó. Trước đây, mình tương đối dễ chịu, dễ hòa đồng với bạn bè. Nhưng bây giớ mình đã thay đổi hoàn toàn. Dù biết rằng không nên như thế nhưng để sửa chữa được không phải là điều dễ dàng. Trong cuộc sống, có những chuyện cần phải khó tính và cũng có những chuyện cần phải linh động. Nếu khéo léo vận dụng thì chắc sẽ tốt hơn. Mình đang điều chỉnh để không bị xem là KHÓ TÍNH.

Ho ten: Vũ Minh Đức
Dia chi: Hải Dương
Email: minhduc.hd9@gmail.com
Tieu de: Đa số mà...
Noi dung: Bạn nói đúng tâm trạng của đại đa số trong chúng ta rồi đó. Nếu còn chưa tin thì bạn hãy để ý xung quanh mình mà xem. Tôi cũng là một trong số đó như bạn đấy.Bài viết với ngôn từ dung dị, gần gũi với cuộc sống hiện thực, chân thành, bạn có thể đồng cảm với nhiều người.

Email: vanhoantran_amb@yahoo.com.vn
Tieu de: gui ban
Noi dung: mình cũng rất giống bạn đó ban a, minh thay minh cũng khó tính thật!!

Ho ten: Minh Minh
Dia chi: Thanh Xuân, Hà Nội
Email: minhnguyen0303@gmail.com
Noi dung: Có gì mà khó tính đâu! Đây toàn là những điều bình thường tối thiểu. Tuy nhiên, bạn cần có cách xử lý mềm dẻo hơn.Cuộc sống mà, không phải lúc nào mọi thứ, dù là tiểu tiết nhất, cũng như mong muốn của cá nhân mình.

Ho ten: Hoàng Nam
Dia chi: HCM
Email: chantroi_mong@yahoo.com
Tieu de: tiến thoái lưởng nan
Noi dung: Đời người đôi khi có những làn ko hìa longvới một số vấn đề đang xẩy ra quanh mình, để rồi từ đó trong sâu thẳm của đáy lòng phải cưu mang một cảm giác thật là khó chịu.ai đó đã nói:Nếu thấy được sụ thật bạn sẻ được tự do.

Ho ten: duong quyen
Dia chi: Hà Nội
Email: duongquyen_ktt@yahoo.com.vn
Tieu de: smile
Noi dung: mình có khố tính vậy ko nhỉ!! Như vậy có đc coi là khó tính ko đây!!??

Ho ten: Tuấn
Tieu de: Hãy cố gắng nghĩ thoáng hơn 1 chút
Noi dung: Tất cả chúng ta ai cũng có lúc rơi vào trường hợp như bạn . Không hài lòng về 1 điều gì đó trong cuộc sống. Không phải chúng ta khó tính , mà chúng ta đang muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Cũng có người cho rằng ta hơi khó tính nhưng điều đó giúp ta hoàn thiện bản thân hơn. Và chúng ta cần lên tiếng với những người xung quanh để họ hiểu ta hơn và sẽ sửa được những sai lầm. Hãy cùng nhau tiến tới điều tốt đẹp nhất.

Ho ten: Quốc Việt
Dia chi: Thủ Đức, TP.HCM
Email: maiquocvietpn@yahoo.com.vn
Tieu de: giống tôi
Noi dung: Khi đọc bài viết của bạn, dường như tôi nhìn thấy mình trong bạn đó. Theo mình quan niệm đó không phải là khó tính đâu bạn. Những điều bạn nêu đều là những ứng xử thường ngày thôi, nhưng hiện nay nó đã trở nên tồi tệ một cách kinh khủng. Những giá trị tốt của cuộc sống này dường như dã bị xóa mòn. Mình rất vui khi còn có rất nhiều bạn cũng có cùng suy nghĩ với bạn.

Ho ten: Karoline
Dia chi: Germany
Email:
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Hay. Khó tính và nguyên tắc là 2 điều khác nhau. Mỗi người cần có những nguyên tắc sống để chúng ta là chúng ta, không phải là người khác. Cảm ơn bạn về bài viết này

Ho ten: Nguyễn Thu Hương
Dia chi: 311 đường Hoả Lò, Hà Nội
Email: meoden311@yahoo.com.vn
Tieu de: bình thường mà
Noi dung: Bạn cũng giống mình về cách nhìn nhận. Không có gì là khó tính cả.

Ho ten: hoang huong
Dia chi: Quy Nhon
Noi dung: Không ai có thể chịu nổi con người khó tính như thế. Giống như là bản chất không thể thay đổi được. Đôi lúc muốn minh bớt khó tính đi cho mọi người được yên, thế mà không thể làm được, không biết phải làm như thế nào!!! Có ai biết cánh làm cho tâm trạng nhưng người khó tính như chúng tôi đây nhẹ nhàng hơn không? Thực ra chúng tôi cũng không vui vẻ gì khi mà tỏ ra khắc khe với công việc trước mắt, nhưng tất cả không ưng ý là lập tức "khó tính" và "khó chịu" ngay, và có thể nói là không kiềm chế được, đôi lúc lầm bầm rồi dẫn đến to tiếng. Chính tôi cũng không thể chịu nổi cái "khó tính" của bản thân mình.

Ho ten: Pham Ngoc
Dia chi: Thái Bình
Email: huongpt86@gmail.com
Tieu de: It’s true!
Noi dung: Bạn rất giống tôi rồi, có nhiều người cho rằng tôi quá khó tính và không thoải mái. Nhưng tôi thấy mình sống sao cho thật thoải mái, sạch sẽ, gọn gàng, trong công việc phải có trách nhiệm vì nó còn ảnh hưởng tới người khác, còn trong cuộc sống hằng ngày mình phải làm sao sống phải vì tập thể, vì xã hội nữa. Con người ai cũng có tai, có mắt, có suy nghĩ và có tình cảm. Làm cái gì cũng phải nghĩ trước nghĩ sau, xung quanh chúng ta còn có nhiều người nữa đó.

Ho ten: một mình
Dia chi: thanh hoá
Tieu de: tôi thấy hơi lạ....
Noi dung: lạ không phải vì những gì bạn viết, những suy nghĩ của bạn mà lạ ở chỗ có rất nhiều người nhận rằng mình cũng vậy, cũng có những suy nghĩ như thế vậy thử hỏi tại sao những điều như thế vẫn tồn tại nhỉ?

Ho ten: Xuân Hùng
Email: xuanhungdt8@yahoo.com
Tieu de: tôi còn khó tính hơn^^
Noi dung: Tôi đang là sinh viên chưa đi làm nên chưa rõ có từ chối sếp được hay ko,nhưng hầu như ý nào của bạn tôi cũng tìm thấy ở mình. -Tôi còn thấy khó chịu khi ai đó cứ gọi bố mẹ mình là ông bà già -Tôi sẽ chau mày khi thấy ai đó viết tên người mà ko viết hoa -Tôi bực mình khi đến phiên người khác nấu ăn thì chỉ làm cho qua chuyện trong khi đến lượt tôi thì tôi lại làm hết mình Nhưng tôi đã học được cách là giữ những bực mình khó chịu đó trong lòng để không làm mất lòng ai cả.Giá như ai cũng biết suy nghĩ cho người khác một chút thì tốt biết mấy...

Ho ten: Trần Vũ Long
Dia chi: Ý yên Nam Định
Email: yeuem_veemtrongmong@yahoo.com
Tieu de: cùng tính cách
Noi dung: Mình thấy suy nghĩ rất giống của mình. Mình là người đúng như bạn viết. Mình khó tính, nhưng thưởng chỉ khó tính với bản thân thôi. Nhưng đôi khi cũng khó tính hành động của những người xung quanh. Thực ra là mình cũng chỉ muốn cho mọi cái tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn,....!bút hết mực, đành gác bút vậy,hi hi hi!!!!

Ho ten: hnil112
Dia chi: quang ninh
Email: phanlinh112@gmail.com
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Tôi thấy hầu hết trong chúng ta đều đồng cảm với những gì bạn nói.Duy chỉ có 1 điều rằng ai trong chúng ta có thể hoặc dũng cảm nói ra những điều ấy bằng lời nói.Hay là chỉ dám viết lên điều mà mình muốn.Rồi cứ để nó trở thành những điều bình thường mỗi ngày.Để nó trôi qua chúng ta và chỉ để trong lòng.Với tôi bạn thật dũng cảm vì bạn là người đầu tiên viết ra sự thật.Liệu bạn đã nói ra với mọi người.Hay đây chỉ là những dòng tâm sự của bạn.Mỗi chúng ta hãy gop phần làm đất nước của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.Hãy tự mình bằng những hành động của mình làm cho đất nước của chúng ta tốt đẹp.Đơn giản chỉ vì tôi hay các ban là NGƯỜI VIỆT NAM.Tôi tự hào la người Việt Nam.Các bạn có tự hào vi 1 đất nước đang có những người biết yêu quý tổ quốc dù chỉ 1 phần nhỏ nhoi.

Ho ten: Krab
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: trùng hợp!
Noi dung: Một người trùng tên, trùng một số suy nghĩ...với tôi của hồi trước. Tôi thì không đến những mức đó, dù là cũng có, nhưng khác về mức độ. Vì rằng mình có thể thay đổi bản thân hơn là thay đổi những thứ xung quanh mình...nên phải học cách làm đúng nhưng nghĩ thoáng!

Ho ten: Huong Lan
Email: thg08001@mdh.se
Tieu de: Mình hơi không đồng ý với bạn...
Noi dung: " Sẽ tỏ thái độ khá rõ khi ngày nào cũng phải chứng kiến cảnh một nữ đồng nghiệp, hai tay đút túi quần, lên ngồi khoanh tay chờ mọi người dọn mâm ăn rồi ngồi vào, điềm nhiên chén bữa trưa… " - mình sẽ đồng ý với bạn nếu bớt đi chữ "nữ". Nếu là một Nam đồng nghiệp, đút tay túi quần và chờ tới bữa cơm, bạn có tỏ thái độ ko ? Theo mình, dù là nữ hay nam thì đều có trách nhiệm góp sức vào bữa cơm chung. Bạn nghĩ sao?

Email: manhlequan15@yahoo.com.vn
Tieu de: Hình như mình cũng như thế
Noi dung: Mình cảm thấy đồng cảm với bạn.

Ho ten: Bich Hà
Noi dung: Nói thì dễ làm mới khó...Chúng ta điều thấy trường hợp giống chúng ta thôi, chứ thật ra ai trong các ở đây làm được như thế...Người Việt chúng ta chỉ ăn hùa, rồi nói theo là giỏi...!

Ho ten: Quỳnh
Email: saobangt83
Tieu de: Đồng cảm!
Noi dung: Tôi đã tìm thấy tôi trong bài viết của bạn. Đúng vậy, có đôi khi thấy mình khó thật, mệt mỏi, tôi lại nghĩ hay là mình lờ mọi thứ xem thế nào, thế mà tôi kg làm được, cứ lo dọn dẹp rồi lại bực bội vì kg chấp nhận lối sống của những người xung quanh. Cảm ơn bạn, bài viết rất thực,rất hay.

Hoàng Anh
Dia chi: 102 lô 6, chung cư Phú Thọ B
Email: huynh_oriole11@yahoo.com
Tieu de: Me too
Noi dung: Mình cũng là một người khó tính như bạn vậy..... cám ơn vì bạn đã thay lời muốn nói. You’re wonderful.

Ho ten: Thảo
Dia chi: Nam Định
Email: thaonguyen_gt09@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảnh
Noi dung: Thấy vui vui, vì ít nhất e biết có kha khá người giống em. Dù biết mình chẳng nên đòi hỏi mọi thứ phải như những gì mình mong muốn nhưng vẫn không sao sửa đươc. Không khéo sẽ trở thành 1 bà cô khó tính mất. Và, chúng ta thật sự không phải là những người "đợn giản" chị ạ, nên chắc sự thanh thản chỉ có thể đến trong tưởng tượng. Thôi, ngày mai sẽ là 1 ngày mới. Ngày mai mình sẽ lại tìm thấy niềm vui vì ngày mai mọi thứ sẽ được như mình muốn. Hi vọng vậy!

Ho ten: minh
Dia chi: ha noi
Email: sddbinhlubb2003@yahoo.com
Tieu de: ặc..giống nhau quá !
Noi dung: oách ! sao mà toàn người khó tính giống nhau thế nhỉ ? bạn làm tớ nhìn ra chính mình roài . hoá ra đây là nguyên nhân mà mọi người ko dám dây vào tớ hehe..chắc tại tớ khó tính quá. Cám ơn bạn !

Ho ten: Kaimo
Dia chi: Hp
Email: dietsars@yahoo.com
Noi dung: Hoá ra có nhiều người khó tính giống mình. Vui!

Dia chi: Đà nẵng
Email: trinhdt15@yahoo.com.vn
Noi dung: Như thế không phải là khó tính ; hơn thế là cách nghĩ, cách hành xử ở người con gái được giáo dục chu đáo theo lối truyền thống, ngày càng hiếm gặp. Anh rất hâm mộ những người con gái có tính cách ấy.

Ho ten: trang mèo
Dia chi: Hà Tĩnh
Email: meo_dihia2005
Tieu de: Hình ảnh bản thân...
Noi dung: Mình cũng đã từng suy nghĩ rất nhiều về những điều bạn viết. Có lẽ đó không phải là chúng ta khó tính mà đơn giản đó chính là quan niệm sống của chúng ta mà thôi. Đó cũng là một cách sống mà, phải không? ka ka, bắt tay cái nào

 

Ho ten: pham ngoc tuan
Dia chi: r50A phan van tri govap tp HCM
Email: behai@gmail.com
Tieu de: đong am
Noi dung: Bạn ơi! bởi thời nay mọi người ko có thời gian nhìn việc mình làm,mà chỉ có thời gian nhìn người khác làm mà thôi. còn khó tính ư! ok phải đâu đó là cẩn thận trong công việc mà thôi. chúc ban duy trì mãi lối sống hữu dụng cho mình cho xã hội.

Ho ten: nguyễn hương giang
Dia chi: z113
Email: hoangmang_55@yahoo.com
Noi dung: tôi rất thích bài viết này của bạn.hihi.đơn giản vì cách sống của bạn giống tôi.tôi nghĩ đấy đâu phải khó tính mà là nguyên tắc .nó se làm cho bản thân mình có 1 nếp sống kỉ luật hơn thôi mà.^^

 

 

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,