,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1113058
Con sẽ không bao giờ để mẹ khóc
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Con sẽ không bao giờ để mẹ khóc

Cập nhật lúc 00:18, Thứ Tư, 01/10/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - 2h sáng. Đồng hồ đã đổ chuông ngân dài. Mẹ vẫn thức. Bóng mẹ đổ dài bên

Hình ảnh: Tác giả bài viết (st)
mâm cơm lạnh ngắt. Đêm nay bố lại không về. Con đã nhìn thấy mẹ khóc lặng lẽ như vậy bao nhiêu đêm chính con cũng không thể nhớ hết. Thương mẹ nhưng con chẳng biết nói gì, con chỉ lặng lẽ nhìn mẹ trong đêm. Để rồi sáng mai, mẹ lại chuẩn bị tươm tất bữa ăn sáng ngon lành với nụ cười luôn thường trực đón con.

Ngày ngày 3 bữa, trên chiếc bàn ăn lúc nào cũng đầy ắp những món ăn ngon lành nóng sốt nhưng bữa nào cũng chỉ có 3 người: mẹ, anh và con. Lúc đầu con thường khóc, đòi đợi bố về mới ăn cơm nhưng lâu dần con cũng quen và tránh nhắc đến bố khi có mẹ. Bố là kĩ sư điện, cái nghề mà mọi người vẫn nói “hái ra tiền” và cũng vì công việc, bố đi vắng liên miên. Bố làm theo công trình, lúc ở Ninh Bình, khi ở Bắc Giang rồi đi nước ngoài nữa. Nhưng làm công trình mãi, các đồng nghiệp của bố về rồi mà vẫn chẳng thấy bố đâu. Con hỏi thì mẹ chỉ khóc, mẹ nói bố sẽ về.

Cuối cùng bố cũng về. Lần này bố về thật. Ngày ấy, nhà mình lúc nào cũng rộn rã tiếng cười. Con thấy mẹ cười nhiều hơn và mẹ không còn thức đêm đêm nữa. Con vui lắm mẹ ạ! Chỉ tiếc là niềm vui ấy đi qua quá nhanh. Bố ốm rồi ra đi để lại ngôi nhà rộng trống trải có người phụ nữ lặng lẽ khóc đêm đêm bên bàn thờ bố mà trước mặt các con luôn cười, khuyến khích: Chúng ta cùng cố gắng nhé!

Sau ngày bố mất, con hiểu rằng con đã không thể như trước nữa. Kinh tế gia đình đi xuống trầm trọng. Trước đây, mẹ đi làm nhưng vì đồng lương ít ỏi, bố bắt mẹ nghỉ việc ở nhà chăm sóc chúng con. Và bây giờ, sau khi dành tất cả số tiền trong nhà chữa bệnh cho bố, nhà mình chẳng còn gì. Mẹ mở hàng nước bán tại nhà. Từ ngày ấy, đêm nào mẹ cũng thức thật muộn và sáng thì dậy từ lúc trời còn mờ sương. Ngày ngày, con dọn hàng, lấy hàng giúp mẹ. Anh học ở xa, một năm về nhà có hai lần nên căn nhà trống lại càng vắng vẻ hơn.

Ngày con đỗ đại học, cầm giấy báo đỗ con đã hạnh phúc biết nhường nào. Và cũng lần đầu tiên kể từ ngày bố mất, con thấy mắt mẹ ánh lên niềm vui. Mẹ cười và nói: con gái mẹ giỏi lắm! Nhưng con biết đằng sau niềm vui ấy, mẹ lại tất tả chuẩn bị hành trang cho con nhập trường. Khoé mắt mẹ hằn lên nhiều nếp nhăn hơn, mẹ làm thêm nhiều việc hơn nhưng lúc nào mẹ cũng cười động viên con: Phải cố mà học, phải học vì chúng con chẳng còn con đường nào khác…

Con xa nhà. Một lần nữa ngôi nhà lại trống hơn. Gia đình mình chỉ có 3 người thì mỗi người một thành phố, thậm chí là hai đầu tổ quốc. Ngày nhập học, lần đầu tiên sau ngày bố mất con khóc. Khóc như chưa bao giờ được khóc. Con thương mẹ lắm. Rồi ngày ngày mẹ sẽ ăn cơm một mình, ai sẽ lấy hàng giúp mẹ, ai sẽ nấu cơm, sẽ bóp lưng, chân mẹ thường đau khi gió về… Và đêm đêm, nếu mẹ lại khóc vì nhớ bố, nếu mẹ bị ốm, nếu một lần nữa tử thần lại mang mẹ đi như đã để bố rời xa con……con biết làm sao? Con sợ lắm. Bạn bè con, chẳng ai phải lo như con cả. Ông bà thậm chí cả cụ các bạn ấy vẫn đang sống rất khoẻ mạnh. Các bạn ấy sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác mất mát như con. Con đã mất bố rồi, con chỉ còn mẹ thôi. Con muốn đi làm, muốn thay bố chăm soc mẹ. Con chưa thể mang về nhiều tiền, giúp mẹ giảm gánh nặng lo toan nhưng con có thể đem nụ cười nở trên môi mẹ, con muốn mẹ có thể ngẩng cao đầu và luôn tự hào về con. Nhất định con sẽ không bao giờ để mẹ khóc nữa… Lần này về nhà nhất định con sẽ nói: con yêu mẹ, mẹ ơi!

 

Gửi từ Blog BorntowinBích Ngọc: Hãy mỉm cười với cuộc sống. Nếu khó quá, bạn chỉ cần cười với tôi thôi cũng được.

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Thu Hằng
Dia chi: HP
Email: thuhang_2614@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Bích Ngọc à! Bài viết của bạn rất ý nghĩa. Và mình đã bật khóc khi đọc đến đoạn cuối. Thật sữ rất cảm động.

Ho ten: H.Dương
Dia chi: Bảo Lộc-Lâm Đồng
Email: HuongDuong_0304@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Bạn có một người mẹ thật tuyệt vời,bạn tự hào về mẹ mình? Dĩ nhiên,tôi và mọi người biết đều biết điều đó,và bạn cũng là một người con rất ngoan ngoãn và mẹ bạn cũng hãnh diện với mọi người đấy.Bạn đừng lo lắng nhiều quá như thế,tôi biết bạn quá thương yêu bà nên bạn với lo lắng nhiều thứ xung quanh cuộc sống như vậy.Chúng ta mỗi người mỗi cảnh,mất cái này nhưng chúng ta lại được cái khác, bạn mất đi người bố thân yêu nhưng bù lại bạn lại có người mẹ tuyệt vời.vì cuộc sống không phải lúc nào cũng ngoảnh mặt với chúng ta, nó sẽ mỉm cười với chúng ta, khi ta mỉm cười với nó, đúng không bạn.Hãy hy vọng rằng mẹ sẽ sống với chúng ta suốt đời, bạn nhé.

Ho ten: vu van huy
Dia chi: 49 tt Cao DAng Xay dung so 1 - trung van - u liem -ha noi
Email: huy_xd@yahoo.com
Tieu de: Hay co len ban nhe ! me luon ben ban day ban ah!
Noi dung: chào bạn ! đọc những dòn thư bạn viết về mẹ mình thấy bản thân mình có lỗi hơn bạn à. là 1 người con út cũng được đầy đủ hơn bạn bè nhưng nghĩ lại mình thấy mình làm mẹ mình buồn vì mình qua! mình mong trong cuộc sống này sẽ có nhiều bạn biết thương mẹ như bạn!

Ho ten: Tran duc Hao
Dia chi: 106/11 Ngo gia Tu ,Hai Chau,Da Nang
Email: manhmelenduong@yahoo.com
Tieu de: Me la tat ca-khong me la khong co tatca.
Noi dung: Cam on ban da nghi ve me.Minh dong cam voi ban .Minh ghet nhat la toi bat hieu.Ai khong co mot lan co loi voi me.Con me u!Me tha tat...

Ho ten: ut hanh
Dia chi: dinh cong_hoang mai_hn
Email: congchuanhahophan_h26121989@yahoo.com
Noi dung: hoan canh cua chi that giong em.nhung chi hanh phuc hon em .gio chi co the mang lai niem vui cho me .de mat me anh len niem tin va hi vong.con em em chang lam duco gi cho me .chi mang lai cho me nhung noi buon.me em ca doi kho den gio van kho anh trai em lon ma dau giup gi cho me .em vi ko the thuc hien duoc mo uoc lon nhat cuoc doi minh ma suy sup.em ko con hi vong va niem tin vao cuoc song.bao co gang cua em da tan thanh may khoi khi em biet minh k the thi truong do duoc vi em ko du tieu chuan .vay la em niem hi vong cuoi cung cua me ma cung chang the lam me vui .gio day em ko biet phai lam nhu the nao nua.ko muon nuoc mat lan tren ma me .nhung dau the lam gi duoc .me da khoc khoc rat nhieu .biet den bao gio me moi het khoc het kho vi tui em .chi hanh phuc hon em .hay nam giu lay no chi nhe.hay noi CON YEU ME khi con co the hay song that tot .chuc chi thanh cong va mai hanh phuc ben Me cua minh.

Ho ten: Do Quoc Dung
Dia chi: University of California Riverside,USA
Email: quocdung/-1988@yahoo.com
Tieu de: Gửi người con hiếu thảo
Noi dung: Hi chào bạn! Lần đầu tiên cho Dũng gửi lời thăm đến mẹ của bạn va những người thân của bạn lời chúc sức khoẻ, Khi đọc những gi bạn viết Dũng đã khóc và feeling mình còn hạnh phúc hơn bạn là còn cả ba lẫn mẹ. Dũng hiểu được suy nghĩ của bạn và bạn đang chịu đựng cái gì. Làm con ai cũng muốn phụng dưỡng ba mẹ chăm sóc cho ba mẹ thật tốt nhưng mỗi người co hoàn cảnh và cách chăm sóc khác nhau. Dũng cũng giống bạn đang xa nhà mọi chuyện mình phải làm một mình cả. Nhưng bạn phải cố gắng sống cho thật tốt đôi khi vật chất không quan trọng đối với ba mẹ mà là tình cảm ban dành cho ba mẹ như thế nào. Bây giờ me có khả năng lo cho bạn học Dũng khuyên bạn một câu là ban phải cố gắng lên , ông trời không phụ người như bạn đâu. Đạo phật hay nói là ai cũng có số phần cả. Mới gặp hôm nay ngày mai đã mất rồi nhưng mình phải hãnh diện là được làm con của ba mẹ. Mọi chuyện đã qua rồi bạn hãy quên nó đi D biết thật khó đối với bạn nếu bạn cứ vậy mẹ se lo lắng cho bạn hơn lúc đó mẹ đã khổ cực lại còn khổ tâm nữa. Một vài lời tam sự cùng bạn D tin chắc một tương lai tốt đẹp đang chờ những người con hiếu thảo. Chúc bạn và gia đình gặp nhiều may mắn. Chào bạn.

Ho ten: nguyễn chí đức
Dia chi: ha tay
Email: thanchau5_86@yahoo.com
Tieu de: niềm vui của con trong ánh mắt của mẹ
Noi dung: "Khoé mắt mẹ hằn lên nhiều nếp nhăn hơn, mẹ làm thêm nhiều việc hơn nhưng lúc nào mẹ cũng cười động viên con: Phải cố mà học, phải học vì chúng con chẳng còn con đường nào khác… " hơn ai hết chúng ta hiểu rằng mẹ luôn mong muốn ta thành đạt, nhưng để có được những thành công đó, không chỉ nỗ lực của bản thân mà còn có công lao to lớn của cha mẹ. cảm ơn bạn

Ho ten: LIÊU BẢO PHÚ
Email: LIEUBAOPHU@YAHOO.COM
Noi dung: Cảm ơn bạn,cảm ơn cuộc đời vẫn còn những tấm gương hiếu thảo như bạn.MÌnh mong càng ngày sẽ càng có nhiều người nghĩ về mẹ nhiều hơn.Hỡi những người con hãy tạm dừng mọi thứ lại để nghĩ xem giờ này mẹ mình giờ này ra sao có khỏe không,mẹ mình đang vui hay buồn vậy,hãy nghĩ về mẹ nhiều hơn các bạn nhé,hãy tranh thủ khi chúng ta còn có mẹ......đừng để rồi chúng ta phải ân hận khi không còn mẹ.......lúc đó đã là quá muộn !!!

 

Ho ten: Hung
Dia chi: Thanh hoa
Email: hungnv.th@Gmail.com
Tieu de: Tình mẹ bao la
Noi dung: Cảm ơn bạn Bích ngọc: Bạn có người mẹ thật hạnh phúc, đọc bài biết của bạn làm mình nhớ lại những kỷ niệm về mẹ mình. Chỉ có điều minh lại ngược lại với bạn thôi. Trước đây mình cũng có người mẹ hiền lành đảm đang và yêu thương con cái nhưng mình đã không trận trọng được tình cảm của mẹ để đến giờ mình mới hiểu tình cảm của cha và mẹ đối với mình nó quan trọng như thế nào đối với cuộc đời của mình. Cảm ơn bạn đã có bài viết thật hay và tình cảm không những với bạn, mình và còn rất nhiều những người khác cũng giống như mình phải không bạn. Mình chúc bạn luôn luôn là người con ngoan của mẹ và yêu thương chăm sóc mẹ nhiều hơn khi còn cơ hội chứ như mình bây giờ có muốn cũng không thể làm được Đừng để những gì quá muộn bàn nhé. Cam ơn bạn nhiều về bài viết

 

Ho ten: Tiến Hải
Dia chi: Hải Phòng
Email: mongmotngaymoibinhyen@yahoo.com
Tieu de: Con Cám Ơn MẸ!
Noi dung: Bích Ngọc! Bài viết rất cảm xúc, rất hay. Cám ơn Ngọc nhiều bài viết đã nói được những gì mình muốn nói nhưng không thể nói ra thành lời! Cám ơn Ngọc, đọc bài viết này minh cảm thấy mình chưa xứng đáng là một đứa con ngoan của mẹ của cha!Tuy rằng mình còn may mắnn hơn Ngọc là vẫn còn cà cha và mẹ!

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,