,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1089062
Ngày hôm nay là của những ngày hôm qua
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngày hôm nay là của những ngày hôm qua

Cập nhật lúc 00:29, Thứ Tư, 23/07/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối blog)

Khi ta bước qua cuộc sống này, dù tình cờ hay là chủ ý thì ngày hôm qua luôn là những ngày thật đặt biệt, có những giấc mơ không bao giờ có thể thực hiện được nó nhưng chính tại khi chưa thực hiện được thì nó thắp sáng cho những giấc mơ kế tiếp. Yêu và được yêu là con đường mà mọi người chắc chắn phải trải qua một lần trong đời.

Hình ảnh: Tác giả blog
Từng nghĩ khi yêu một ai đó thì người đó phải đáp lại tình yêu của mình bằng hành động thật cụ thể, đã rất nhiều lần mình nghĩ à nếu em yêu mình thì em phải nhắn tin đúng giờ, phải luôn nghĩ đến hay phải làm gì đó cho mình ... thật sự thì nếu mình yêu ai đó thì mình chắc chắn sẽ làm những điều đó. Nhưng có lẽ không ai giống nhau cả... tình yêu và lý trí luôn đan xen với nhau đến độ ngay cả bản thân mình cũng không biết mình yêu bằng lý trí hay bằng trái tim nữa chỉ biết một điều.... hình như tình yêu nó không bao gồm sự đòi hỏi em phải làm gì cho anh bởi nếu em làm gì cho anh thì anh mới yêu đó là sự trao đổi bình thường khi mà sự đáp lại không có thì tình yêu nó mất đi vì tình yêu đó nó cần điều kiện cho đi và nhận lại. Tình yêu ngay trong bản chất nó là sự cho đi không đòi hỏi sự đáp lại. Chúng ta sinh ra bởi tình yêu nên cần tình yêu để mà sống, nghèo cũng vậy, giàu cũng vậy, đẹp cũng thế mà xấu cũng thế ai nấy cũng đều cần tình yêu không có nghĩa là được yêu mà là yêu người, nó là bản năng ai không sống với bản năng thì cuộc sống sẽ là rất thiếu...

Hình ảnh: Tác giả blog
Chính trong những sự này nó cũng có những điều trái ngược... khi cảm thấy thật sự chuẩn bị mất em thì lý trí nó mạnh hơn tất cả, nó đòi hỏi sự đáp lại... đòi hỏi em phải trở lại để được em của ngày xưa.... khi mọi thứ và mọi cách không còn để mà nắm giữ cho mình một tình yêu thì bây giờ tình yêu cho đi là điều cần duy nhất để tình yêu đã từng có tồn tại... bởi những gì của ngày hôm qua sẽ còn lại như là của ngày hôm nay.
Hình ảnh: Tác giả blog
Mơ một giấc mơ không dễ mà thực hiện một giấc mơ lại càng khó... ngày hôm qua anh cũng đã từng mơ một ngôi nhà trong đó không cần có gì cả mà chỉ cần có em. Bởi anh biết khi có em thì những giấc mơ khác sẽ đến... chắc chắn khi anh muốn em anh phúc thì anh sẽ làm được mọi thứ để căn nhà đó luôn đầy ắp tiếng cười, tình yêu... sự thông cảm sự bảo vệ và an toàn như ba anh đã từng làm với mẹ anh. Anh đã từng sống trong căn nhà đó nên anh tin căn nhà mà anh mơ ước sẽ có thật trên thế gian này. Ngày hôm qua của ba mẹ anh cũng là ngày hôm nay của anh...

Anh cũng mong muốn mơ một giấc mơ chung với em giống như ba mẹ anh cũng từng mơ chung và thực hiện nó, có điều khi mà mơ một giấc mơ chung nó chỉ thực hiện được khi có cả hai, gác lại những giấc mơ chung...là điều mà với anh nó thật khó khăn, có lẽ với nhiều người nó dễ dàng lắm vì có thể ngay lập tức họ có thể mơ một giấc mơ khác. Còn với anh khi đã mơ thì anh đã để rất nhiều tâm huyết, sức lực cũng bởi ngay khi anh mơ thì anh thực hiện nó. Nhưng dù thế nào, được hay mất, có hay không thì những gì của ngày hôm qua vẫn sẽ là ngày hôm nay mà anh đang sống.
Hình ảnh: Tác giả blog
Ừ nhỉ ! Nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua, vết thương nào rồi cũng sẽ lành.... câu này đã được nghe nhiều người từng nói, và vẫn câu nói thà thật đau một lần rồi hết... hết hay không ? Anh tin là không hết được vì có vết thương nào mà không để lại sẹo đâu, có nỗi đau nào không đi kèm với mất mát... chính vậy mà cho dù vết thương có lành thì những gì nó để lại vẫn còn đó như là minh chứng cho những lần phải nếm trải sự buồn bực đến tận cùng và không bao giờ nó có thể hết được. Nỗi đau lớn nhất nó không phải là những điều mất mát mà nỗi đau lớn nhất đó chính là sự thất bại trong khi có thể chiến thắng, có thể đạt được trong khi không chịu cố gắng, có thể giành lấy hạnh phúc trong khi chính bản thân mình từ bỏ. Nó là gấp đôi của những điều mà mình mất mát, đáng ra được 1 trong khi chỉ một lúc mất cả hai. Vết thương ngoài da có thể liền lại, có thể chữa được nhưng vết thương lòng thì lấy gì mà chữa ? Phải chăng nó đau một lần rồi hết?

Nhưng dù sao thì ai trong đời không từng trải qua niềm đau, bài học lớn nhất thường đến từ những nỗi đau lớn, có những vết sẹo không bao giờ liền nhưng nó hình thành nên chính cá nhân đó và chính bản thân anh bây giờ ... từng ngày... từng ngày và những nỗi đau của ngày hôm qua là chính anh của những ngày hôm nay. Đứng dậy từ những nỗi đau khôn cùng, bước đi trên những khi vấp ngã là cách mà anh chắc chắn sẽ phải làm và trải qua, những bài học của những ngày hôm qua luôn là mới, anh sẽ nhớ nó hằng ngày để ngày hôm nay của anh là những ngày mới và là những ngày mà anh sẽ sống cùng nó với tất cả những gì mà anh có thể làm được.
Hình ảnh: Tác giả blog

Mùa cưới đang đến với những người đã từng trân trọng những ngày hôm qua, anh cũng sẽ trân trọng những ngày qua và sẽ sống thật tốt với hiện tại vì anh biết ngày hôm qua cũng chính là ngày hôm nay và là ngày mai mà anh sẽ sống với nó!

Gửi từ blog Tiengduongcamchoem

Vài nét về tác giả: Con trai nhà họ Huỳnh…

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: Yen
Dia chi: Blieu
Email: vianhdanhmat88@yahoo.com.vn
Tieu de: Cam on!
Noi dung: Gia nhu minh biet dc mail cua ban.minh cung dang phai chiu dung nhu ban day.

Ho ten: XRFlower
Noi dung: Lâu rồi mới lại được đọc một bài viết giản dị và sâu sắc đến vậy. Cảm ơn bạn nhiều nhé! Bài viết của bạn làm mình có thêm niềm tin vào cuộc sống. Mình vẫn sẽ trân trọng những gì của ngày hôm qua, sống với những khoảnh khắc đang có ở hiện tại để nghĩ và ước mơ một cuộc sống tốt đẹp của ngày mai

Ho ten: Linh
Email: phonglanxanh_84@yahoo.com
Noi dung: Quá khứ thì vẫn là quá khứ , nó đã đi qua thì không bao giờ trở lại.Nhưng sự tổn thương và niềm đau thì khác ,lúc nào cũng nhoi nhói trong lòng, không cảm nhận cũng không được.

Ho ten: eddi
Email: caohongduc@gmail.com
Noi dung: bạn ah! tình yêu là đã bao gồm cả sự ích kỉ trong đó, dù ít hay nhiều, nhưng phải có, nếu không có nó, thì đó không phải là tình yêu đôi lứa, và bạn là thánh nhân, ấy mà ngay cả thánh nhân còn ích kỉ và ghen với con người ấy. Thật ra mà nói, tất cả đều dễ dàng nếu chỉ nói ,trong khi thực tế, không khác hơn với nhân loại đâu. Bạn đừng nghĩ bạn khác tôi, bạn sẽ khác mọi người, sẽ yêu bằng cả con tim, sẽ cho đi tất cả mà không đòi hỏi lại cái gì, tình yêu ấy , mình nghĩ là tình yêu của cha mẹ dành cho con cái hay của ... bạn là chúng tôi, bạn ah.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,