,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1039085
Blog Radio 16: Anh muốn được gọi Em là vợ
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 16: Anh muốn được gọi Em là vợ

Cập nhật lúc 00:48, Thứ Bảy, 01/03/2008 (GMT+7)
,

Các bạn nghe Blog Radio thân mến, trong cuộc sống có những tình yêu đơm hoa kết trái, có những cuộc tình chỉ còn lại trong nỗi nhớ nhưng dù có kết thúc trọn vẹn hay còn dang dở thì tình yêu thật sự luôn đẹp, thiêng liêng và khó quên với mỗi con người…

 Email của bạn đọc Hà Linh Ngọc gửi tới Blog Radio:

Email: ha.linhng@yahoo.com.vn

Noi dung: Em tự hỏi trên thế gian này có biết bao mối tình trắc trở?

Biết bao mối tình không thành chồng vợ?

Bao mối tình đợi chờ nhau trong nỗi nhớ?

Em không thể trả lời, không thể...

Nhờ Blog Radio gửi tới Anh những lời từ trái tim Em.

 …Những dòng tâm sự này làm chúng tôi nhớ tới một câu nói rất hay trong truyện ngắn Khoảng cách ngày tình nhân, xin được nhắc lại như một sự sẻ chia với bạn Hà Linh Ngọc và các bạn đang lắng nghe Blog Radio “Chúng ta đều không sai, chỉ là vì thời gian đã thổi tàn đi những lời hẹn ước. Vậy thì hãy đóng cửa những chiếc hộp đã một thời chứa đựng những lời hẹn ước đó, hãy coi như nó là một kỷ niệm đẹp, hãy tìm cho mình một cuộc sống mới vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn”.

Mời các bạn cùng Blog Radio lắng nghe tâm sự gửi từ email của Hà Linh Ngọc:

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart
 (Blog Radio) - Một mẩu tin viết vội: Anh nhớ Em, Anh muốn được gọi Em là vợ... Máy bay chuẩn bị cất cánh. Chỉ một tiếng 45 phút nữa Anh sẽ ra Hà Nội. Anh vừa gửi vào hộp thư của Em một bài thơ anh bắt gặp trong trang báo khi ngồi ở phòng chờ.

Bài thơ của K.Simonov...

“Phải, Anh chắc bướng hơn tất cả

Anh không nghe thiên hạ đặt điều

Và không đếm trên ngón tay những kẻ

Gọi Em bằng hai chữ "em yêu"...


Anh không gọi Em là thiếu nữ

Không giữa đường bứt hoa tặng Em

Trong mắt Em Anh không tìm kiếm

Những ánh cười thời con gái trinh nguyên


Anh không tiếc một thời dằng dặc

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart


Em chẳng đợi chờ Anh ở trong mơ

Cũng không tiếc khi gặp Anh, Em đã

Qua mất rồi năm tháng ngây thơ


Và nếu như số phận rồi gắn bó

Cho chúng mình hai đứa thành đôi

Thì không phải vì Em không được biết

Bao nhiêu người gần gũi, xa xôi...

...

"Anh muốn được gọi Em là vợ

Không phải để rồi loan báo khắp nơi

Không phải bởi từ lâu Em đã

Luôn bên Anh trong mọi sự trên đời.


Nhan sắc và danh tiếng tuổi tên Em

Đâu phải điều khiến Anh mê đắm

Anh chỉ cần Em dịu dàng bí ẩn

Tới cùng Anh như thầm lặng bao lần..."


Em lại khóc, khóc thật nhiều.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart
Em biết Em không thể gặp Anh, không thể có Anh hiện hữu. Nhưng Em có Anh trong tim. Có anh trong nỗi nhớ. Có Anh trong tất cả những suy nghĩ từng ngày, từng giờ, từng phút giây.

Tình yêu chúng mình giờ chỉ còn trong kỷ niệm. Em sắp làm vợ của người khác. Nhưng Em không thể quên Anh...

Hôm nay Em đã mặc bộ đồ đen viền đỏ. Bộ đồ mà tụi bạn vẫn bảo trông Em mặc vào như dân tộc Dao. Còn Anh , Anh luôn thích Em mặc đồ đen. Anh bảo: Em trong bộ đồ đen vừa kiêu sa, vừa bí ẩn, lại dịu dàng. "Anh chỉ cần Em dịu dàng bí ẩn"- Em lại nhớ đến câu thơ Anh gửi. Sao giống nhau đến thế? Nhà thơ K.Simonov viết bài này tặng vợ đã bao năm rồi...

Và bỗng dưng Em thèm được nghe Anh gọi Em là Vợ...

  • Gửi từ email của Hà Linh Ngọc

Cảm nhận và những điều muốn chia sẻ, mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Bài cùng chủ đề: Khi tình yêu chỉ còn trong nỗi nhớ...

  Chia sẻ của bạn đọc: 

Ho ten: Nam Rua
Dia chi: Nam Định
Email: do_you_love_me990@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc bài viết này, tâm hồn thấy nhẹ bớt hơn. Nếu phải ra đi, xa người mình yêu thật sự, không thể trách và thật sự tình yêu không sai, chỉ là vì thời gian đã thổi tàn đi những lời hẹn ước…

Ho ten: Phạm Đức Nam
Dia chi: Hưng Hà - Thái Bình
Email: bongmatrenthiendang2006@yahoo.com
Tieu de: Tôi đồng ý
Noi dung: Tôi thấy tình cảm của bạn thật mãnh liệt. Tôi mong mình cũng được như bạn.

Ho ten: Vũ Sơn
Dia chi: Hà Nội
Email: hanhdong_niemtin@yahoo.com
Tieu de: Vợ
Noi dung: Cảm ơn bạn đã cho tôi nhớ lại những cảm xúc mà đã trở thành kỷ niệm với tôi. Một thời sinh viên vui vẻ một tình yêu đơn phương nó mãi trở thành kỷ niệm với tôi. Và qua đây tôi muốn gửi tới "vợ" lời chúc hạnh phúc vợ ơi anh luôn yêu vợ nhiều lắm…

Ho ten: Mai Duy Hiếu
Dia chi: Ninh Bình
Email: hanamoto_nb
Tieu de: Anh mong nhớ nhiều lắm..
Noi dung: anh rất muốn nói nhưng không thể nói vì khi đưng cạnh em anh không thể nói thành lời…

Ho ten: Xuan Hoa
Email: xuanhoa38a@yahoo.com
Noi dung: Thực sự mình không thích cách bạn như thế. Bạn sắp là vợ của người khác, vậy mà bạn vẫn nhớ đến người yêu cũ, vậy có bất công với người chồng tương lai của bạn không? Có bao giờ bạn nghĩ về cảm giác của anh ấy?

Ho ten: Nguyễn Văn Hương
Dia chi: TP. HCM
Email: huongmc_hoanthanh@yahoo.com
Noi dung: Thật là hay!

Ho ten: Yến Ngọc
Email: hoangha32@yahoo.com
Tieu de: "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở..."
Noi dung: Tôi nhớ có một câu nói nổi tiếng: Bi kịch lớn nhất của con người là khi giấc mơ trở thành hiện thực… Câu này đặc biệt đúng trong tình yêu. Khi không thể có nhau, người ta luôn giữ những kỉ niệm đẹp đẽ. Nhưng nếu cả hai được thỏa lòng mong ước sống bên nhau, họ sẽ sớm nhận ra sự lặp lại… Sức ép của công việc, con cái, các mối quan hệ xã hội sẽ chiếm hầu hết năng lượng của hai người. Và những gì còn lại sẽ không đẹp như khi ta ở xa và tưởng tượng…

Ho ten: By đơn giản là By
Email: binhyen159@yahoo.com
Tieu de: Lặng
Noi dung: Một bức không đầu không cuối. Và chỉ một dòng "Em thèm được nghe anh gọi em là vợ..." mà sao cảm xúc nhiều thế này nhỉ? Tôi tin chắc đây không phải là cảm giác duy nhất của riêng tôi. Một dấu lặng rất nhẹ mà mà dường như khó đẩy nó ra khỏi trái tim mình.

Đôi lúc, con người ta đánh mất đi những quyền mà chân lý lại cho là chân chính và đôi lúc là tưởng như bình thường. Nhưng sự thật cuộc sống ngày có nhiều trường hợp như vậy. Có người lại đổ cho "Duyên và Phận"... Nhưng khi qua đi, ta sẽ thấy mình đang đi trên một cán cân, nếu cứ theo chiều đổ, ta sẽ bị vùi lấp... Chúc bạn với một niềm tin!

Ho ten: Tuyết đen
Email: mat_troi_xu_lanh_222@yahoo.com.vn
Noi dung: Dù chưa có người yêu, nhưng khi yêu mong muốn người ấy tặng mình bài thơ này làm quà ra mắt. Thật xúc động.

Ho ten: Đặng Ngọc Thương
Dia chi: Bắc Ninh
Email: ngoisaocodonhd1986@yahoo.com
Tieu de: Thanks
Noi dung: Cảm ơn bạn đã cho tôi thấy được vẫn có người có tâm trạng như tôi, tôi thấy như mình đang được chia sẻ!Nhưng cuộc sống không bằng phẳng như những gì mình mong muốn, có khổ đau rồi sẽ có hạnh phúc, biết chấp nhận và bằng lòng với những gì mình đang có bạn sẽ có đầy đủ hạnh phúc và tình yêu trong tương lai. Rồi một ngày không xa bạn sẽ nhận ra rằng hạnh phúc thật sự ko phải là mối tình đã qua mà bạn tiếc nuối mà là tình yêu hiện tại với người chồng của bạn và gia đình bé nhỏ của bạn! Hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn!

Email: thuydung_8106@yahoo.com.vn
Tieu de: Em muốn mãi được anh gọi em là vợ yêu thương! - Noi dung: Quả thật sau khi đọc những dòng cảm xúc này tôi lại nghĩ tới bản thân mình, hoàn cảnh của mình… Cho dù hiện tại tôi và anh ấy không thể là của nhau, không thể đến với nhau nhưng tình yêu của chúng tôi trọn vẹn. Đó là niềm tin vào cuộc sống, sự sẻ chia những khó khăn mỗi ngày, là niềm hạnh phúc.

Ho ten: Dinh Thi Len
Dia chi: nam dinh
Email: goodbye_mylove_226
Tieu de: Em muốn làm cô bé của anh
Noi dung: Tôi đã đọc tất cả những gì mà mọi người dã viết tôi thấy thât cảm động. Và tôi cũng là người có những cảm xúc này. Tôi muốn anh ấy hiểu và thông cảm cho tôi.dường như tôicàng cố để tin anh thi anh càng đánh mất cái hi vọng của tôi trong anh. Tôi cảm thấy tình yêu không bao giờ như mình mong muốn cả. Tôi mong rằng các bạn sẽ tìm được niềm hạnh phúc của mình.

Ho ten: Any
Noi dung: Không viết nhiều nhưng đủ để chúng tôi-những người đọc cảm nhận được một tình yêu và một nỗi đau. Đọc xong những dòng này tôi lại tự hỏi tại sao tình yêu lại nhiều nỗi buồn đến thế?

Ho ten: Bui Thanh Cuong
Dia chi: Ha Long - Quang Ninh
Email: cong _tu_bac_lieu_qn_1983@yahoo.com.vn
Tieu de: khong the noi len loi
Noi dung: Khi nghe xong bai " Anh muon duoc goi em la vo" toi rat xuc dong. Truoc tien xin cam on Blog radio vi rat dung voi tam trang cua toi luc nay. Cam on cam on rat nhieu. Toi khong biet noi j hon nua vi luc nay toi nho nho nguoi ay nhieu lam

Ho ten: Dao Duc Hieu
Dia chi: Viet Tri Phu Tho
Email: hieudd.hn@gmail.com
Noi dung: Bai veit qua thuc la rat hay va toi tin khong chi rieng minh co cam nhan nhu the. Cam on Blog radio da cho toi co duoc nhung cam giac nay, That la mot cam giac rat la... dung la toi da yeu.

 

Ho ten: Trần Nguyệt
Dia chi: Hà Nội
Email: nguyet2603@gmail.com
Tieu de: Vợ...
Noi dung: Blog radio da dang kha lau.Nhung hom nay toi moi doc no.Cam on Ha Linh,cam on Blog radio...Ban da cho toi mot cam giac that voi chinh minh,cung da co mot thoi,mot nguoi dan ong toi da gap,va toi da yeu...goi toi la Vo.Toi da tung co duoc cam giac hanh phuc vi dieu do:Vo oi,sau nay con chung minh se gui hoc mâm non o day,nhung luong minh k biet co du hoc phi cho con k nua,3 trieu mot thang co Vo oi...The co a,con hon ca luong cua Vo nua...Roi,toi biet,tu Vo ma toi coi la thieng lieng do,anh da tung goi rat nhieu nguoi nhu the,va biet dau,cung da nhieu lan,ngang qua khu truong mam non cao cap ay,anh lai chi vao do va bao"Vo oi,sau nay con chung minh...

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,