,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1107164
Blog Radio 44: Mẹ có tự hào về con không?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 44: Mẹ có tự hào về con không?

Cập nhật lúc 01:31, Thứ Bảy, 13/09/2008 (GMT+7)
,

Blog Radio

Ngũ Hồi - Q. Bình Tân, Tp.HCM- camtulovely1984@yahoo.com Tôi gặp em khi đến trường mồ côi Long Hoa để thực hiện loạt phóng sự “An cư lạc nghiệp” của cơ quan mình. Hoàn cảnh của em không phải là quá đặc biệt so với những em khác ở nơi này. Em thu hút tôi bởi sự già dặn hơn so với tuổi. Nếu như ở những em nhỏ khác, vẫn có lưu giữ chút gì ngây thơ hồn nhiên trong ánh mắt thì ở em tuyệt nhiên không thấy. Lân la làm quen, lân la kết thân tôi được nghe chính những dòng tâm sự của em. Khóc. Vâng! Tôi đã khóc được. Vì buồn hay vui tôi cũng chưa định rõ. Có lẽ là cả hai. Buồn cho một thân phận trẻ thơ. Vui vì em đã đánh thức các sợi giây cảm xúc trong tôi tưởng như đã bị cái thành phố xô bồ này ngấu nghiến hết rồi. Viết. Tôi quyết định thay em viết những dòng tâm sự này. Chẳng biết có đến được với ai không? Chẳng biết một lần nào đó vô tình lướt net em có đọc được không.. Nhưng thôi, cứ vì niềm ích kỷ cá nhân…Tôi viết!

Hình ảnh: Deviantart.com - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Mẹ có tự hào về con không?

Mẹ yêu,

Vậy là tròn 3 tháng mẹ ra đi vĩnh viễn - 3 tháng con sống trong cô nhi viện cùng với những đứa trẻ không cha, không mẹ khác.  Mọi người ở đây đối xử với con tốt nhưng con vẫn buồn lắm. Con ước được trở về với cuộc sống của ngày xưa. Được trở về nơi có mẹ.

Con lại đang nhớ cái thời mà mẹ con mình vẫn còn sống chung với ông bà ngoại trong một căn chòi cất tạm cạnh bãi rác. Có lẽ đó là thời gian hạnh phúc nhất mẹ nhỉ? Ngày ngày mẹ con mình cùng nhau đẩy xe rau ra chợ bán. Có những ngày mưa tầm tã, không bán được mớ rau nào, không có tiền mua gạo nhà mình  phải ăn rau trừ cơm cả tuần liền. Vậy mà con vẫn thấy ngon. Lạ thật! Có lẽ vì khi ấy  bên con có mẹ.

Con cũng muốn có ba nhưng linh tính trẻ thơ mách bảo con rằng đó là một mơ ước viển vông bởi có lần trong bữa cơm con hỏi về ba, con muốn biết tại sao thằng Tí, con Tủn ở đầu hẻm có ba – có mẹ mà con chỉ có mỗi mẹ và có ông bà ngoại. Câu hỏi của con đã khiến ông ngoại giận đến mức hất cả mâm cơm xuống đất và mắng chửi mẹ thật nhiều.

Mẹ khóc suốt đêm hôm ấy và con hứa sẽ không bao giờ tái phạm lỗi lầm “hỏi ba” thêm lần nào nữa. Con đã ngoan lắm mà. Sao ông bà ngoại vẫn giận dữ với mẹ thường xuyên? Sao ông bà ngoại lại đuổi mẹ ra khỏi nhà chỉ vì mẹ bị AIDS?

Mà AIDS là gì? Giai đoạn cuối là gì hở mẹ?

Mà thôi, con cũng chẳng cần quan tâm đến tác hại của căn bệnh mẹ đang mang như lời ông bà ngọai và những người xung quanh cảnh báo. Với con, chỉ cần mẹ con mình được sống gần nhau đó là điều hạnh phúc lớn nhất cuộc đời. Thế nhưng ông bà đã không cho mẹ làm thế.  Ông bà đã cấm mẹ đến gần con.  Ông bà sợ mẹ lây bệnh cho con.

Con không sợ bị lây bệnh. Con quyết định đi tìm mẹ. Nhất định con phải tìm thấy mẹ. Con đã lấy trộm toàn bộ số tiền ông bà ngoại chắt chiu sau bao nhiêu năm ròng bán vé số dạo để đi tìm mẹ… Chưa kịp tìm ra mẹ thì con đã bị những người quen bắt lại. Mặc cho ông bà gặng hỏi con lấy tiền để làm thì con vẫn không hé nửa lời cho họ biết cái ý muốn của mình. Con sợ họ biết con đi tìm mẹ thì sẽ ghét mẹ hơn. Con nghĩ ngay đến lý do chơi game vì con thấy tụi nhóc bằng tuổi con suốt ngày ở ngoại tiệm chơi game và thi thoảng nó cũng bị bố mẹ rầy la vì tội hay lấy trộm tiền  chơi game.  Con nói rằng con mê game lắm. Chơi game giúp con bớt nhớ mẹ hơn… Lí do con đưa ra thuyết phục được ông bà ngoại. Nhưng con cũng chẳng còn cơ hội trốn nhà đi tìm mẹ nữa bởi ông bà đã dẫn con đến 1 trung tâm tư vấn tâm lý để cai nghiện game...

Hình ảnh: Deviantart.com - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Mẹ có tự hào về con không?

Con sợ chết khiếp khi các cô chú ở đây hỏi con đủ điều về việc chơi game, về cảm giác khi con hóa thân vào “nhân vật” như thế nào? Về các “đồ khủng” mà con có trong game Con khóc òa lên và nói với họ rằng con chỉ nói dối thôi, đừng hỏi con thêm nữa, đừng ngăn con đi tìm kiếm mẹ…

Cô chú ấy không nổi giận với con. Cô chú ấy chỉ yên lặng lắng nghe. Cô chú ấy cũng nói chuyện suốt cả buổi với ông ngoại.

Sau lần đó, ông bà không cấm con nhắc đến mẹ nữa. Ông bà cũng đi tìm mẹ cho con. Nhưng không kịp nữa rồi... Căn bệnh quái ác đã không cho phép mẹ gặp con lần cuối. Di vật mẹ để lại trên cõi đời chỉ là lá thư chứa đựng tình yêu và nỗi ân hận vì đã làm khổ ông bà và con quá nhiều.

Vậy là ước mơ được sống bên mẹ đã vĩnh viễn không bao giờ thành hiện thực. Con không còn ý nghĩa gì để sống nữa. Con tìm cách đi theo mẹ. Con đã chuẩn bị đầy đủ cả rồi …“Chỉ 5, 10, 15..phút là mẹ con mình có thể gặp nhau. Chúng ta sẽ có cuộc sống như ngày xưa, nhé mẹ!” – Con đã tự nhủ với lòng như thế đấy. Nhưng còn ông bà? Ông bà chắc cũng sẽ buồn lắm nếu biết con đi theo mẹ mà không chào ông bà….Con nhờ trung tâm chuyển lời chào của con cho ông bà vậy.

Cuộc nói chuyện với họ dài hơn con tưởng, họ hỏi con rằng con có chắc sẽ được gặp mẹ không? Mẹ có thực sự vui nếu biết con rời bỏ ông bà đi trong lúc này không? Buông điện thọai xuống, con biết là mình phải thay đổi quyết định thôi. Con sẽ nghe lời họ, nghe lời  ông bà chuyển hẳn vào cô nhi viện  để được học hành. Một tháng con sẽ xin phép ra thăm ông bà một lần.

Hình ảnh: Deviantart.com - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio Mẹ có tự hào về con không?

Có lẽ những cô chú ở đấy nói đúng:  Sống trong này con sẽ có cơ hội tiếp cận tri thức và quay lại để giúp đỡ những đứa trẻ không may mắn gặp hoàn cảnh như con. Và trên hết là con sẽ làm cho cả mẹ và ông bà sẽ tự hào vì con đã sống rất dũng cảm

Con vẫn rất buồn vì không được sống gần mẹ nhưng chỉ cần cảm thấy mẹ vui vì con đã sống tốt thì con sẽ luôn cố gắng.

Mẹ có tự hào về con không mẹ?

Blog Radio thực hiện theo email Ngũ Hồi – TP HCM - camtulovely1984@yahoo.com

Ho ten: pham thi phuong
Dia chi: lai yen - hoai duc- ha noi
Email: nhomaingaychiaxa_87tp@yahoo.com
Tieu de: toi dong cam voi xuy nghi cua ban
Noi dung: toi hieu ban ban suy nghi ko phai la tieu cucdo laban muon giai thoat minh nhung chua tim duoc con duong dung ma thoi khi con nguoi ta cam thay buon va tuyet vong thi luon suy nghi nhu vay va khong co cai gi de bao chua ban san sang gat bo tat ca khi ma cuoc song khacnghiet moi nguoi deu ko hieu minh thi minh suy nghi nhu vay la ko sai nhung sao ban ko thay bang so tien di tim mebang cach hoc that tot khi do moi nguoi se cong nhan ban va biet dau luc do ban se duoc gap me luc do meban se tu hao ve ban biet bao nhieu du maban dako con toi da chung kien nhung truong hop ho hat hui nhung nguoi bi nhiem aids ho kho biet bao nhieu nguoi ho dau co muon the nen minh ko viec gi phai kho ban nghi rang ban lay tien di tim me ban da co co so gi chua ban biet tim menhu the nao khi maxa hoi co rat nhieu cambay minh phai song de xung dang lamotcon nguoi khi da duoc sinh ras ong ko la ton tai ban hieu chu

Ho ten: H.Dương
Dia chi: Bảo Lộc-Lâm Đồng
Email: HuongDuong_0304@yahoo.com
Noi dung: Câu truyện của bạn làm tôi xúc động, bạn ơi nếu như bạn buồn hãy làm bạn với tôi và tất cả mọi người.Hãy can đảm lên để sống chứ đừng nghĩ dại dột bạn nhé, hãy cố gắng sống thật tốt và thành công để mọi người nhìn bạn một cách khâm phục và yêu mến chứ không phải cách họ đã nhìn mẹ của bạn bạn nhé. Tôi biết bạn sẽ làm được mà. Số phận không phải ai cũng được lựa chọn khi được sinh ra trên đời này mà, nhưng mình phải sống như thế nào cho xứng đáng chứ.

Ho ten: tran manh thang
Dia chi: haiphong - ha noi
Email: famylihunghoa@gmail.com
Tieu de: tam su
Noi dung: Thật là buồn khi chúng ta phải chứng kiến những hoàn cảnh đau lòng này, thật không biết chia sẻ với bạn nhỏ như thế nào để diễn tả được hết tình cảm của tôi nhưng tôi khẳng định rằng Mẹ của bạn ở trên trời cao sẽ tự hào về bạn và luôn dõi theo bạn. Đọc bài của Bạn tôi thấy cảm động lắm và tôi chạy về bên Mẹ của tôi đây. Cảm ơn Bạn!

Email: meocon_dangyeu_nclc@yahoo.com
Noi dung: Người ấy thật tuyệt vời phải không? Tôi có lẽ may mắn hơn vì còn cả bố lẫn mẹ. Tôi cũng yêu mẹ tôi lắm, những j` tôi làm nhưng j` tôi cố gắng tất cả đều vì mẹ. mẹ bảo mẹ k muốn tôi có cuộc sống khổ như mẹ. Nên tôi phải cố gắng, phải quyết tâm để mang lại cho mẹ 1 cuộc sống hp. Tôi biết chỉ cần tôi thành đạt thành 1 người tốt, trưởng thành thì những j` mẹ trải qua cũng đáng lắm. Tôi cũng sẽ cố bù đắp cho mẹ, tôi k để mình phải hối hận đâu/ Cảm ơn rất nhiều vì những lời trên đã cho tôi thêm thật nhiều nghị lực

Ho ten: Hương Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
Email: incon_05@yahoo.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Tôi đã khóc khi đọc bài viết cảm động này. Cầu mong mọi bà mẹ trên thế giới đều có được những bé con dũng cảm, đáng yêu như em bé trong câu chuyện này. Cầu mong mọi em bé đều được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc bên mẹ của mình.

Ho ten: Ngọc Khải
Dia chi: Hà Nội
Email: kechuathemyeu@yahoo.com
Tieu de: Tự hào.
Noi dung: Đọc những dòng tâm sự của em tôi thật sự xúc động.Em là một người con rất có hiếu,giàu tình cảm.Ở hoàn cảnh đó,em vẫn nghĩ về mẹ,về tương lai như vậy là một điều vô cùng đáng kính trọng.Em ah,không ai có thể chọn được cha mẹ sinh ra mình cả.Mẹ cũng đã làm tất cả vì em.Tôi tin ở nơi chín suối bà rất vui và tự hào.Tôi mong em luôn có nghị lực để vượt qua mọi khó khăn.Cố gắng lên em nhé.

Ho ten: Hoa Xương rồng
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Một câu truyện cảm động. Một tâm hồn nhỏ nhoi mà tràn đầy tình cảm yêu thương. Mong muốn của em bé thật đáng quý, đáng trân trọng: “Sống trong này con sẽ có cơ hội tiếp cận tri thức và quay lại để giúp đỡ những đứa trẻ không may mắn gặp hoàn cảnh như con. Và trên hết là con sẽ làm cho cả mẹ và ông bà sẽ tự hào vì con đã sống rất dũng cảm”. Chúc em sẽ thực hiện được mong muốn cao đẹp đó. Cầu mong em luôn hạnh phúc, vui vẻ. Thân mến

Ho ten: nguyen cong song
Dia chi: Lop ctttK25 HV Bao chi_Tuyen truyen
Email: vietnam011285@yahoo.com
Tieu de: ME LA HANH PHUC CUA DOI CON
Noi dung: Ngan ngự HY LẠp có một câu nói rát nối tiếng" Trong thế giớ có rất nhiều kỳ quan,nhưng kỳ quan đẹp nhất là trái tim người mẹ". Lớn lên trong dòng chảy nghiệt ngã của cuộc sống "vô tình" ,Hướng thụ những suối nguồn yêu thương và không thể tránh khỏi những nỗi đau"kim châm muối xát " ...Trong tim con luôn thao thức một điều "Mẹ yêu ơi nếu đời không có mẹ . Thế giới mịt mù con chỉ thấy mùa đông." Thật hạnh phúc hôm nay tôi dọc được những lời tâm sự này .tôi nối chân thành lăm lăm ... THưc sự ban đã lam một việc vô cùng ý nghĩa .Ban quả là một người nhân hậu và rât có năng lực văn chương. Cho phep tôi ,môt người mới bắt đầu vào nghề Báo tới bạn một lời cảm tạ vì những đứa trể cơ nhỡ va vì bạn đã cho tôi những giồ phút thật sự xúc động. Xxin được cầu chúc bạn MỌI SỰ TỐT LÀNH CHAO THAN AI

Ho ten: Tạ Ngọc Thiên Bình
Dia chi: http://megabuy.vn
Email: thienbinhonline@gmail.com
Tieu de: Mẹ là tất cả...
Noi dung: Mỗi con người được mẹ sinh ra là nuôi nấng lớn lên, sự dịu dàng của mẹ làm cho con gần gũi hơn là ba.. :) Được sinh ra trên đời là một cái phúc của con, và cũng là niềm vui của mẹ. Bài cảm xúc của bạn rất hay, nhưng đôi khi chúng ta viết về mẹ, cũng nên nghĩ về những người cha. Sự nghiêm khắc trong dạy dỗ con cái, giúp con cái thành người. Cả đời này, tôi luôn nghĩ là sẽ làm được cho ba mẹ vui. Về hưu, nhìn nhưng ông cụ bà lão, tôi lại nghĩ sau này ba mẹ tôi sẽ như thế nào. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa tôi sẽ luôn nghĩ về gia đình là trước tiên và xây dựng một tổ ấm hạnh phúc như cha mẹ tôi đang làm và có lẽ là đã thành công. Hi vọng rằng các bạn sẽ có chút giây phút nghĩ lại về những người mẹ hiền của chúng ta... CON YÊU MẸ !

Ho ten: Nguyễn Văn Quyết
Dia chi: Nghệ An
Email: cualoxanh@gmail.com
Tieu de: Mẹ có thứ tha cho con không?
Noi dung: Khi nghe câu chuyện này thì con hiểu ra 1 điều là mình đã phạm sai lầm quá nhiều đối với mẹ quá. Có những lúc con đã nói dối đi học là để đi chơi, đi liên hoan với bạn... Con không chủ tâm vào học do đó mà đã trật ĐH và vào cổng trường ĐH bằng NV3. Hãy tin vào con nhé. Con sẽ cố gắng hết sức mình để đạt bằng ĐH loại khá mẹ nhé

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Lời cảm thông với tác giả
Noi dung: Mình chân thành cảm bạn đã có 1 bài viết vô cùng cảm động. Sau khi mình đọc bài viết của bạn, mình vô cùng xúc động đã một mình cũng cảm thấy rơi nước mặt... Mình tin rằng mẹ bạn ở suối vàng sẽ cảm thông và tự hào sâu sắc về bạn đó, bạn cứ yêu tâm là thế nhé

 

Ho ten: hoài sơn
Dia chi: hải phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: Lời cảm thông với tác giả
Noi dung: Mình chân thành cảm bạn đã có 1 bài viết vô cùng cảm động. Sau khi mình đọc bài viết của bạn, mình vô cùng xúc động đã một mình cũng cảm thấy rơi nước mặt... Mình tin rằng mẹ bạn ở suối vàng sẽ cảm thông và tự hào sâu sắc về bạn đó, bạn cứ yêu tâm là thế nhé

Ho ten: Nguyễn Văn Quyết
Dia chi: Nghệ An
Email: cualoxanh@gmail.com
Tieu de: Mẹ có thứ tha cho con không?
Noi dung: Khi nghe câu chuyện này thì con hiểu ra 1 điều là mình đã phạm sai lầm quá nhiều đối với mẹ quá. Có những lúc con đã nói dối đi học là để đi chơi, đi liên hoan với bạn... Con không chủ tâm vào học do đó mà đã trật ĐH và vào cổng trường ĐH bằng NV3. Hãy tin vào con nhé. Con sẽ cố gắng hết sức mình để đạt bằng ĐH loại khá mẹ nhé

Ho ten: Tạ Ngọc Thiên Bình
Dia chi: http://megabuy.vn
Email: thienbinhonline@gmail.com
Tieu de: Mẹ là tất cả...
Noi dung: Mỗi con người được mẹ sinh ra là nuôi nấng lớn lên, sự dịu dàng của mẹ làm cho con gần gũi hơn là ba.. :) Được sinh ra trên đời là một cái phúc của con, và cũng là niềm vui của mẹ. Bài cảm xúc của bạn rất hay, nhưng đôi khi chúng ta viết về mẹ, cũng nên nghĩ về những người cha. Sự nghiêm khắc trong dạy dỗ con cái, giúp con cái thành người. Cả đời này, tôi luôn nghĩ là sẽ làm được cho ba mẹ vui. Về hưu, nhìn nhưng ông cụ bà lão, tôi lại nghĩ sau này ba mẹ tôi sẽ như thế nào. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa tôi sẽ luôn nghĩ về gia đình là trước tiên và xây dựng một tổ ấm hạnh phúc như cha mẹ tôi đang làm và có lẽ là đã thành công. Hi vọng rằng các bạn sẽ có chút giây phút nghĩ lại về những người mẹ hiền của chúng ta... CON YÊU MẸ !

Ho ten: nguyen cong song
Dia chi: Lop ctttK25 HV Bao chi_Tuyen truyen
Email: vietnam011285@yahoo.com
Tieu de: ME LA HANH PHUC CUA DOI CON
Noi dung: Ngan ngự HY LẠp có một câu nói rát nối tiếng" Trong thế giớ có rất nhiều kỳ quan,nhưng kỳ quan đẹp nhất là trái tim người mẹ". Lớn lên trong dòng chảy nghiệt ngã của cuộc sống "vô tình" ,Hướng thụ những suối nguồn yêu thương và không thể tránh khỏi những nỗi đau"kim châm muối xát " ...Trong tim con luôn thao thức một điều "Mẹ yêu ơi nếu đời không có mẹ . Thế giới mịt mù con chỉ thấy mùa đông." Thật hạnh phúc hôm nay tôi dọc được những lời tâm sự này .tôi nối chân thành lăm lăm ... THưc sự ban đã lam một việc vô cùng ý nghĩa .Ban quả là một người nhân hậu và rât có năng lực văn chương. Cho phep tôi ,môt người mới bắt đầu vào nghề Báo tới bạn một lời cảm tạ vì những đứa trể cơ nhỡ va vì bạn đã cho tôi những giồ phút thật sự xúc động. Xxin được cầu chúc bạn MỌI SỰ TỐT LÀNH CHAO THAN AI

Ho ten: Hoa Xương rồng
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Một câu truyện cảm động. Một tâm hồn nhỏ nhoi mà tràn đầy tình cảm yêu thương. Mong muốn của em bé thật đáng quý, đáng trân trọng: “Sống trong này con sẽ có cơ hội tiếp cận tri thức và quay lại để giúp đỡ những đứa trẻ không may mắn gặp hoàn cảnh như con. Và trên hết là con sẽ làm cho cả mẹ và ông bà sẽ tự hào vì con đã sống rất dũng cảm”. Chúc em sẽ thực hiện được mong muốn cao đẹp đó. Cầu mong em luôn hạnh phúc, vui vẻ. Thân mến

Email: huyen5785@rocketmail.com
Noi dung: tất cả mọi người đều tự hào vì em.em thương yêu

Ho ten: Ngọc Khải
Dia chi: Hà Nội
Email: kechuathemyeu@yahoo.com
Tieu de: Tự hào.
Noi dung: Đọc những dòng tâm sự của em tôi thật sự xúc động.Em là một người con rất có hiếu,giàu tình cảm.Ở hoàn cảnh đó,em vẫn nghĩ về mẹ,về tương lai như vậy là một điều vô cùng đáng kính trọng.Em ah,không ai có thể chọn được cha mẹ sinh ra mình cả.Mẹ cũng đã làm tất cả vì em.Tôi tin ở nơi chín suối bà rất vui và tự hào.Tôi mong em luôn có nghị lực để vượt qua mọi khó khăn.Cố gắng lên em nhé.

Ho ten: Hoai` le
Dia chi: nghe an
Email: me_582002@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Toi da khoc khi doc bai cua Ban . Thuc su Ban da viet duoc nhung loi`de nguoi` doc phai thuc tinh Minh` hon . Lam` cha Me cung can` phai song de Con Cai tu hao` . Va` cac Con oi hay la` niem` tu hao` cua Cha Me . Dung khong Ban . TOI THUC SU CAM ON BAN VI` DA DUOC DOC BAI CUA BAN VIET CAM ON

Ho ten: Hương Nguyễn
Dia chi: Hà Nội
Email: incon_05@yahoo.com
Tieu de: chia xẻ
Noi dung: Tôi đã khóc khi đọc bài viết cảm động này. Cầu mong mọi bà mẹ trên thế giới đều có được những bé con dũng cảm, đáng yêu như em bé trong câu chuyện này. Cầu mong mọi em bé đều được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc bên mẹ của mình.

Email: meocon_dangyeu_nclc@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Người ấy thật tuyệt vời phải không? Tôi có lẽ may mắn hơn vì còn cả bố lẫn mẹ. Tôi cũng yêu mẹ tôi lắm, những j` tôi làm nhưng j` tôi cố gắng tất cả đều vì mẹ. mẹ bảo mẹ k muốn tôi có cuộc sống khổ như mẹ. Nên tôi phải cố gắng, phải quyết tâm để mang lại cho mẹ 1 cuộc sống hp. Tôi biết chỉ cần tôi thành đạt thành 1 người tốt, trưởng thành thì những j` mẹ trải qua cũng đáng lắm. Tôi cũng sẽ cố bù đắp cho mẹ, tôi k để mình phải hối hận đâu/ Cảm ơn rất nhiều vì những lời trên đã cho tôi thêm thật nhiều nghị lực

Ho ten: tran manh thang
Dia chi: haiphong - ha noi
Email: famylihunghoa@gmail.com
Tieu de: tam su
Noi dung: Thật là buồn khi chúng ta phải chứng kiến những hoàn cảnh đau lòng này, thật không biết chia sẻ với bạn nhỏ như thế nào để diễn tả được hết tình cảm của tôi nhưng tôi khẳng định rằng Mẹ của bạn ở trên trời cao sẽ tự hào về bạn và luôn dõi theo bạn. Đọc bài của Bạn tôi thấy cảm động lắm và tôi chạy về bên Mẹ của tôi đây. Cảm ơn Bạn!

Ho ten: H.Dương
Dia chi: Bảo Lộc-Lâm Đồng
Email: HuongDuong_0304@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Câu truyện của bạn làm tôi xúc động, bạn ơi nếu như bạn buồn hãy làm bạn với tôi và tất cả mọi người.Hãy can đảm lên để sống chứ đừng nghĩ dại dột bạn nhé, hãy cố gắng sống thật tốt và thành công để mọi người nhìn bạn một cách khâm phục và yêu mến chứ không phải cách họ đã nhìn mẹ của bạn bạn nhé. Tôi biết bạn sẽ làm được mà. Số phận không phải ai cũng được lựa chọn khi được sinh ra trên đời này mà, nhưng mình phải sống như thế nào cho xứng đáng chứ.

** Lời nhắn **
Bài viết về mẹ này thật là cảm động quá.Qua Blogviet, cho tôi gửi tới chủ nhân của bài,những lời chúc tốt đẹp,và cám ơn bạn đã đăng bài lên cho mọi người đọc.Bài viết hay và cảm động.
Chào thân ái .
Jasmin.

Ho ten: Thảo
Dia chi: Bắc giang
Email: tranthaodt5@gmail.com
Noi dung: mẹ xa rồi nhưng mình biết mà những kỷ niệm đẹp đẽ bên người thì không bao giờ xa đâu, vì nó dược cất trong tim mình mà, sẽ ko ai lấy được nó đâu, khát vọng chỉ là khát vọng vì mình biết mình sinh ra để làm gì, dù cuộc sống có như thế nào đi nữa thì bạn hãy cứ bước tiếp nha, con đường đó có mẹ mà, có người mình yêu mà, và cả tôi nữa , tôi sẽ cổ vũ dõi theo từng bước đi của bạn. Tôi biết con đường đó có người bạn thân tên "buồn" nhưng ko cần xua đuổi nó đâu hãy để nó sát cánh cùng bạn nhưng nó ko phải là người bạn thân nhất. Hãy sống thật tốt nha,yêu bạn nhiều,nhờ anh gửi những dòng này tới cô bạn có số phậnđặc biệt này,cám ơn nhiều.

Ho ten: Lâm Thể Điệp
Email: lamthediep_tt@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài viết của bạn, Nghẹn...nấc...kèm với những giọt nước mắt. Cảm ơn bài viết của bạn. "Thật tuyệt vời khi con vẫn còn có mẹ!" Chúc nhân vật trong truyện luôn mạnh mẽ như vậy để là niềm tự hào của MẸ!

 

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,