,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1075908
Lời con trẻ
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Lời con trẻ

Cập nhật lúc 14:42, Thứ Hai, 16/06/2008 (GMT+7)
,

 

Bài dự thi Blog Opera “Giấc mơ và hiện thực”

 

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Ho ten: Phạm Thị Diệu Thu
Dia chi: Blog August - Pink
Email: phamdieuthuktdt@yahoo.com
Tieu de: Lời con trẻ

- Mẹ ơi! Sao những người kia keo kiệt thế? Không ai cho bà ăn xin một đồng nào!

Người mẹ thoáng chút bối rối. Câu hỏi không khó nhưng cũng không dễ trả lời. Mọi người ở cây xăng này đã quá quen mặt bà ăn xin với “vở diễn” “xin vài nghìn cho người thân bị tai nạn nằm viện”. Nhưng chẳng lẽ, lại nói toạc với con rằng đó là ăn xin dởm. Nói ra, khác nào gieo vào suy nghĩ non nớt của con trẻ về sự “không thật thà” của người lớn. Người ăn xin cũng đến chỗ hai mẹ con. Người mẹ lục túi, biếu bà ăn xin một tờ 2.000 đồng. Cô con gái thì thầm vào tai mẹ “Mẹ thật là thảo!”…

Cảm nhận của bạn? Hãy tham gia viết bài và phản hồi để nhận được những phần quà giá trị của cuộc thi dành cho phản hồi hay nhất!

 

Ho ten: Nguyễn Phước An Hoà
Dia chi: Hà Nội
Email: anhoanp@yahoo.com
Tieu de: kho xu
Noi dung: Xét về mặt Tài chính thì sự đầu tư này là 1 quyết định điên rồ (biết mất tiền vẫn đầu tư), xét về mặt Nhân văn thì sự đầu tư này là một quyết định di chuyển Nhân cách từ "người ăn xin" sang Nhân cách cho con trẻ! Con trẻ sẽ thấy rằng trên đời này vẫn có những hoàn cảnh thương cảm cần chia sẻ, qua đó cung giáo dục được lòng trắc ẩn của con trẻ sau này nhân cách tốt để đối xử với Cha mẹ già yếu không tự lo được cho bản thân (xét về mặt này thì lợi ích là rất lớn). Tuy nhiên câu chuyện nào của có hai mặt của nó! Việc trên nuôi Nhân cách em bé lớn lên thì cũng đồng nghĩa làm cho cái xấu sẽ càng xấu hơn vì người ăn xin cũng nhận thấy rằng họ vẫn lợi dụng được lòng trắc ẩn của con người để kiếm ăn.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,