,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1069938
… Để giấc mơ trở thành hiện thực
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

… Để giấc mơ trở thành hiện thực

Cập nhật lúc 00:07, Chủ Nhật, 01/06/2008 (GMT+7)
,

(Blog Opera) - “Giấc mơ và hiện thực” là tên của một vở Opera sẽ được chuyển thể từ những tâm sự trên website Blog Opera của giới trẻ tại Việt Nam và Thụy Điển. Đây là chương trình kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật: opera, âm nhạc, múa, nghệ thuật thị giác, điện ảnh… Tất cả sẽ được các nhà hát, và nghệ sĩ danh tiếng của Việt Nam và Thụy Điện hiện thực hóa trong một vở opera có cốt truyện từ chính tâm sự của giới trẻ hai nước.

Khởi động từ 1/6/2008, trang web Blog Opera của chúng tôi là không gian mở  để giới trẻ Việt Nam trao đổi những suy nghĩ của mình xung quanh chủ đề “Giấc mơ và hiện thực”.

Qua các bài viết ngắn như những dòng nhật ký thường nhật - không quá 100 từ trên website này -  cư dân mạng có thể chia sẻ tâm tư, ý tưởng mới hình thành về những vấn đề của đời sống thường nhật; tình cảm hay những giấc mơ, ước vọng, khát khao lớn xây dựng cuộc sống… Từ những câu chuyện nhỏ về “Giấc mơ và hiện thực” của độc giả được chọn đăng trên trang web Blog Opera, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ tập hợp và chuyển thể thành kịch bản của một vở opera do các nghệ sỹ chuyên nghiệp của Việt Nam và Thụy Điển.

Bìa CD Trường học Tình yêu - Một chương trình
Bìa CD Trường học Tình yêu - Một vở Opera chương trình đã thực hiện năm 2007 tại Việt Nam

Với sự tham gia của:

Đạo diễn:                                                         Helena Rohr

Biên kịch:                                                          Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ

Chịu trách nhiệm biên đạo múa               NSND. Phạm Anh Phương        

Chịu trách nhiệm về âm nhạc:                             NGND. NSUT Ngô Văn Thành và Sten Ingelf

Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và Nhà hát Norrland Opera, Thụy Điển,

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Học viện Âm nhạc Malmo, Thụy Điển

Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Học viện Mỹ thuật Umea

Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, Viện phim Việt Nam  và Trường Điện ảnh Dramatiska, Viện Phim Thụy Điển

Chương trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam bảo trợ.

  •  "Giấc mơ và hiện thực"

Chỉ cần 1 ý tưởng thể hiện qua 100 chữ, chủ nhân của các bài viết xuất sắc được đăng tải trên trang web Blog Opera sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 4 triệu đồng và 3 giải ba trị giá mỗi giải 3 triệu đồng cho (bao gồm cả các bài viết và các bài phản hồi từ bạn đọc).

Người đoạt giải và các độc giả tham gia viết bài sẽ nhận được vé mời tham dự chương trình tổng duyệt hoặc công diễn chương trình blog opera tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào mùa hè năm 2008. Đặc biệt, bài viết đoạt giải nhất sẽ được chuyển thể thành kịch bản của một bộ phim ngắn 5-7 phút nhằm quảng bá cho chương trình Blog Opera.

Website Blog Opera của chúng tôi là địa chỉ duy nhất nhận những ý tưởng, câu chuyện và những sẻ chia, luận bàn của giới trẻ Việt Nam tham gia chương trình Blog Opera - “Giấc mơ và hiện thực” đồng thời sẽ đăng tải liên tục diễn biến cũng như những câu hỏi của bạn đọc gửi tới chương trình.

  • Chỉ cần 1 ý tưởng, hãy biến giấc mơ của bạn thành hiện thực với Blog Opera!

Mời các bạn gửi ngay bài viết (sử dụng font tiếng Việt, bài viết không quá 100 chữ) về chủ đề "Giấc mơ và hiện thực" để tham gia chương trình Blog Opera theo mẫu phản hồi sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn:

 

 

 

  Giấc mơ và Hiện thực - Phần tham gia của bạn đọc:

Ho ten: Blogger White Rose
Dia chi: TP.HCM
Tieu de: Ước mơ có tàn phai theo năm tháng?
Noi dung: Người ta già đi theo thời gian, còn ước mơ có tàn phai theo năm tháng? Có người suốt đời mang tâm huyết đến những thân phận kém may mắn hơn mình để sẻ chia,tạo dựng và kết nối tấm lòng. Khi tôi hỏi: Ước mơ của Chị là gì? Chị mỉm cười bảo: “Giúp những người như mình, kém may mắn hơn mình giữ lửa ước mơ!”. Chỉ có nụ cười và lửa đam mê, đó có phải là giấc mơ khi nó không mang lại của cải vật chất, địa vị tiền tài hay nổi danh tên tuổi? Tôi có hơn một ước mơ, mỗi lần đi qua một khó khăn và thử thách là tôi đã gắng hết sức vì ước mơ của mình…nhưng ước mơ lớn nhất tôi đeo đuổi cả đời, đó là: nụ cười của những người thương yêu!

Ho ten: Jun còi
Dia chi: Sơn La
Email: blue_star205@yahoo.com
Noi dung: Một ngày mưa: chàng và nàng đụng nhau tại bến xe buýt. Cả hai sững sờ... Câu chuyện 3 năm trước hiện về: nàng yêu mưa, chàng yêu nắng... họ yêu nhau. Sau 5 tháng và 7 ngày, những cạm bẫy, gia đình phản đối, nghề nghiệp tương lai... họ chia tay... với một lời hẹn ước: "Một ngày mưa ta vô tình gặp nhau trên phố, khi ấy không có gì ngăn cản được hai ta"... và... hiện tại tiếp diễn cho tình yêu.

Ho ten: TranCuong
Dia chi: TPHCM
Email: trancuong682000@yahoo.com
Tieu de: Phải sống!
Noi dung: Tin cô bị tử nạn bên Nhật đến vào lúc nó chuẩn bị vào viện để thay máu. Trời đất như sụp đỗ dưới chân nó. Sau chuyến công tác này, cô sẽ dành toàn bộ thời gian chăm sóc nó. Thế mà… Nó như người trong cơn mộng du, mơ màng thấy phía xa xa bàn tay cô đang vẫy gọi nó. Hãy mạnh mẽ vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, để còn thực hiện ước mơ xây dựng ngôi trường cho bọn trẻ mồ côi của chúng mình anh nhé! Bừng tỉnh, nó thấy cay nơi khóe mắt…

Ho ten: Dao Quynh Nga
Email: quynhnga304@yahoo.com
Tieu de: Uoc mo nho nhoi
Noi dung: Một cậu bé đánh giày sáng nào cũng ngồi trước cổng trung tâm CNTT lớn giữa thủ đô. Cậu rất để ý đến một anh còn trẻ, những bước đi rất khó khăn và chưa bao giờ là khách hàng của cậu. Một hôm, anh dừng đúng chỗ cậu, không đi tiếp được. Cậu đỡ anh và hỏi: Anh sao vậy ạ? Uh, chân anh lại bị đau tái phát... Thì ra, sau một tai nạn, cả 2 chân anh đã bị cưa đến ngang ống, phải đi bằng chân giả. Nhưng anh rất giỏi, vẫn làm việc say mê và đã là sếp khá lớn của trung tâm. Dìu anh vào VP, cậu bé hỏi: Anh có cần em giúp gì không ạ? Cảm ơn em, anh chỉ mong có lại được đôi chân như xưa... Giọng anh pha chút thất vọng.. Cậu bé cúi đầu, nói rất nhỏ: Em thì chỉ mong sẽ đứng vững được như anh dù đôi chân có thế nào đi nữa... Anh bừng tỉnh!

Ho ten: Phan Nguyễn Thị Hồng Hà
Dia chi: Quảng Ngãi
Email: cobetuoi17_mongmo2yahoo.com
Tieu de: Hạnh phúc gia đình
Noi dung: Gia đình có thật hạnh phúc khi một ai đó trong gia đình này bỏ rơi mọi người? Gia đình tôi là một ví dụ, ba không quan tâm gì tới mẹ và em tôi, ba chỉ biết co tiền mà thôi. Ba luôn đánh mẹ tôi những lúc ông ta không hài lòng, luôn nói những câu xúc phạm tới tôi. Tuy rằng tôi rất ghét ông ta nhưng tôi vẫn hi vọng ba có thể trở về như ngày nào…

Ho ten: Blogger Quang Vũ
Dia chi: Đà Nẵng
Email: quangtrungdng@yahoo.com
Tieu de: Không có sự ly tan
Noi dung: Con mơ gia đình của mình sẽ không bao giờ tan nát, ly tan. Để giờ đây, khi con đang nằm trên chiếc giường bệnh lạnh toát này thì nỗi cô đơn, buồn tủi không lũ lượt kéo về. Con mơ được nhìn thấy cả ba lẫn mẹ và đứa em gái nhỏ của mình; được vùi đầu vào trong vòng tay ấm áp của những người mà con yêu thương nhất. Và trước khi con rời xa thế giới này, xin hãy cho con được sống trọn vẹn một ngày trong ngôi nhà đoàn tụ của cả gia đình.

Ho ten: Blogger Red_cherry
Dia chi: Can tho
Email: pink_cloudy88@yahoo.com
Tieu de: Điều giản dị
Noi dung: Một bữa cơm gia đình - có mặt đông đủ các thành viên, đó có phải là ước mơ? Có thể nhiều người sẽ nói: “không!”.Nhưng với nhỏ, đó thực sự là một mơ ước, dù giản dị, nhưng nó chưa bao giờ là hiện thực từ ngày ba được thăng chức… Nhớ về tuổi thơ, buổi cơm gia đình sao ấm ap quá, tình cảm ấy như ngọn lửa lòng tiếp sức đưa no’ đến bến bờ tương lai. Thế nhưng ước mơ chỉ mãi là mơ ước… KHÔNG. Nhỏ tin vào điều diệu kỳ! Và điều kì diệu ấy đã đến. Nhỏ hạnh phúc khi cảm nhận được niềm vui sướng ánh lên từ khóe mắt nhiều nếp nhăn của mẹ… Dù muộn màng nhưng nó cũng đã đến… Khi người ta hiểu ra, gia đình mới là chỗ dựa vững chắc, là niềm tin vũng mạnh. Đồng tiền lạnh không thể đem lại giọt nước mắt hạnh phúc.

Ho ten: Blogger he[R]mi[O][N]e_211
Dia chi: HN
Email: cryinwinter_211@yahoo.com.vn
Tieu de: Giấc mơ không thực
Noi dung: Có những hạnh phúc ra đi sẽ mãi mãi không bao giờ trở lại. Có những điều khi đã mất đi rồi ta mới hụt hẫng nhận ra điều đó quan trọng nhường nào. Em yêu anh nhiều lắm. Lẽ nào anh lại không biết? Em biết người anh yêu sẽ không bao giờ là em. Em chỉ là một bóng hình quá khứ. Cô ấy là hiện tại. Là bạn thân của anh, đi bên anh khi anh buồn cũng như khi anh vui, nhiều hôm em lặng lẽ khóc thầm. Em ghen tị với cô ấy vì cô ấy có được tình cảm của anh. Em ghét cô ấy vì nhiều hôm cô ấy làm anh buồn. Khi anh đau, em đau hơn anh gấp vạn lần anh biết không ? Và khi anh vui, anh kể cho em nghe về cô ấy. Em nhói đau mà vẫn mỉm cười. Nhưng từng nụ cười như những vết dao khắc cho vết thương trong trái tim em ngày càng sâu hơn. Em không thể yêu một ai khác. Chỉ một mình anh thôi. Đã bao đêm em mơ, mơ một ngày mình sẽ mặc váy cưới bước đi bên anh. Nhưng, em biết giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ… Em dại khờ …

Ho ten: Nguyễn Hoà Bình
Dia chi: Nhà Số 3. Ngõ 484/58. Hà Huy Tập. Gia Lâm. Hà Nội
Email: atrilvn@yahoo.co.uk
Tieu de: Sống là biết ước mơ.

Nội dung: Một chàng trai có trong tay tất cả mọi thứ. Một gia đình hạnh phúc và giàu có. Đột nhiên 1 tai nạn đã cướp đi đôi mắt và trí nhớ của chàng. Anh tỉnh dậy giữa 1 xóm chài nghèo túng. Những người lớn không có lấy 1 chiếc áo lành lặn. Đám trẻ con thì không có tiền để tới trường... Chàng muốn chết khi biết mình không nhớ gì về quá khứ. Nhưng họ dạy chàng rằng: "Nếu trên đời này vẫn còn những người biết ước mơ, thì sẽ vẫn còn những điều kì diệu". Và đêm đó, đôi mắt chàng đã thấy vẻ lấp lạnh diệu kì của những vì sao...

Ho ten: Quang Vũ
Dia chi: Đà Nẵng
Email: quangtrungdng@yahoo.com
Tieu de: Đứa trẻ và giấc mơ Mẹ hiền
Noi dung: Nơi góc phố, ba đứa trẻ mãi bàn tán về những ước mơ: chú bé đánh giày mơ được trở thành một cầu thủ, cô bé bán vé số muốn trở thành một nữ doanh gia, em bé tật nguyền bán báo lại muốn mình thành một vị bác sĩ hiền từ. Cứ thế, chúng đã tự vẽ cho mình bao nhiêu là viễn cảnh. Bất chợt, có tiếng ai đó gọi “Mẹ ơi!”. Cả bọn trẻ như bừng tỉnh cơn mơ… Cả ba chợt nhận ra ước mơ cỏn con cần nhất lúc này đó chính là Mẹ.

Gửi từ email Huong Giang cobe_so_bongdem@yahoo.com: Ba vẫn nằm đó, mắt nhắm nghiền. Bác sĩ bào, sức khoẻ của ba đang suy giảm rất nhanh. Mẹ nó oà khóc, nó ôm chặt lấy mẹ, nước mắt lăn dài trên hai gò má, mắt nó cũng đỏ hoe. Nó cầu mong một phép nhiệm màu đến với nó và gia đình nó, để ba của nó mau bình phục. Ba lúc nào cũng quan tâm và yêu thương các con.Vậy mà đôi khi vì tính bướng bỉnh của mình, nó đã khiến ba phải buồn nhiều, nó ân hận và càng thương ba nhiều hơn...

Ho ten: Hạt Mít
Dia chi: Nam Định
Email: nguyentrang14584@gmail.com
Tieu de: Hướng yêu thương về My Love của con
Noi dung: Có nằm mơ con cũng không hình dung nổi mọi chuyện xảy ra với gia đình mình lại đen tối như lúc này. Đã 5 ngày nay rồi, con chưa được nghe giọng nói của bố. Cầm điện thoại lên là con lại thử gọi cho bố, nhưng lại chỉ nghe thấy giọng nói của điện thoại viên ... Cứ nghĩ đến bố con lại chẳng thể cầm lòng được, không thể thôi khóc. Thương bố nhiều lắm, lo cho sức khoẻ của bố, không biết giờ này bố thế nào? bố có ăn và ngủ được không? Nhưng bố ơi! Con tin bố của con đủ bình tĩnh sáng suốt để vượt qua sóng gió này. Bố cứ yên tâm bố nhé, không phải lo lắng gì cho bọn con cả, con và 2 em đều ngoan lắm. Con tin cuộc đời này công bằng, bố ở hiền thì ắt sẽ gặp lành thôi. Mẹ và bọn con luôn cần có bố, mong bố hãy thật sáng suốt bố nhé! Cầu mong may mắn, tốt đẹp sẽ luôn bên bố...

Ho ten: White Rose
Dia chi: TP.HCM
Email: white_rose8176@yahoo.com
Tieu de: Giản dị như em nắm một bàn tay!
Noi dung: Thật chậm và khó khăn, con đường còn dài mà bước chân của em thì quá ngắn! Rồi ngã... rồi đau… rồi khóc! Bao nhiêu nước mắt, bao nhiêu bước đi tập tễnh khó nhọc cứ đeo bám, tưởng tuổi thơ cứ mãi khốc liệt đến thế! Mưa ào ạt trút nước, lại ngã rồi, lại thêm nước mắt, thêm vết thương! Chắc chẳng ai đỡ em dậy như trước đâu!... “Ngoan nào, đứng lên cùng Anh nhé!”… Ai cũng có ước mơ về tiền tài, danh vọng. Nhưng đôi khi ước mơ chỉ đơn giản là một “BÀN TAY”!

Ho ten: Nguyễn Ngọc Thúy
Dia chi: 57 Nguyễn Thị Rư, Khu phố 3, Thị Trấn Củ Chi, Củ Chi, TPHCM.
Email: bluesky10283@yahoo.com
Tieu de: Chị ơi! Hãy quý trọng hạnh phúc có thật.
Noi dung: Anh ấy đã nuốt vào lòng những đắng cay, cơ cực nhất để chị và con được hạnh phúc. Đừng chạy theo những phù phiếm, ảo tượng do chính mình nghĩ ra, chị ạ! Em mơ một ngày nào đó chị nhận ra rằng, anh ấy là may mắn lớn nhất trong đời mà chị có, đừng đánh mất hạnh phúc đang có thật của mình. Anh ấy từng nói với em: "Mình sống tốt thì những thứ thuộc về mình sẽ tốt". Em nghe mà chảy nước mắt vì thương anh. Chị ơi, đừng dìm anh ấy xuống tận cùng nỗi khổ nữa.

Ho ten: hoalun
Dia chi: Học viện Tài chính
Email: huongduong360@yahoo.com
Tieu de: vo de
Noi dung: Có những suy nghĩ nói ra làm ai đó hạnh phúc, có những câu nói khi thốt thành lời sẽ không thể bào chữa.Có những hành động khiến người nhận cảm động rưng rưng, có những hành động làm nhói đau trái tim nhỏ bé...Những điều trái ngược nhau luôn luôn hiện hữu, phải ko nào? Hãy tránh xa những điều không nên tránh, làm nhiều hơn nữa những điều nên làm; cuộc sống của bạn của tôi của chúng ta sẽ chỉ có màu hồng mà thôi.

Ho ten: Blogger Lão Lục
Dia chi: SG
Email: Phamhai119@yahoo.com
Tieu de: Ước mơ lạc loài.
Noi dung: Gia đình nghèo, 18 tuổi hắn quyết định đi xa làm ăn, mơ ứơc có tiền gửi về giúp gia đình, thế như bao năm dòng đời xô đấy hắn lưu lạc qua Campuchia... Ở đấy hắn cứu vớt một người phụ nữ việt bị lừa qua đây, bán thân... Cứ ngỡ hai số phận sẽ vung đắp hạnh phúc nơi xứ lạ. Như họ không trọn vẹn, vì người vợ hắn bị HIV... 15 năm sau họ ước mơ trở về quê, sống những ngày còn lại, và giờ đây gia đình hắn xum họp trong nước mắt.

Gửi từ email dinh duong : “Bạn có bao giờ tự hỏi phải chăng mình sinh ra chỉ để chờ đợi một ngày biến mất?” Không, tôi biết không phải vậy vì tôi có ước mơ- ước mơ trở thành 1 nhà tuyên tryền giỏi trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để giúp mọi người hiểu được rằng: con người chỉ có một cách duy nhất để tồn tại là chung sống hòa thuận với thế giới tự nhiên.Tôi biết con đường còn dài lắm nhưng tôi tin mình sẽ đến đích vì tôi đang đi.

Ho ten: Doãn Hồng Anh
Dia chi: 171 Calmette Quận 1 Tp.HCM
Email: hong_anh79@yahoo.com
Tieu de: "Giấc mơ và hiện thực"
Noi dung: Giấc mơ em… Đêm nay em sẽ mơ về một gia đình hạnh phúc. Anh và em là một gia đình. Mình sẽ có hai con. Căn nhà nhỏ đơn sơ nhưng ấm áp. Gian bếp bừa bộn nhưng tràn ngập tiếng cười. Phòng khách có nhiều màu sắc của đồ chơi và một kệ sách cho cả nhà. Góc vườn vừa đủ nuôi vài con thỏ, một chú chó nhỏ để các con đùa chơi. Anh về nhà bên mâm cơm nóng sốt và mẹ con em đang rộn rã với những câu chuyện rất bình thường…

Ho ten: Vũ nhã Phương
Dia chi: Hà nội
Email: rembrant_gon109@yahoo.com.vn
Tieu de: buổi sáng của ước mơ !
Noi dung: Chà ! một buổi sáng long lanh đậu trên mắt con bé! Con bé nghĩ gì chẳng có thể ai biết được. Ở đây những người hiểu được ngôn ngữ khốn khổ của nó thật ít. Nó được chuyển đến trại trẻ này đã hơn 1 tuần nhưng những quá khứ vẽ lên bằng nỗi đau in hằn trong nó mãi mãi khiến nó tủi dại... Lúc nó ngồi lặng im ngắm buổi sáng sớm, buổi sáng bắt đầu của một ngày mới, mọi thứ vạn vật ước ao thời khắc này để có thể sinh sôi hơn, để có thể hút hết những giọt sống tinh tuý nhất... vậy mà nó vẫn buồn, vẫn lặng lẽ... Bỗng nó chợt mở đôi mắt mỡ màng đong đầy nước, hoen gỉ và nắm lấy bàn tay người đàn bà đối diện. Bà đã nói với con bé điều gì qua ánh mắt mà sao cả hai đều bật khóc. Chỉ biết rằng qua đôi mắt đó một viễn cảnh hiện ra: con bé và mẹ nằm tay nhau trên bãi cát dài... mẹ ước con là con của mẹ và con cũng ước mẹ là mẹ của con... dù con đã từng là ai... nhưng mẹ vẫn là bãi cát vàng cho những nhịp sóng xô bờ!

han phan kathy_pnh@yahoo.com.vn: Thời gian như một vết cắt, nó cứa nhanh đến nổi ta không kịp nhận ra. Đến khi bị cứa rồi ta mới thấm thía hết cái đớn đau của vết cắt ấy như thế nào. Để rồi ta lại ân hận, quắt quay mội nỗi nhớ, cố gắng níu kéo thời gian để rồi nhận ra rằng thời gian đã qua không thể lấy lại đuợc, cũng như ước mơ về quá khứ không thể thực hiện được ở hiện tại. Cũng như em, không thể ước mơ anh quay về khi ngày hôm qua em không biết trân trọng.

Ho ten: Nguyễn Thị Xuân Nga
Dia chi: 146 Nguyễn Công Trứ Quận 1 Tp HCM
Email: ngakoala@yahoo.com
Tieu de: Ánh sáng và con đường
Noi dung: Dịp năm mới, trung tâm thành phố có rất nhiều ánh sáng. Ánh sáng chói lòa. Những bóng đèn giăng chi chít khắp nơi. Rất nhiều người đổ ra đường xem đèn hoa, nhưng đường phố thì đầy xe cộ, khói bụi và chật chội. Ước gì đường phố sẽ rộng rãi hơn, thóang đãng hơn để mọi người có thể thảnh thơi nắm tay nhau dạo bước, và đổi lại có ít bóng đèn hơn, ít ánh sáng hơn cũng được. Cuộc sống đôi khi không cần những điều phù phiếm.

Dia chi:
Email: nguyentrang14584@gmail.com
Tieu de: Mong ước của anh và em.
Noi dung: Sáng dậy, nhớ, cầm điện thoại lên gọi để được nghe giọng nói, để cả ngày được hứng khởi, vui vẻ. Trưa, nhớ, lại gọi để được nghe giọng nói, như thế ăn mới thấy ngon miệng. Trước khi ngủ, nhớ, cũng lại phải gọi để được nghe giọng nói, có như thế ngủ mới được thẳng giấc... Ước giản dị, là được hàng ngày nói chuyện trực tiếp với nhau, mà không phải làm khổ mobifone hay vinaphone...nữa, thế mà thật quá khó để anh và em có thể thực hiện được. Em mong nó chỉ khó với hiện tại thôi, còn ngày mai, em tin...!

Click vào đây để tiếp tục theo dõi các bài thi tham gia Blog Opera - Giấc mơ và hiện thực. Thời hạn gửi bài dự thi kết thúc vào 30 - 06 - 2008

Mời các bạn gửi ngay bài viết (sử dụng font tiếng Việt, bài viết không quá 100 chữ) về chủ đề "Giấc mơ và hiện thực" để tham gia chương trình Blog Opera theo mẫu phản hồi sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn:

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,