,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1094144
Khi tình yêu khởi nguồn từ tình bạn
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Khi tình yêu khởi nguồn từ tình bạn

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Sáu, 08/08/2008 (GMT+7)
,

 (Kết nối blog)

Ngày xưa ấy, thật là lâu rồi, đã hơn 10 năm rồi còn đâu…
Ngày ấy cả hai còn nhỏ lắm, mới có học lớp 8 thôi…

…Một thằng nhóc nghịch ngợm, tội lỗi và là một phần tử cá biệt. Đó là theo cách nhìn của một giáo viên lớp chuyên Văn và một lũ học giỏi và luôn ra vẻ ta ngoan ngoãn, vì cái cá biệt ấy cũng chỉ là thiếu bài tập, nói chuyện riêng trong giờ và thỉnh thoảng là vài trận đánh nhau nho nhỏ. Việc thằng nhóc bị tách biệt với mọi người cũng không có gì là lạ, một mình một bàn. Cho đến một ngày, có một giáo viên chủ nhiệm mới…

Việc đầu tiên là cô sắp xếp lại chỗ ngồi, vì một người giáo viên tốt không bao giờ lại cho một học sinh ngồi một mình một bàn tách biệt với tất cả mọi người, và thế là cái bàn cuối cùng trong lớp được chuyển thêm xuống hai đứa con gái nữa. Ngay sau khi có quyết định chuyển chỗ, một đứa giãy nảy lên đòi chuyển chỗ khác vì sợ bị ảnh hưởng, nó nhất quyết không chịu xuống chỗ bàn cuối đó ngồi và cô phải chấp nhận điều đó. Đứa còn lại cũng rất muốn chuyển chỗ nhưng trong buổi hôm đó nó không dám lên tiếng. Cho dù sau đó mẹ nó có can thiệp với cô giáo để chuyển chỗ cho nó nhưng mà lương tâm một giáo viên không cho cô làm điều đó vì cô biết nếu chuyển con bé kia đi thì chắc chắn sẽ không thể điều một đứa nào dám xuống đấy ngồi nữa cả. Vậy là bàn có 2 chỗ ngồi.

Hình ảnh: Deviantart.com

Thằng nhóc khó chịu vì mọi sự tự do của nó bị ảnh hưởng, hồi trước khi thằng nhóc ngồi một mình một bàn, thằng nhóc tha hồ nằm, ngồi, làm gì thì làm, thêm một con nhóc vào thằng nhóc sẽ chả làm được những gì nó muốn, đã vậy con nhóc lại còn ngồi đầu bàn, điều này làm cản trở thằng nhóc vào chỗ ngồi sau mỗi lần ra khỏi chỗ. Thằng nhóc biết là con nhóc cũng không muốn ngồi cạnh nó thế nhưng nó không thể làm được gì để được thoải mái như xưa.

Đó là một con nhóc có hai cái răng cửa bị sún và tạo thành một hình chữ V lộn ngược (sau này thằng nhóc biết đó là do con nhóc có lần bị ngã), một con nhóc còi cọc và rất hơi quái dị với những kiểu tóc thay đổi suốt ngày, và kiểu nào cũng rất là kỳ lạ, điều quan trọng là con nhóc không xinh so với những đứa mà thằng nhóc thích. Và thế là thằng nhóc tìm đủ mọi cách để con nhóc phải tự xin chuyển đi chỗ khác mà ngồi. Thằng nhóc chia bàn, chia ghế, quấy phá việc học bài của con nhóc, nhưng không đem lại kết quả. Tuy thế nhiều lúc nó cũng cảm thấy đỡ buồn vì phải ngồi một mình, và các giáo viên khác cũng đỡ nhìn nó thành kiến hơn trước.

Một năm trôi qua nhanh chóng, thằng nhóc cũng không hiểu đã chơi thân với con nhóc từ lúc nào nữa, cả hai có vẻ cởi mở và nói chuyện với nhau nhiều hơn. Sau này thỉnh thoảng con nhóc có nhắc lại kỷ niệm làm nó xúc động đến tận bây giờ. Đó là một lần con nhóc bị cô mắng vì tội nói chuyện với thằng nhóc trong giờ thì phải, nó cứ ngồi sụt sịt mãi mà không nán, mà thằng nhóc thì lại cực kỳ dị ứng với việc con gái khóc cơ chứ, thế là nó phải dỗ dành con bé, nhưng mà khổ cái nói mãi con nhóc cũng chả nín cho nó nhờ. Thế là chả hiểu sao thằng nhóc lại thấy ái ngại, nó nói rất chân thành "Mày có thôi khóc không, không là tao khóc cùng mày đấy". Thề rồi hình như thằng nhóc cũng rơm rớm nước mắt, … con nhóc thấy xúc động quá nên sụt sùi thêm vài cái rồi cũng thôi. Thằng nhóc giờ không nhớ, nhưng con nhóc thì chắc là vẫn còn nhớ.
Năm cuối cấp 2, nhà có điện thoại, thế là suốt ngày hai đứa gọi điện cho nhau, chỉ toàn nói chuyện linh tinh, trên trời dưới biển, có khi cũng trao đổi chuyện học tập nữa chứ. Mỗi ngày thằng nhóc và con nhóc nói chuyện ít nhất là 1 tiếng đồng hồ qua điện thoại. Cả hai đứa tỏ ra rất thân thiết và chuyện gì chúng cũng kể cho nhau nghe, thằng nhóc thì đang rất thích một cô bé trong lớp, còn con nhóc thì được thằng bạn thân của thằng nhóc rất thích, và thằng nhóc có nhiệm vụ là giúp thằng đó cưa con nhóc… Thế rồi bọn chúng kết thúc cấp hai với biết bao nhiêu nuối tiếc và dự định vì cấp 3 rất có thể mỗi đứa đi một đường.

Cả 2 đứa đều đỗ hai trường, thằng nhóc quyết định chọn trường chuyên cho dù cái lớp chuyên đó là lớp không có danh tiếng của trường. Con nhóc cũng đỗ vào lớp đó và nó chưa muốn vào lớp đó vì trường bên kia nó đỗ rất cao. Nhưng mà cuối cùng trường bên kia lại xếp nó vào học ở một lớp rất kém cho nó cân bằng chất lượng, và cuối cùng theo lời động viên của thằng nhóc, con nhóc vào học ở cái lớp nhỏ đó.

3 năm cấp ba, hai đứa vẫn chơi với nhau rất thân, thân đến mức cô giáo chủ nhiệm phải gọi từng đứa ra để nhắc nhở vì sợ chúng nó yêu sớm. Nhưng mà thực sự không phải thế, thằng nhóc vẫn đang đeo đuổi các cô bé ở lớp khác hoặc là một vài cô bé từ lớp cũ, còn con nhóc đóng vai trò là quân sư quạt mo hoặc là người đưa thư cho thằng nhóc. Và thằng nhóc tất nhiên vẫn đang cố gắng hết sức để giúp thằng bạn thân xưa cưa con nhóc. 3 năm, cãi nhau đến 7 lần, toàn những chuyện linh tinh, toàn những chuyện vớ vẩn, có những lúc hai đứa tưởng không thể chơi được với nhau nữa. Thậm chí có nhiều lần cãi nhau, chúng không thèm nói chuyện với nhau cả tháng trời. Hai đứa, cho dù cãi nhau vẫn quan tâm đến nhau lắm, thậm chí khi thi đại học 2 đứa lúc đó đang cãi nhau, thằng nhóc biết con nhóc không dám thi Ngoại thương, cho dù không trực tiếp động viên, khuyên nhủ vẫn gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm và bạn bè con nhóc để động viên nó thi vào Ngoại thương, nhưng rồi con nhóc vì lý do nào đó đã không thi vào ngoại thương mà thi vào nhân văn và đạt số điểm đủ để vào Ngoại thương.

Hình ảnh: Yukinochi

Sau kỳ thi đại học thằng nhóc tỏ vẻ người lớn gọi điện cho con nhóc để làm lành, lần đầu tiên thằng nhóc làm lành trong 7 lần cãi nhau. Thằng nhóc rủ con nhóc và thằng bạn thân của nó đi uống nước với mong muốn giúp hai đứa nó tiến xa hơn. Do sợ thằng bạn mình gặp khó khăn, thằng nhóc thậm chí còn ra sức để làm xấu đi hình ảnh của một thằng khác mà con nhóc mới thân, và có tình cảm. Sự thuyết phục của thằng nhóc tốt đến nỗi con nhóc không chơi với thằng kia nữa, tất nhiên vì thằng nhóc quá hiểu con nhóc mà.

Năm đầu tiên học đại học, mỗi đứa một nơi, thằng nhóc và con nhóc đều có những người bạn mới. Những hiểu lầm, giận dỗi lại làm cho hai đứa không chơi được với nhau, thằng nhóc bỏ mặc con nhóc, không đến chơi với con nhóc như những ngày đầu tiên đi học xa nhà. Và con nhóc đã tập sống độc lập về mặt tình cảm, thằng nhóc cũng biết điều đó vì trước con nhóc sống cực kỳ yếu đuối và hay khóc nhè, kêu ca. Và chắc sẽ mãi như thế cho đến khi con nhóc chuyển trường.

Năm tiếp theo, con nhóc đỗ Ngoại thương và chuyển sang đó học. Thằng nhóc chả hiểu sao cứ lẩn tránh con nhóc, hình như nó ngại một điều gì đó. Và rồi hai đứa trở lại bình thường như xưa, thằng nhóc thì cố gắng giữ một khoảng cách với con nhóc vì thế cho dù con nhóc sống ở ký túc thì gần như trong suốt năm đầu tiên thằng nhóc cũng chỉ ghé qua chỗ con nhóc có đúng một lần. Thế mà là bạn thân à? Đến giờ thằng nhóc vẫn tự trách mình về cái chuyện này.

Và rồi không biết từ lúc nào giữa chúng xảy ra một điều gì đó khủng khiếp trong tư tưởng, thằng nhóc nhận thấy là tình bạn của chúng nó đang khác đi nhiều, con nhóc cũng biết thế, và rồi cái điều đáng sợ ấy đã xảy ra… Tình bạn của chúng đã chuyển sang một trạng thái khác, và đó không còn là tình bạn thuần khiết nữa… Chúng nó đã suy nghĩ rất nhiều khi quyết định vấn đề đó vì chúng biết nếu điều đó xảy ra, tình bạn của bọn chúng sẽ không bao giờ được như xưa… Và rồi cuối cùng chúng cố gắng thỏa thuận sẽ cố gắng duy trì tình bạn trong cái điều kiện như thế.

Tình bạn đó trong thời gian đầu vẫn được duy trì, chúng vẫn gọi nhau là bạn, vẫn chia sẻ với nhau những buồn vui, khó khăn, tuy nhiên những chuyện liên quan đến tình yêu chúng hầu như không chia xẻ với nhau nữa, nhất là thằng nhóc. Trong thời gian đầu, vào những ngày quan trọng chúng vẫn chuẩn bị hai món quà hoặc hai món quà để tặng người yêu và người bạn thân nhất của chúng.

Những tưởng tình bạn vẫn sẽ thỏa hiệp được với tình yêu, nhưng rồi cuối cùng tình yêu đã lấn át tình bạn. Chúng ngày càng gần nhau hơn nhưng lại càng xa cách nhau hơn. Con nhóc không hiểu thằng nhóc nghĩ gì, thằng nhóc cũng thế, thậm chí thằng nhóc còn không muốn chia sẻ thậm chí nói với con nhóc nhứng điều nó làm, nó nghĩ, cho dù đó là những chuyện không có gì xấu. Chả hiểu sao, thằng nhóc ngày càng trầm lặng, hồi trước nó sẽ thể hiện và nói hết những cảm xúc của nó nhưng giờ thì nó đang chai lỳ đi và nó tự giữ trong lòng tất cả: vui, buồn, lo lắng, thành công, thất bại, …

Và hôm nay con nhóc có chuyện làm nó phải suy nghĩ, nó nhắn tin cho thằng nhóc để chia sẻ, nhưng thằng nhóc lại chỉ nhắn lại với một cách suy nghĩ rất bình thường và thực sự thì đó là động viên và góp ý của nó. Nhưng hình như nó đã quên mất phải động viên, giúp đỡ một người bạn thân thì nên nói thế nào, cũng đúng thôi, vì hình như tình bạn đã mất từ lúc nào đó, thực sự là mất rồi. Và khi con nhóc gửi cái dòng tin trên thì thằng nhóc tự nhiên lại thấy có cái gì đó xúc động lắm, xúc động như là lúc con nhóc khóc vì thằng nhóc cũng khóc theo ấy…

Lạ quá, sao tự nhiên nhiều khi ta thèm được quay trở về ngày xưa thế, chỉ để nói gọi một câu: "Bạn ơi…"

* * *

P.S: Tôi và người yêu tôi học cùng nhau từ năm cấp 2, cấp 3 và cùng đại học, chúng tôi yêu nhau trên cơ sở tình bạn rất thân thiết và cực kỳ hiểu nhau. Chúng tôi khi quyết định yêu nhau đã phải suy nghĩ rất nhiều vì sợ rằng chẳng may nếu sau này tình yêu tan vỡ thì chúng tôi sẽ mất một tình bạn lớn đến thế (ngày đó chúng tôi nghĩ sẽ tiếc tình bạn hơn là tình yêu :D). Và rồi chúng tôi yêu nhau và tự đề ra là mỗi người sẽ đóng 2 vai, 1 vai là người yêu còn 1 vai người bạn. Nhưng rồi có vẻ như tình bạn của chúng tôi đã dần biến mất để rồi nhiều khi tôi vẫn nhìn lại quá khứ và vẫn cảm thấy thật vui trong lòng vì người bạn đó. Dưới đây là câu chuyện viết về người bạn lớn nhất trong đời của tôi.

:) Thật may là đến giờ chúng tôi vẫn yêu nhau và nếu cho tôi phải lựa chọn lại giữa tình yêu và tình bạn thì đúng là thật khó cho tôi.

Mong được chia sẻ đến các bạn có cùng chung "hoàn cảnh" như một lời chúc cho các bạn có tình yêu đi lên từ tình bạn.

Gửi từ blog Mid

Vài nét về tác giả: "Keep your dreaming!!! If you can’t do, I or somebody can help you do..."

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: hihi
Email: vienkeosua_88@yahoo.com
Tieu de: chia se voi minh nha
Noi dung: minh cung dang khong biet lam the nao ban a.1 tinh yeu cung bat dau tu mot tinh ban nhung tat ca khong suon se lam.moi su vo tu truoc kia bay gio duong nhu khong con nua.nhieu luc minh cung muon tamsu voi ho nhu mot nguoi ban nhung thuc su minh thay kho lam.

Ho ten: T&T
Dia chi: hn
Noi dung: Đúng là thật khó khi phải chọn lựa giữa tình bàn và tình yêu. Cảm giắc băn khoăn đầu tiên là sợ sẽ đánh mất tình bạn.Những cứ làm theo trái tim mình mách bảo.chúc mừng bạn đã có dc ty vững chắc trên cơ sở tình bạn đó. Tin rằng hai bạn sẽ mãi hạnh phúc bên nhau. Cảm ơn vì bài viết rất ý nghĩa.

Ho ten: Vương Tường
Dia chi: Tổ 20 phường Thịnh Liệt - HM-Hà Nội
Email:
Tieu de: tình bạn là vĩnh cửu
Noi dung: Tôi biết bạn muốn đc như ngày xưa ,có đc một tình bạn trong sáng nhưng mà bạn phải hiểu tình cảm giữa hai ngưòi hiện nay đã khác tình bạn rồi. Hãy can đảm tiến đến tình cảm đó nhé! Đừng để nó vụt biến mất rồi lúc đó bạn sẽ hối hận đó! Tôi chúc hai bạn hanh phúc

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: ước j` tôi q’định đc như các bạn :| Tôi đag lo lắng cho tình bạn 7năm trời của mình. Nhg tôi k muốn để vụt mất 1ng` đág để yêu...

Ho ten: Hoai Thu
Dia chi: ND
Email: bienxanh_408@yahoo.com
Tieu de: Chuc 2 ban HP
Noi dung: Giong minh qua. Chuyen cua chung minh cung giong nhu ban vay. Ban van HP hon minh do. Vi bay gio nguoi ju cua minh dang o rat xa. VA chung minh rat mong thoi gian troi that nhanh de duoc doan tu ben nhau. CHuc 2 ban mai HP. Va chuc cho ca chung minh nua chu nhi?

Ho ten: Hà Phương
Noi dung: Ngưỡng mộ Mid quá. Chúc cho 2 bạn luôn hạnh phúc nhé

Ho ten: khanh
Dia chi: ad
Email: ktranquangkhanh@yahoo.com.vn
Tieu de: chia se
Noi dung: tinh ban cua 2 ban qua thuc dang tran trong,mac du la tinh ban do da chuyen thanh tinh yeu nhung toi nghi la cho du tinh yeu co ko thanh di chang nua thi ko co ly do gi de mat luon ca di mot tinh ban dep de nhu vay.chuc 2 ban hanh phuc.

Ho ten: nguyễn thu thảo
Dia chi:
Email: thaok47diachinh@yahoo.com
Tieu de: tình yêu trong sáng
Noi dung: chúc mừng bạn nhé, một tình yêu đẹp, trong sáng có nền tảng từ tình bạn luôn là điều mà minh ao ước.bạn đang có một vật báu đấy, hãy chân trọng nhé. mình hy vọng là mình cũng có được may mắn giống cậu

Ho ten: kira_kira
Email: kira_kira1089@yahoo.com
Noi dung: Minh thay tinh yeu cua cac ban that tuyet voi. Minh luon mong co duoc mot tinh yeu ben vung nhu vay. Nhung nhan duyen moi nguoi moi khac, nen danh chiu thoi. Sau nay khi minh ket hon, minh se xay nha gan nhung gia dinh co be trai, be gai dong tuoi voi con minh. Hy vong chung se la ban tot cua nhau.(>_<)

Ho ten: ana
Dia chi: hoa binh
Email: kimboiquetoi1985@yahoo.com
Tieu de: tinh yeu cua toi
Noi dung: toi va nguoi yeu cua toi cung hoc cung nhau tu cap mot len cap hai roi cap ba .chung toi lam ban voi nhau cung binh thuong nhu bao dua ban khac .va khong biet tu bao gio toi da yeu nguoi ban cung hoc do . nhung that cho treu tinh yeu cua toi khong duoc nhu toi mong muon . chung toi da chia tay nhau khong va khong noi mot loi nao .do la moi tinh dau cua toi .con ban ,toi thay ban hanh phuc hon toi cho nen ban hay giu lai nhung gi tot dep nhat cua hai nguoi ban nhe .

Ho ten: N-Đ
Dia chi: LB
Email: huongdongsong99@yahoo.com
Tieu de: Chuc HP
Noi dung: Quả thực là rất khó khăn khi chon lựa giữa tình bạn và tình yêu. Tôi cũng đã từng như bạn, đã đấu tranh rất nhiều và rồi cuối cùng thì tình yêu cũng chiến thắng. Thật buồn là tôi đã không giữ được tình yêu đó bên mình. Vì rằng tình yêu xuất phát từ tình bạn, tôi nghĩ chúng tôi đã quá hiểu nhau nên nhiều khi tôi không nói ra những suy nghĩ của mình vì tôi cứ nghĩ rằng người ấy cũng vẫn hiểu. Nhưng tôi đã lầm bạn ạ, điều đó làm cho tôi và người ấy ngày càng xa nhau, và rồi chúng tôi chia tay. Chúc bạn giữ mãi được tình yêu này bên mình.

Ho ten: nhoc cua
Email: trangcua9@yahoo.com.vn
Noi dung: Anh chị thật may mắn vì có 1 người bạn thân thật sự hiểu mình. Nhưng bây giờ thì khác, hai người đã chấp nhận tiến đến tình yêu thì hãy cố gắng lên, đừng đánh mất vì 1 khi đã mất rồi thì khó có thể làm bạn tốt như xưa lắm. Chúc anh chị hạnh phúc. Giá như em có 1 tên bạn thân như anh, chỉ là bạn thân thui.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: 2 nhóc thật may mắn khi gặp đựơc nhau trong đời và cả 2 cùng có đựoc tình bạn đẹp như thế.tôi nghĩ tình bạn đó vẫn được duy trì đấy chứ có điều khi lớn lên 2 nhóc gọi đó là tình yêu.Có người nói tình bạn là thứ tồn tại được lâu bền nhất,theo tôi thì nhóc đâu có phải lựa chọn? vì lựa chọn là fải mất đi gì đó cơ mà^^?Tình bạn của 2 nhóc không mất đi mà ngày càng sâu sắc hơn kể từ thời điểm 2 nhóc ngồi chung bàn năm lớp 8^.^.Chúc 2 nhóc hạnh phúc với những gì đang có,đứng để đánh mất đi 2 nhóc nhé=.=

Ho ten: Hoàng Ngọc Linh
Dia chi: Phố mới Lào cai
Email: onelove_forrever@yahoo.com
Tieu de: GIữ được tình bạn đã khó và để duy trì tình yêu càng khó hơn
Noi dung: Một tình bạn trong sáng nó đã là điểm tựa cho môtj tình yêu đẹp, một tình yêu vươtj qua danh giơí cuả một tình bạn. Tôi nghĩ bạn không cần phải sông song giữ mối quan hệ tình bạn và tình yêu, 2 bạn đã yêu nhau rôì thì vô hình sơị dây tình bạn đã biến mát thay vào đó là sự nhớ nhung chờ đơị cuả môtj tình yêu. Chúc 2 bạn luôn hạnh phúc

Ho ten: Tran Dan
Dia chi: BN
Email:
Tieu de:
Noi dung: Cam on ban da noi len suy nghi cua toi luc nay. Nguoi toi yeu cung la ban rat than cua toi, ngay ban ay di xa toi nhan ra tinh yeu cua minh va don nen trong long suot 6 nam bay h nguoi do tro ve toi khong muon de nguoi toi yeu roi xa toi nua.

Ho ten: Thao nguyen
Dia chi: nghệ an
Email: nguyenphuongthao_314@yahoo.com.vn
Tieu de: tui thik ty bắt đầu bằng tình bạn
Noi dung: Ko như hai bạn, tụi tui ko hề học cùng lớp 1 tẹo nào, nhưng hắn lại học cùng bạn thân tui từ cấp 2, cấp 3...và tụi tui quen nhau như vậy. Ban đầu chỉ là bạn bè, tớ và cậu...mỗi người có một chuyện tình riêng. Chúng tui vẫn jữ quan hệ tình bạn đẹp đẽ như cảm thông cho nhau trong cuộc sống, xa nhà...và chúng tui liên lạc với nhau ngày càng nhiều với tốc độ chóng mặt. Trên chuyến xe về quê, chúng tui đã tay trong tay(vì tui bị say xe. hic!). Sau này, chúng tui cũng suy nghĩ dữ lắm, sợ hai đứa yêu nhau sẽ mất đi tình bạn, mà vốn dĩ tụi tui làm bạn rất tốt! Bởi vì nếu ko yêu mà ko đến được với nhau, tình bạn khó có thể còn! Bi jìơ, tụi tui vẫn đang yêu nhau và đôi khi, tui thấy cả tình bạn trong đó! Chúc 2 bạn hạnh phúc nhé!

Ho ten: PT
Noi dung: câu chuyện cua bạn làm mình nhớ tới 1 người bạn của minh.chung mình cung lớn lên cùng choi đùa,cung di học chung,chung mình thân nhau rất rất nhiều,mình cũng không biết đó co phải là tình yêu không nữa,nhưng khi chúng mình vào đại học,mình học ở Cần Thơ còn bạn ấy hoc ơ Vĩnh Long thì tình cảm của chúng mình không còn như xưa nữa,mình cảm thấy bạn ấy có người yêu rồi không còn thân với mình nưa.mình thật ngưỡing mộ bạn có 1 người bạn tri kỉ,mình chúc 2 bạn hạnh phúc

Email: neumotmaiemkhoc1112
Noi dung: mình thật sự ngưỡng mộ tình cảm của bạn bởi vì dường như dường như thôi mình cũng có một chút gì của tình yêu trong tình bạn của mình.Nhưng dù một chút hay tất cả thì mình cũng đã tạm biệt cả tình bạn và tình yêu ấy rồi, tạm biệt như một kẻ ngốc nhất trên đời.Vì vậy hãy yêu hộ cả phần mình nhé.Chúc các bạn mãi là một tình bạn lớn _một tình yêu lớn

Ho ten: TL
Dia chi: HN
Email: b_h102002@yahoo.com.vn
Tieu de: Chúc hạnh phúc
Noi dung: Tôi rất vui và muốn chúc mừng hai bạn. Chúng tôi cũng đã có một tình bạn vui như vậy và bây giờ tình bạn, tình yêu đó đã đơm hoa kết trái thành 2 em bé mũm mĩm, đáng yêu. Mong rằng các bạn cũng được như vậy.

Ho ten: ngoc tran
Email: ant_862005@yahoo.com
Tieu de: đồng cảnh ngộ ^^
Noi dung: Thật bất ngờ khi đọc bài viết của bạn, cũng khá giống với hoàn cảnh của mình. Cũng nhanh thật mới đó mà đã 8 năm gùi...^^. Lúc đấy tình bạn thật trong sáng và hồn nhiên bạn nhỉ! Hai bạn may mắn hơn mình vì vẫn có thời gian và nhiều cơ hội, còn “người ấy” của mình hiện đang đi học rất xa. Cả hai cũng không dám hứa trước điều gì và cũng rất sợ đánh mất tình bạn mà bấy lâu có được. Cầu mong cho 2 bạn sẽ có một happy end và cũng để mình có thêm niềm tin vào tương lai cũng như tình yêu của mình nữa hehe!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Mình cũng có một tình bạn rất đẹp suốt 4 năm đại học và gần 2 năm đi làm. Mọi người nhìn vào cứ tưởng là hai đứa yêu nhau, nhưng thực ra không phải. Nhưng đúng là rất khó để giữ một tình bạn khác giới ở mức độ thân thiết như thế. Người bạn ấy vẫn luôn là người bạn thân nhất của mình, nhưng quả thật là từ tình bạn sang tình yêu mà giữ được như bạn là cực kỳ hiếm có. Chúc mừng tác giả nhé.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: ước gì mình cũng có happy ending như bạn ;) mình và bạn ấy học cùng cấp 2, nhưng lúc đấy lại chả chơi với nhau, thế mà bây giờ, đi làm rồi thì vô tình lại thành bạn,và cũng có thể nói là bạn thân, thời gian chơi với nhau chưa thể tính bằng năm nhưng 2 đứa đều thấy hợp nhau. mình cũng ko biết cái cảm giác biết nhớ trong mình nó xuất hiện khi nào nhưng mình ko muốn phá vỡ 1 tình bạn,và mình cũng sợ nếu sau này ty tan vỡ thì mình sẽ mất 1 người bạn lớn, 1 người bạn quan trọng của mình, nên mình đã cố gắng quên cảm giác nhớ đấy để có thể là bạn như bây giờ và mãi mãi. có người nói mình ngốc, nhưng mình ko muốn liều lĩnh. mình chỉ có 1 thắc mắc là đang là bạn xưng mày, tao giờ yêu nhau mà xưng anh, em thì cảm giác thế nào nhỉ.

Ho ten: bO^ng
Noi dung: e và cậu ấy học cùng từ hồi lớp 7. chơi rất thân và có những điều mà dù e ko nói ra, cậu ấy cũng hiểu đc, cũng đi từ sự quen thuộc và gần gũi ấy mà chúng e đã yêu nhau. cậu ấy là tình yêu đầu tiên của e. Nhưng cũng vì nhiều lý do, chúng e chia tay, đúng là sau chia tay, điều e sợ nhất là mất đi tình bạn suốt 7 năm qua, nhưng thật may, điều đó đã ko xảy ra, e và cậu ấy đã thật sự bỏ qua đc tất cả để trở lại thân thiết như trc’. 5h thứ 7 này 9/8/08 cậu ấy sẽ sang Mỹ. E mong là cậu ấy sẽ luôn đc bình yên. Dù thế nào, e cũng đã rất yêu cậu ấy, đến bây h vẫn thế ...

Ho ten: tran dieu linh
Dia chi: vinh phuc
Tieu de: a7 yeu dau
Noi dung: loi dau tien to chuc ban luon hanh phuc ben nguoi ban cua ban . ban biet ko to cung co 1 tinh yeu giong nhu ban day ! chi khac la bon to thi bat dau tu khi hoc cap 3 ma thoi . to va nguoi ay cung than nhau lam , nhung chuyen ma to ko the ke cung nguoi ban gai than nhat nhung to van co the ke cho nguoi ay nghe . va ca nhung chuyen yeu duong cua to , cua nguoi ay nua ... nhung to thi lai ko duoc may man nhu ban , tinh yeu ay cua to da mat roi , gio thi to cung da mat luon ca cai tinh ban dep nhat cua thoi ao trang nua . to uoc gi thoi gian co the tro lai , va khi ay to se ko nhan loi yeu nguoi ay dau , va gio thi to se ko phai noi loi nuoi tiec voi tinh ban dep kia nua . nhung du sao thi cung ko the dung ko ban ??? chuc ban hanh phuc ben tinh yeu dep !!!

Ho ten: nguyenhong
Dia chi: hatinh
Email: nguyenhong84ht@gmail.com
Noi dung: tinh yeu lon len tu tinh ban,va gio tinh yeu tan vo thi tinh ban cung khong the nhu xua dc to so mat lam,mat tinh yeu mat ca tinh ban,gio to va nguoi ay khong lien lac voi nhau,nguoi ay k lien lac gi voi to con to la con gai nen to cung k dam to so lam fien nguoi ta.biet dau minh lai lam fien nguoi ta,chung t cung nho ban choi than voi nhau,to ngay do 5thang chung to k gap nhau.

Ho ten: Giau ten
Noi dung: Thật là khó khi chọn giữ tình bạn hay là tình yêu. Tôi cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Và cuối cùng tôi đã lựa chọn tình yêu.But thật trớ trêu là cuối cùng lại chia tay có lẽ do 2 đứa đã quá hiểu nhau.

Ho ten: Liễu Ca
Dia chi: nd
Email: binbaby_77@yahoo.com
Tieu de: good luck
Noi dung: tôi không có gì để nói ngoại trừ việc các bạn thật may mắn trong tất cả mọi việc có vẻ một chút tôi thấy chính mình trong đó

Ho ten: hiền lương
Dia chi: đại học kinh tế quốc dân
Email: quyongnoen_2412
Tieu de: cổng trường đại học và tình bạn ngày ấy
Noi dung: tình bạn cần có thời gian và cần những kí ức .nếu như những ngaỳ tháng cấp ba đẹp với tình bạn trong sáng thì tình bạn của những năm đại học lại chuyển sang một giai đoạn mới với những suy nghĩ về cuộc sống thực tế hơn và hướng về tương lai nhiều hơn,

Ho ten: Kan:
Noi dung: Khi một người nào đó muốn tìm kiếm tình yêu trong tình bạn nghĩa là họ đang đặt cược tình bạn của mình vào một cuộc đỏ đen... Hãy luôn xác định đúng tình cảm của mình để không phải tiếc nuối khi thốt lên 2 từ "giá như..."

Ho ten: Anh Hoang
Dia chi: Moc Hoa - Long An
Email: nhv842000@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu rất đẹp
Noi dung: Tình yêu là mức độ cao nhất trong mối quan hệ tình cảm giữa hai người khác giới, và mọi người thường nghĩ rằng hai người khác giới không khi nào có thể tồn tại 1 tình bạn thân thiết lâu dài. Nhưng từ tình bạn chuyển sang tình yêu thì rất dễ nhưng ngược lại thì thật là khó, vì vậy nến có thể dung hòa được cả hai thì sẽ rất tốt. Chúc 2 bạn luôn tìm được niềm vui trong cuộc sống!!!!

Ho ten: Song Mai
Noi dung: Tôi thấy 2 bạn thật may mắn và hạnh phúc. Tôi cũng có một tình bạn như thế và rồi mãi mãi là bạn. Nhưng có lẽ trong suốt cuộc đời này tôi mãi ân hận vì không nhận ra được tình cảm của cậu ấy. Tôi không bao giờ quên được giây phút nói rằng tôi đã có người yêu và càng không thể quên được ánh mắt của cậu ấy nhìn tôi lúc đó, da diết và tình cảm, tôi đã sợ không dám nhìn vào đôi mắt ấy. Sau đó mấy ngày gặp lại, cậu ấy ôm lấy tôi, khóc và gọi tên tôi. Liệu đó có phải là tình yêu không? Đến bây giờ cả hai đã có gia đình riêng, chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau. Nhưng tôi xin được gọi "bạn thương yêu", bạn nhé.

Ho ten: river
Noi dung: Đó là một lựa chọn cực kỳ khó khăn... vì không fải "tình yêu bắt đầu từ tình bạn" nào cũng là một chuyển biến tích cực... nhưng mình vẫn hy vọng vào nó !!!

Email: nhan680@yahoo.com
Noi dung: minh ko duoc may man nhu vay.minh da yeu .phai.chinh xac la yeu chu ko phai la mot tinh abn voi mot nguoi con trai hoc cung minh hoi cap 3.nhung den gio thi...do chi la mot moi tinh don phuong ko co loi dap.dau.minh ko biet la lam the nao de co the co duoc tinh cam cua nguoi ay

Ho ten: Ngyễn Thành Trung
Email: thanhtrungbka0809@gmail.com
Tieu de: Tình bạn thử thách để tiến tới tình yêu thiêng liêng.
Noi dung: Không có tình yêu nào mà không bắt đầu từ tình bạn cả. Rất ít mối tình mà nhìn thấy là yêu ngay. Mà luôn luôn có cảm nhận từ tinh bạn rùi mới thấy gắn bó, không thể thiếu một bóng hình. Khi đó mới nảy sinh được tình cảm thiêng liêng hơn đó là tình yêu. Tình yêu phải trải qua thử thách của tình bạn đã chứ. Mình cũng yêu nhưng để phá vỡ một tình bạn đẹp để tiến đến một tình yêu thiêng liêng. Thì ko thể từ một phía được mà cả từ hai phía, chấp nhận mọi những thử thách của tình yêu.

Ho ten: Gấu_69
Dia chi: TP HCM
Email: hueminh230189@yahoo.com
Tieu de: Mình cũng muốn được như bạn
Noi dung: Mình chỉ học chung anh 3 năm cấp 3 thôi. Mình đã lựa chọn tình yêu mà ko cần suy nghĩ gì nhiều, vì mình yêu anh nhiều lắm! Mình đã muốn bắt đầu tình yêu trước anh và bây giờ mình đã mất tất cả. Bạn thật là hạnh phúc, hãy mình cũng được như bạn thì hay biết mấy.

Email: nhan680@yahoo.com
Noi dung: minh ko duoc may man nhu vay.minh da yeu .phai.chinh xac la yeu chu ko phai la mot tinh abn voi mot nguoi con trai hoc cung minh hoi cap 3.nhung den gio thi...do chi la mot moi tinh don phuong ko co loi dap.dau.minh ko biet la lam the nao de co the co duoc tinh cam cua nguoi ay

Ho ten: mitmit
Dia chi: HN
Email: nguyenha.ftu009@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Cậu bạn thân của mình và mình thân nhau được 10 năm rùi ấy chứ, có nhiều lúc cũng tưởng hai đứa thích nhau nhưng hiểu nhau quá ko yêu được. Người yêu mình hiện tại cũng đã từng là bạn thân, và bây giờ đóng cả hai vai trò. Câu chuyện của mình và cậu bạn thân 10 năm rất giống câu chuyện trên, trừ phần kết. Thật xúc động khi đọc chuyện này, những kỷ niệm như hiện về nguyên vẹn, lung linh.

Ho ten: ViC love Kẹo quy
Dia chi: Hồ CHí Minh
Email: anhai8@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu và tình bạn
Noi dung: Bạn thân mến, mình cũng giống bạn đó... mình và ng ấy học với nhau từ hồi mẫu giáo cớ. Nhưng tới lớp 4 mình và ng ấy cùng chuyển trường một lúc. mình xuống trường chuyên ảu huyện học, còn "bạn" ý thì chuyển vào thành phố. mỗi năm chúng mình chỉ gặp nhau đc 2 lần thui, vào dịp hè và tết... tụi mình cứ như thế tới khi vào ĐH vẫn thế,Mình và ng ấy cũng hay cãi nhau lắm...cãi nhau toàn chuyện không đâu. Và rồi mình cũng ko biết từ khi nào mình đã yêu người ấy... và cái huyện đó cũng đã đến vào tết vừa rồi đấy... thật hạnh phúc, bọn mình cũng đã suy nghĩ nhiều về chuyện này... vàtụi mình ko ân hận.. tiếc một cái là mình giờ đang ở Sài Gòn còn "bạn" ý đang ở Hà nôi... Nhớ lắm... một "người khác những người khác"

Ho ten: KT
Noi dung: Và chúng mình đã chia tay nhau..

Ho ten: Vit
Noi dung: Hai bạn đã có 1 tình bạn thật tuyệt. Chúc cho tình yêu của 2 bạn sẽ đẹp và bền vững

Ho ten: HTN
Dia chi: TH_NA
Email: kogoromor@
Tieu de: ^_^
Noi dung: tình bạn và tình yêu, 2 thứ tình cảm đặc biệt thiêng liêng mà mãi sao tôi không thể tìm thấy như bạn? Bạn thật sự may mắn đó. Hãy giữ lấy bạn nhé. Chúc "con nhóc" hạnh phúc bên "thằng nhóc"!!! Cảm ơn đã cho tôi 1 câu chuyện hay, 1 câu chuyện từ lâu nay tôi đang tìm như đi tìm lại chính tôi và người ấy...

Ho ten: BF
Dia chi: Thanh Hóa
Noi dung: Đó là một ngày đẹp trời, nhưng tôi không hề biết vì lúc đó còn đang cắm đầu vào cái máy tính. Cô bạn cùng lớp đang chát với mình bỗng nhắn : "tớ thích cậu." Chết lặng, cảm xúc lẫn lộn. Tôi cũng thích cô ấy lắm, nhưng chưa bao giờ kiếm đủ dũng cảm để nói ra. Tôi nhận lời , thế là có một "Tình yêu bắt đầu từ tình bạn". Trong suốt thời gian đầu cô ấy luôn hỏi tôi, liệu cô ấy có ngộ nhận giữa tình bạn và tình yêu... cái đó tôi không biết. Có một điều tôi biết chắc rằng,bây giờ tôi rất yêu cô ấy và cô ấy cũng rất yêu tôi. Chúc bạn hạnh phúc với tình yêu của mình.

Ho ten: biuvan hung
Dia chi: xomngheotanmi
Noi dung: minh thichtinhban trong sang va mot cuoc tinhtrong sang nhu hai ban nen giu duoc tinh cam cam do chuc mung 2 ban nhe

Ho ten: Lê Quang
Dia chi: Hà Nội
Email: only_being_dreams@yahoo.com
Tieu de: FriendsForever !!
Noi dung: Chúc anh chị lun hạnh phúc nha!! Em hiện cũng có 1 cô bạn rất thân,thân đến mức mọi người tưởng là em thjk cô ý..Nhưng kì thực,giữa chúng em là 1 tình bạn đẹp suốt 3 năm cấp 3 và bây giờ là ĐH.Em hi vọng chúng em sẽ mãi luôn giữ vững được tình cảm trong sáng ấy !!! Đọc câu chuyện của anh chị,em thấy phần nào hình ảnh của m` trong đó,có thể cái kết của anh chị sẽ k xảy đến với em nhưng với em,có được ng` bạn như cô ấy là 1 trong những niềm hạnh phúc rồi...Cám ơn và chúc anh chị mọi điều tốt đẹp nhất !!^^

Ho ten: DP
Noi dung: tôi cũng đã yêu 1 ng bạn thân. Chưa bao h tôi có niềm vui như thế khi ở cạnh 1 ng. Nhưng đáng tiếc là tình cảm ng đấy dành cho tôi ko đủ để gìn giữ 1 tình yêu. Giờ tôi có cơ hội để quay lại làm bạn. Chúng tôi vẫn cố gắng để có thể như trước. Vẫn vui vẻ như thế nhưng có những chuyện ko thể trở lại đc nữa. Giữa chúng tôi ko thể quên đi rằng "đã từng là ng yêu". Và đôi lúc tôi ước thà đừng quay lại làm bạn nữa..thà cứ quên hết luôn..để những kỉ niệm cũ luôn đẹp.

Ho ten: tnt
Noi dung: tui cung biet ai cung phai bat dau moi quan he bang tinh ban, 2 dua tui bay gio van la ban . nhung that su tui can nhieu hon the. Boi le la con gai nen hok the nao bay to nhung tinh cam cua minh cho ay. Ay luon coi tui la 1 nguoi ban than, va tui biet hok the nao de mat tinh ban ay, nhung that su tui tui rat can rat muon chuyen tinh ban do sang tinh yeu..........

Ho ten: H2
Email: yugi_oh9981@yahoo.com
Noi dung: Mình cũng có 1 tc như thế.Yêu thầm 1 người từ rất lâu rồi nhưng khi đó mình chưa dám bày tỏ.H đây khi đang cố gắng để thay đổi mình và bày tỏ tình cảm với cô ấy thì mình lại biết cô ấy đã có bạn trai.Phải làm sao đây?H sáng nào mình cũng chạy qua nhà cô ấy từ rất sớm chỉ để mong nhìn thấy cô ấy và chúc cô ấy 1 buổi sáng tốt lành .Trong lòng mình lúc này đang có 2 suy nghĩ trái ngược nhau.1 đằng mình nghĩ mình nên dừng lại để có thể giữ lại 1 tình bạn đẹp nhưng mặt khác mình lại muốn có đc ty của cô ấy hơn bao h hết.

Ho ten: anh tha
Dia chi: HN
Noi dung: ban that hanh phuc khi co mot tinh yeu that lang man minh khong may man nhu ban tinh yeu cua minh la moi tinh don phuong va cho den bay gio khi 4 nam da qua di nhung minh van khong quen duoc ban ay, ban ay khong he biet rang minh yeu ban ay nhieu luc minh cam thay rat dau kho nhung minh tu an ui minh rang co le minh khong co duyen. du sao minh cung chuc ban hanh phuc

Ho ten: honghoa
Dia chi: ngjhe an
Email: hong_hoa152@yahoo.com.vn
Tieu de: lang man qua
Noi dung: Choi than voi nhau lau gio .Chot nhan ra minh men va roi yeu nguoi do va nguoi do cung vay.Cam giac do that la tuyet voi.no khong thua kem gi tinh yeu nao khac .Minh chuc cac ban luon luon hanh phuc nhe.

 

Ho ten: HK
Dia chi: Hn
Email: cometcb2000@yahoo.com
Tieu de: cảm ơn bạn nhìu lắm!
Noi dung: câu chuyện này giống chuyện của mình một cách kì lạ!những ngày học xa nhà mình gặp những con người mới, họ thật tốt, tốt đến mức mình tự hỏi bạn mình đã ở đâu? rồi đọc truyện của bạn mình cũng thấy hiểu cảm giác bạn mình hơn. Tình bạn của mình cũng đã không còn như trước nữa, đã có lúc thật thất vọng, thật mơ hồ về những gì mình đang có, thắc mắc những gì mình đã làm liệu có gì sai ko mà lại bị đối xử như vậy? Cảm ơn bạn! Cuộc đời luôn có cũng thứ không rõ ràng, nhưng mình tin vào những gì mình đã làm, những tình cảm mình đã có, vẫn tin vào bạn, bạn ơi!

Ho ten: nguyenvandoan
Dia chi: ht 5nk 3044 do luong nge an
Email: linhcanhve2007
Tieu de: tinhbuon
Noi dung: cac ban a minh va ban ay ba yeu nhau duoc hon mot nam sau khi minh di bo doi o nghe an thi chuyen cua chung minh ko duoc tot nhu truoc nua minh rat so mat nguoi do nen minh ko biet lam gi nua va gio chunmg minh da xa nhau ko biet lam the nao nu song ben canh do minh va ban ay cung vay luon nho toi nhau nhung lai ko lien lac voi nhaunen minh cung nhac cac ban khi da yeu thi phai tim hieu tu chinh ban than tat cai hai nguoi nhe chuc cac ban hanh phuc nhe

Ho ten: nhân trưng
Tieu de: buồn
Noi dung: "Chỉ có tình bạn lớn nên thành tình yêu, chứ không bao giờ tình yêu giảm xuống thành tình bạn" vì thế từ tình bạn nên tình yêu thì không có gì phải tranh cãi rồi. hìhì chỉ có điều yêu và yêu có hết mình hay không thôi các bạn ah

Ho ten: noi xa
Noi dung: tình yêu cuả tôi và anh ấy cũng khởi đầu từ tình bạn. chúng tôi cũng cùng học chung thời cấp hai. chúng tôi xa nhau một thời gian khác dài 5 năm rồi liên lạc qua thư từ. Ban đầu tôi đối với anh ấy đúng mực tình bạn. sau đó trong tôi cũng xuất hiện những điều khác lạ khi nhớ đến anh, tôi đã chạy chốn điều đó nhưng vô ít khi tôi và anh gặp nhau. tình yêu thật khó giải thích tai sao ta lai yêu các bạn ha

Ho ten: hoant
Dia chi: nghe an
Email: bluerose_na2008@yahoo.com.vn
Tieu de: chuc mung ban
Noi dung: Hãy luôn gìn giữ tình yêu đó bạn nhé.Vì tình yêu đó thật đẹp và đáng quý lắm đó nha.chúc mừng bạn.

Ho ten: Nguyen Anh Dao
Dia chi: 145 Cum 5 Lieu Giai, Ba Dinh, HN
Email: anhdao245@yahoo.com
Tieu de: Nho lai quang thoi gian tuoi dep da qua
Noi dung: Doc xong bai viet em da that su muon khoc. Cau chuyen cua anh sao giong cau chuyen tinh cua em den ky la, giong den noi em tuong nhu anh viet ho cho em vay. Nhung khong tai vi ket thuc tinh ban cua anh la mot tinh yeu co hau, con em, em chang con lai gi. Chung em da gan bo tu nam lop 8 va bat dau biet yeu tu nam lop 12. Nhung tinh yeu chi keo dai co 4 nam, ket cuc la chuyen chia tay day dau kho cho ca hai. Vay la em mat ca tinh ban lan tinh yeu. That long, neu thoi gian quay tro lai em se chon tinh ban de bay gio khong phai nuoi tiec thoi gian da qua. that su em van con rat yeu nguoi ay. Khuong oi!gio nay anh con nho den em khong?

 

Ho ten: nguyễn ngọc tân
Dia chi: thanh hà hải dương
Email: thangdienth256@yahoo.com
Tieu de: ước gì mình cũng dc như vậy
Noi dung: thật sự la mình thắy ghen tỵ với hai bạn dấy vì mình giờ cũng đang ơ trong tâm trạng như vậy ko biết mình có dược như 2 bạn không nhỉ.

Ho ten: Huy Tâm
Dia chi: daklak
Email: eternallove_toyou
Tieu de: Mình rất ngưỡng mộ bạn
Noi dung: Hai bạn đang có một tình yêu thật đẹp, mình tin tình yêu của hai bạn sẽ ngày càng gắn kết, bởi hai bạn đã rất hiểu nhau. Đã 4 năm rồi nhưng mình chưa thể quên người bạn và cũng là người mình yêu hồi phổ thông, vào đại học tụi mình mỗi đứa mỗi nơi, mình vào thành phố HCM, còn cô ấy ra thành phố Quy Nhơn. mình và cô ấy không đến với nhau được vì tụi mình không thật sự hiểu nhau. chúc hai bạn hạnh phúc.

Ho ten: HM
Dia chi: HN
Email: hama_2308@yahoo.com
Tieu de: Bạn thân nhất của tôi
Noi dung: Cậu ấy vẫn mãi là bạn thân của mình, là người bạn không thể thay thế của mình. Kể cả khi cậu ấy không coi mình là bạn thân của cậu ấy nữa, kể cả khi mình thực sự không còn hiểu được cậu ấy đang nghĩ gì, kể cả khi cậu ấy không còn muốn gặp mình, không còn muốn nói chuyện với mình, kể cả khi cậu ấy cho rằng sự xuất hiện của mình chỉ gây phiền phức cho cậu ấy, kể cả khi cậu ấy làm mình tổn thương hết lần này đến lần khác, kể cả khi mình phải lựa chọn rời xa để cậu ấy thấy thoải mái hơn, thậm chí có lẽ cậu ấy cũng không còn quan tâm kể cả khi mình biến mất, thì mình vẫn tha thứ cho cậu ấy, thì cậu ấy vẫn là người bạn mà mình yêu quý nhất, là người bạn quan trọng nhất của mình. Vì cậu ấy chính là cậu ấy chứ không phải ai khác.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,