,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1092466
Tuổi 18 và những ngày chờ điểm thi đại học
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tuổi 18 và những ngày chờ điểm thi đại học

Cập nhật lúc 00:38, Thứ Năm, 31/07/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Nếu như khi đi học chỉ mong ước được một ngày nghỉ ở nhà ngủ tít mít thì nay lại chỉ mong được đi học. Nhớ lại những ngày đi học đã qua mà thấy nhớ và ao ước đến chừng nào… Một ngày 24h chỉ biết vùi đầu và lo lắng về sách vở, học hành thì giờ 1 ngày 24h sao lại dài đến thế?

Không sách vở, không bài tập, không đến trường... cuộc sống  12 năm nay vốn vẫn quay đều như thế nay cứ như đảo lộn lên.Bức ảnh xanh ngắt kia là cánh đồng trải dài trước tầm nhìn của mình mỗi khi mình mở cửa và bước ra hiên. Nhìn từ trên căn phòng nhỏ của mình thì cánh đồng ấy hiện ra rõ lắm nhé. Rõ cả những dãy núi xa xa mà ở đó là 1 tỉnh khác rồi, những ngày quang mây sẽ thấy tất cả đẹp lắm. Nhưng có phải lúc nào cũng cảm được đâu… chỉ khi có dịp ngồi lặng im với chính mình thì mới đủ yên ắng để nhìn và cảm nó. Thấy yêu nhà, yêu quê mình tha thiết...

Gọi cho 1người bạn, bao giờ cũng nghe thấy câu ’’ước gì giờ bọn mình lại đi học cùng nhau thì thích nhỉ’’. Cái ước muốn nhỏ bé ấy giờ xa cách lắm, sẽ chẳng được như vậy nữa đâu. Chỉ 2,5 tháng cách đây thôi cả lớp vẫn còn ríu rít tíu tít bên nhau.1,5 tháng cách đây mỗi đứa một nơi lo cho kỳ thi đang cận kề. Nửa tháng trước dân khối A thở phào nhẹ nhõm vì đã thi xong và cầu cho những mem còn lại trong lớp thi khối B,C,D làm bài thật tốt.  Và giờ thì thảnh thơi, rảnh rỗi lắm rồi. Chẳng ai còn lo nghĩ, cái thói quen thức đêm đến 1h, 2h sáng vẫn cứ tiếp diễn dù đôi khi thức chẳng để làm gì, chỉ vì một thói quen mà suốt một thời gian dài ta vẫn hay làm vậy, thức để đọc cuốn sách hay ho mà trong năm học chưa có lúc nào ’’ngâm cứu’’, và còn thức để gửi - nhận mess từ những người bạn thân yêu đang ngày đêm hồi hộp chờ kết quả thi. Nhớ lắm khoảng thời gian này, khi ta chùng xuống và có dịp nghĩ lại về cả một quãng thời gian đã qua. Bỗng có lúc thấy mình sao già thế nhỉ? Suy nghĩ già và hành động già. Phải chăng vì sự chờ đợi hiện giờ khiến mình thay đổi?

Hình ảnh: Deviantart.com - Homig

Nhớ lắm những giọt nước mắt lăn dài trên má, trên môi khi ra khỏi phòng thi môn toán hôm đi thi ĐH. Nhớ mãi nụ cười thoả mãn với bài thi môn văn - bài viết mà mình ưng ý nhất trong hàng trăm bài viết văn mình từng viết trong 12năm đi học. Sẽ không thể quên sự mệt mỏi, lo lắng và chán nản khi bước vào phòng thi môn Tiếng Anh với tâm lý hôm qua làm toán chán thì hôm nay Tiếng Anh dù thế nào cũng chẳng gỡ gạc lại được… Bây giờ hối hận vì tại sao mình đã không nghe lời mọi người, cứ gạt bài làm môn toán đi, điểm kém cũng kệ nó, đừng bận tâm đến nó nữa. Sao lúc đó mình không làm được vậy nhỉ? Sao mình lại để cho môn toán ám ảnh mình trg suốt buổi thi Anh ngày hôm sau? Nếu như mình bình tĩnh hơn, tự tin hơn thì có lẽ mình sẽ có kết quả tốt hơn. Ghét từ nếu như thật đấy, ghét lắm...

Khi học 1 tác phẩm văn học, thầy giáo dạy văn có nói: "Chờ đợi luôn là 1điều khủng khiếp, nhưng không có gì để chờ đợi còn khủng khiếp hơn’’.Lúc đó chưa hiểu thấu đáo đc điều này, nhưng giờ thì có lẽ hiểu phần nào rồi. Mình và mọi người đang chờ - chờ kết quả thi đại học. 3 bài làm sẽ quyết định 12năm đi học của mình. Nó đáng để hồi hộp đợi từng ngày đúng không?

Đã nhiều trường có kết quả rồi mà trường mình thi vẫn chưa thấy đâu… chợt lo lắng đến nhường nào. Sợ trượt không phải bởi mình yếu đuối mà chỉ bởi sợ làm bố mẹ và mọi người thất vọng, buồn về mình. Bỗng thấy run, thấy mong 1 ngày trôi qua nhanh thật nhanh để sớm biết kết quả.

Vẫn có 1 niềm tin là mình sẽ đỗ, vẫn nghĩ là như thế đấy.

Mong rằng đó là sự thật.Chỉ ít ngày nữa thôi là biết ngay ấy mà.

Mong cho 5/9 năm nay lại được cắp sách đến trường, nhưng lần này sẽ là giảng đường đại học mênh mông và trống trải bởi ta sẽ phải đứng giữa những người bạn mới, xa lạ và ngơ ngác.

Mong cho tuổi 18 trưởng thành hơn,mạnh mẽ hơn, vững chãi hơn để ta không chỉ mãi tìm chỗ dựa nơi bạn bè, người thân mà có thể sẽ trở thành chính chỗ dựa cho họ.

Tin cậy và yêu thương, hãy đến bên mình nhé, mình sẽ là chỗ dựa cho bạn. Mình lớn rồi ^^

 

Gửi từ Blog Bi Ngố: Đầy ý tưởng và mâu thuẫn. Ai hiểu được chít liền^^

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Bài liên quan: Tạm biệt nhé... tiết học cuối cùng

Đừng bao giờ quên mỉm cười con nhé!

 
Ho ten: Ngố Tàu
Dia chi: love paradise
Email: tuighetchat_ghetchit_ghetanmit@yahoo.com
Tieu de: Hiểu và đồng cảm
Noi dung: Đọc bài viết của bạn tôi như thấy có mình trong bài viết đó.vài năm trước tôi cũng đã từng trải qua những fút giây như bạn hiện nay.Hiểu và đồng cảm với bạn rất nhiều.Sự chờ đợi vào lúc này sẽ giúp bạn trửơng thành lên nhiều đấy,chúc bạn thành công.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: tôi cũng là một thí sinh của kì thi đại học vừa rồi và tôi cũng đang trong thời gian chờ điểm thi , các bạn tôi chúng nó đều biết điểm và còn điểm cao nữa bọn nó đỗ cả rồi vậy mà trường của tôi thì chưa có thông tin gì cả quả thật tôi cũng như bạn thôi tôi cũng đã khóc khi bài thi môn toán và cả môn lý của tôi đều kém cả Tôi cũng rất sợ như bạn vậy vì bố mẹ tôi chỉ có chị em tôi là niềm tự hào mà thôi ,mà chị tôi lại học rất giỏi vì thế mà có lẽ bố mẹ tôi sẽ chẳng bao giờ có thể chấp nhận việc tôi không đỗ đại học đâu Tôi cũng chờ đợi diiẻm thi một cách đầy âu lo và có phần là sợ sệt nữa Chắc chỉ mai , ngày kia nữa thôi là biết được điểm thi thôi nhưng sao tôi cũng thấy ngày sao dài thế , mỗi lần nghe tiếng điện thoại là tim tôi lại đập nhanh hơn , lại hồi hộp và mong chờ Nhưng tôi cũng luôn phải tin rằng sự lựa chọn của mình là sáng suốt và mình sẽ chiến thắng thôi XIN CHAO và hẹn gặp nhau tại giảng đường đại học nhé! Chúc cậu và tớ sẽ thành công trong bước đường sắp tới

Ho ten: lam tuan cuong
Dia chi: pham kha _hai duongi
Email: chapmach .com
Tieu de: that buon nhung vui
Noi dung: cai cam giac sau khi hoc xong 12 wa that la buon vi to cung da tung trai wa rui nhung ko sao dau chi it lau sau chung ta se lai thay cs co dat nhieu y nghia nhat la khi canh cua dai hoc da mo da voi ban se thay dat thu vi du la nguoi ban moi nhung no dat hay ko lau sau ban se co nhieu nguoi ban hon the nua ban se co them ca ... cua minh nua vi ...doi sv se la ky niem (khong bao gio)wen trong moi nguoi chuc ban co dc ket wa thi nhu minh mong muon v ase luon thanh cong tren moi linh vuc

Ho ten: nakyieng
Email: chinakyieng@gmail.com
Noi dung: đấy là tâm lý chung của nh~ ng sau khi thi xong DH mình cũng vậy nè nhớ lại lúc thi chỉ muốn đấm vào đầu mình vì quên bao nhiu là thứ thì đã muộn… tuổi 18 vẫn rất mong manh.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì vẫn cứ mạnh mẽ bé con nhé!Ngày xưa mình chỉ thiếu nửa điểm ...Trượt!Ước mơ,hoài bão,tất cả vỡ tan như bong bóng,rồi thời gian qua đi,nhìn lại thấy bình thường thôi!Con người ta có nhiều con đường để nắm lấy số phận,dang rộng ước mơ,bước chậm nhưng vẫn đi về phía trước...Điều quan trọng là vượt qua được chính mình,sẽ có những giọt nước mắt của nỗi buồn và niềm vui...

Ho ten: black
Dia chi: hanoi
Tieu de: ko dong cam
Noi dung: sao no da thi rui ma lai ko tu tin vao minh chu neu tu tin hon mot chut thi co le se ko con cam giac ma goi la no au am anh no nua no se thay ko hoang mang no so moi khi chua co ket wa thi ma cuoc song co muon van dieu y nghia sao lai phai buon co chu cu vui len cai gi den se den ko phai no lang nhieu lam gi...choing gja` doi song dc may ty ma phai buon hiiibyeee chuc luon vui ve va thanh cong hi vong chung minh se dc gap nhau va hay hon nua la cuoc gap do o tren giang duong dai hoc

Ho ten: Thuỷ
Dia chi: Hà Nội
Email: dungdungchan_h2o@yahoo.com.vn
Tieu de: Mình cũng 18
Noi dung: Mình cũng vừa trải qua kì thi ĐH nhưng kết quả của kì thi ko làm mình quan tâm lắm vì mình nghĩ là ĐH ko phải con đường duy nhất đến thành công...Kết quả ko nói lên bạn là ai mà chĩnh hành động của bạn trong tương lai mới nói lên bạn là ai...

Ho ten: Cherry!
Email: thaoneu2003@yahoo.com
Tieu de: Những ngày thật dễ chịu!
Noi dung: Hihi, nhanh thật, 5 năm trước tớ cũng là nhóc lớp 12 thi xong chờ kết quả! Kỳ nghỉ hè khác hẳn các kỳ nghỉ hè khác: một chút lo lắng cho điểm thi, một chút hồi hộp, cả những lúc nhớ nhớ, lưu luyến những ngày đi học, nhưng vẫn là ham chơi, thích được gặp bạn bè, được tụ tập với nhau, đến trường cũ chơi, rong ruổi khắp các phố... vì không phải đi học hè! Vẫn còn nhớ rõ những ngày vừa thấp thỏm chờ điểm mà vẫn nằng nặc đòi bố mẹ đi tham quan với lớp, vừa đi vừa lo....Rất nhiều kỷ niệm! Dù sao cũng là những ngày hè rất đáng nhớ nhất!

Ho ten: Hoàng Ánh
Dia chi: Hà Nội
Email: hoangvananh_147@yahoo.com
Tieu de: Tuổi 18, em bước vào đời
Noi dung: Đọc thì thấy ngay là con người này có niềm tin, luôn nhìn thẳng vào thực tại, biết lo cho người thân,... Cũng thấy một điều luôn mâu thuẫn là khi học thì mong là mình nhanh ra trường để nhanh tự lập, thấy mình trưởng thành hơn nhưng khi ra trường thì lại giá như chúng mình còn đi học thì vui biết mấy. Con đường phía trước luôn rộng mở còn trẻ lắm chúng mình cùng đi nhé! Chúc thành công!

Ho ten: Viet Thang
Dia chi: TPHCM
Email: Nguyenvietconan@yahoo.com.vn
Tieu de: Vững tin vào một ngày mai
Noi dung: Đọc những dòng của em nghĩ mà cảm thấy xúc động. Cầu mong sao em đạt được ý nguyện vào được giảng đường đại học. Giảng đường đại học thênh thang nhưng ước mơ của con người còn to lớn hơn rất nhiều lần em ạ. 12 năm đèn sách, bao đêm thức giấc mà còn thấy mình lãm nhãm một câu trong đoạn văn mà đêm hôm mình đang đọc, những suy nghĩ về bài vở chưa làm xong,... Ý nghĩa lắm em ạ, vì một ngày nào đó những gian lao ấy sẽ quy đổi thành những thành công mà em sắp gặt hái. Vững tin lên em nhé, hãy hy vọng và chờ đợi để đón nhận thành công đầu đời. Vững tin!

Ho ten: Việt Hùng
Dia chi: Hà Nội
Email: ngocak@gmail.com
Tieu de: I believe u!
Noi dung: Mặc dù không biết em đã biết điểm chưa. Nhưng anh chắc chắn rằng em sẽ thi đỗ.Em gái ạ!!!!I sure that because u a wonderful girl...

Ho ten: vương tuyết nhung
Tieu de: bun`
Noi dung: minh cung 18,minh` cung dag cho` ket wa thi, minh` cung dag hy vong...nhung* that su thay’ no’ xa xam wa’,mun’ tron’ chay...minh` da ko that su co’ gen’, minh da ko that su quyet tam...để rồi ngày hôm nay mình thật sự hối hận

Ho ten: meobeo176
Dia chi: lovehouse
Email: i_am_ly_va@yahoo.com
Noi dung: quả thật tuổi chúng mình đứa nào cũng như đứa nào.mình cũng vừa trải qua kì thi ĐH vừa rồi.đọc bài của bạn mình thấy mình trong đó.hay thật!bạn đã nói hộ suy nghĩ của mình và cả n~ người như chúng ta nữa.mình vốn cứ nghĩ mình k thích học nhưng bây giờ mình lại đang khao khát được bước qua cánh cổng ĐH biết bao nhiêu.vậy thì mình và bạn hãy cứ tin là chúng ta sẽ đậu nhé!con đường trước mắt ta đang rất sáng...^^

Ho ten: pe’ na^m’
Dia chi:
Email: nhietdoi_88@yahoo.com
Tieu de: ai cung~ 1 lan nhu the
Noi dung: minh` cung~buoc’ qua tuoi 18 voi’ bao nhieu hoai` bao~ uoc mo,va` ca hut ha^ng~ nhu vay nua~.Qua that luc khep trang vo cuoi cung` lai ket thuc 12 nam den` sach cam giac’ that ky` la va` thay longtrong trai biet bao nhieu.Xua con` be’ chi mong duoc nghi hoc tham chi’ la mong cho co thay om nua.The ma...gio` co nam mo cung~ ko the quay lai nhung ngay` thang’ dep de~ va` trong sang ay.Nhung ban a,hay~ yeu doi va` lac quan len nhe vi` co 1 canh cua moi dang mo rong va cho don ban.Hay~ dung cam len va` hay di bang doi chan cua ban.Goog luck for you.

Ho ten: Nguyễn Cảnh Dương
Dia chi:
Email:
Tieu de: Chúc bạn thành công
Noi dung: Mình đã đọc bài viết của bạn và nó đã khiến mình nhớ lại chính mình của 4 năm trước, khi mình cũng chờ đợi kết quả thi. Mình may mắn vì gia đình của mình đã rất động viên , nhưng cũng không gây áp lực cho mình khi chờ đợi kết quả. Vậy mà mình vẫn lo lắng. Dù rằng mình chỉ phải chờ đợi khoảng 1 tháng, nhưng đó sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên được. Mình luôn tin rằng đại học là cánh cửa rộng mở cho con đường phía trước, nhưng không phải là duy nhất đâu bạn ạ ! Chúc bạn thành công !

Ho ten: Lee
Noi dung: Chào bạn, cũng thời gian này năm ngoái mình cũng như bạn, môn toán cũng như vậy nhưng mình ko để no’ ảnh huong den mon Anh vi` mình nghĩ dù thế nào thì ta vẫn nên cố gắng đến giay fut’ cuối cùng cho xứng đáng với những j ta ngồi 12 năm trên ghế nhà truong, ngày xem điểm trên mạng, mình ko bất ngờ mấy vì mình đã dự tính trước điều này (điểm mình ko hề cao) nhưng cuối cùng thì mình cũng đỗ vào truog mà mình mơ ước, mình thấy h thì moi viec thật vui và suôn sẻ, chúc bạn cũng cps dc niềm vui trọn vẹn như mình ^^

Ho ten: Ciao Bella!
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Thời gian trôi nhanh thật đấy! Những ngày chờ đợi kết quả thi ĐH qua lâu rồi mà vẫn có cảm giác như mới hôm qua! Chúc em sẽ có kết quả như ý! Còn nếu không? Cũng chẳng sao. 18 tuổi, vẫn còn rất trẻ để làm lại!

Ho ten: PUCCA
Dia chi: K45/11.0X_HỌC VIỆN TÀI CHÍNH.
Email: dttam_hvtc@yahoo.com
Tieu de: Nụ cười !
Noi dung: Tôi có một người bạn cũng đang hồi hộp và lo lắng không kém gì bạn lúc này.Thất bại trong trân chiến đầu tiên đã khiến áp lực đối với bạn ấy trong năm nay nhiều hơn.Bạn ấy đang đếm từng ngày để trường công bố điểm chuẩn.Tất cả những gì tôi có thể làm lúc này là cầu mong cho nụ cười sẽ nở trên môi người bạn thân nhất của mình trong ngày biết điểm.Đó cũng là lời chúc tôi dành cho bạn !

Ho ten: Linh
Dia chi:
Email: Sailorsaturn196@yahoo.com.au
Tieu de:
Noi dung: Bạn này có suy nghĩ giống tớ thế , giống y hệt luôn . Tớ cũng chưa biết điểm thi ĐH . CHúc cho cả ấy và tớ cũng đỗ và thành công . Cho phép tớ mượn bài của ấy post sang blog của tớ nhe

Ho ten: Vik Con
Dia chi: Đà Nẵng
Noi dung: Này, mình cũng vừa thi xong ĐH, cũng thi D đấy. Bài viết này là chính xác những gì mình cảm nhận trong suốt mấy tuần qua. Ngày thì dài và người thì trầm. Cái cảm giác bao nhiêu đứa bạn mình có điểm rồi mà mình thì chưa biết thật khiến người ta khó chịu. Chỉ mong sớm biết được kết quả, thành công hay thất bại gì cũng được. Đến nỗi trong mơ cũng ám ảnh chuyện điểm thi đến ác mộng. Nhưng vừa chiều nay mình có điểm rồi ^^. Kết quả rất tốt. Cũng không uổng công đã cố gắng rất nhiều. Chúc bạn cũng có được niềm vui như mình nhé!!

Ho ten: NTC
Dia chi: Lớp 12A6 trường THPTA DUY TIÊN
Email: cobemuadong_LPH
Noi dung: Bài viết của bạn hay lắm ,có lẽ sang năm tôi cũng như bạn ,àh mà không chắn chắn đó.Nhưng tôi cũng phải nói cho ban, cho tôi và cho tất ca moi nguoi biet rang dai hoc khong phai la con duong duy nhat dan đen thang cong nhunmg no la con duong ngan nhat Hay co gang len khong do cung chang sao van con co hoi . 18 tuoi voi biet bao du dinh , ke hoach cho tuong lai,voi iet bao hoai bao lon .Va 18 tuoi van con tre de lam lai tu dau

 

Ho ten: Thảo
Dia chi: Bắc Giang
Email: sweet_william167@yahoo.com
Tieu de: Chờ đợi???
Noi dung: Cách đây 1 năm thôi mình cũng đã từng như ban, từng hy vọng rồi lại thất vọng rồi lại tiếp tục hy vọng và bây giờ thì mình chẳng có sức mà tiếp tục hy vọng nữa! Mình không vào được trường mình muốn và mình phải vào 1 trường mà mình thi khối phụ, một ngôi trường mà mình chưa bao giờ mình nghĩ là mình sẽ học ở đó! Và gạt hết tất cả những lời khuyên của bố mẹ, của bạn bè mình đã bỏ bê việc học hành ở ngôi trường ĐH mà mình đang theo học để tiếp tục ôn thi! Nhưng...cho dù mình đã rất cố gắng, cố gắng bằng tất cả những gì mình có đổi lại mình nhận được kết quả là mình lại trượt trường mà mình muốn học! Mình bây giờ đang phải đối mặt với 1 sự thật còn tàn khốc, mình có 2 sự lựa chọn mà 1 trong 2 cách này mình đếu không muốn! Mình phải làm gì đây? Mình phải đối mặt với bố mẹ(những người tiếp tục đặt niềm tin cho mình 1 lần nữa) Mình mệt mỏi và mình muốn bắt đầu lại nhưng không biết mình nên bắt đầu từ đâu đây???

Ho ten: NguyenThuy
Dia chi: hanoi
Email: newstar_89@yahoo.com
Tieu de: em k biet dau
Noi dung: Em ko biét đâu cái cam giac cho diem.Nhieu người khon kho hon em lam.Nam ngoai,chi thi 2 trương DH,ca 2 truong chi đeu tam huyet ca.Trương đau tien,chi truot roi,cugn k buon lam vi chi hi vogn vao truong thu 2.Do la truogn Luat, va em cu di hoi tat ca nhugn nguoi thi luat nam ngoai ma xem,gan nhu la truogn cuoi cugn co diem,lau da man,lau khung khiep.cuoic ugn chi cugn do.Tho phao.Nhung do roi thi lam gi,van the,cha co gi thay doi.Do hay truot,co diem hay k co diem.Tat ca cung the ma thoi.Chuc em luon vui ve du ket qua co ntn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,