,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1067019
Khoảnh khắc Sân trường vắng bóng ai…
1
Article
null
,

Khoảnh khắc Sân trường vắng bóng ai…

Cập nhật lúc 07:53, Thứ Sáu, 23/05/2008 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Khi hồi trống ngày bế giảng vừa dứt, khi những cánh phượng đã thêu đỏ rực góc trời, khi bằng lăng tím biếc rụng đầy hè phố, khi từng trang lưu bút dần khép lại … cũng là lúc từng tốp học sinh bước ra từ sân trường đầy hoa, rộn rã niềm vui, háo hức đón chào một kỳ nghỉ hè. Ta cũng dễ dàng bắt gặp những tà áo trắng thướt tha, những  ánh mắt giấu niềm chia xa của học trò cuối cấp!

Tạm biệt mái trường, tạm biệt thầy cô và bè bạn… Hẹn ngày trở về! Có trò nào tinh tế nhận ra ngôi trường thân yêu của mình cũng đang giấu trong mình khoảng lặng khi sân trường vắng bóng những cô cậu học trò “nhất quỷ nhì ma”?

Hãy cùng chúng tôi một lần ngoái nhìn khoảnh khắc sân trường vắng bóng ai…

Sân trường ngày cuối cấp...
Tạm biệt mái trường, có bao giờ em ngoái đầu lại để thấy ...

 

Tiếng gió thảng thốt trên góc sân vắng...
Tiếng gió thảng thốt trên góc sân vắng...

 

Dãy hành lang sâu hun hút như dấu chấm cảm!
Dãy hành lang sâu hun hút như dấu chấm cảm!

 

Phượng đỏ, bằng lăng tím góp nhặt yêu thương mùa chia tay...
Còn ai nhặt những cánh hoa rơi ép vào trang vở?
Cầu thang gỗ lim in dấu thời gian
Cầu thang gỗ lim im lìm in dấu thời gian
Hẹn ngày trở về nhé lớp học thân thương
Tạm biệt nhé lớp học thân thương!
Tạm biệt cả khung trời ước mơ xanh...
Tạm biệt cả khung trời ước mơ xanh...
Ghế đá già đã nghe bao nhiêu tâm tình tuổi học trò?
Tạm biệt ghế đá già - nơi lắng nghe biết bao tâm tình tuổi học trò
Hẹn ngày trở về, con đường học trò và điệp vàng...
Một ngày đi trên con đường nhỏ, hoa điệp vàng trải dưới chân tôi... Hẹn ngày trở về !
Tạm biệt tiết học cuối cùng...
Thời gian có quay trở lại?
Mong ước kỷ niệm xưa...
"Thời gian ơi cho ta một điều ước, hãy một lần ngừng trôi..."


Gửi từ email Hoàng Linh – Kim Kim và Tuấn Dũng – Hình ảnh chụp tại trường Chu Văn An – Hà Nội

Mời bạn click vào đây để nghe Blog Radio 27: Tạm biệt nhé... tiết học cuối cùng

Click vào đây để nghe các ca khúc theo chủ đề Kỷ niệm mái trường

 

 
  • Những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc email về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Ho ten: Mango
Dia chi: Hà Nội phố
Tieu de: 1 thời dấu yêu
Noi dung: em ra trường được 3 năm rồi, nhưng năm nào cứ thấy ve kêu, phượng nở, bằng lăng rơi thì lại nhớ thời dấu yêu đấy, dù rằng bây giờ vẫn họp lớp, gặp nhau thường xuyên, nhưng vẫn ước 1 lần được trở lại mái trường thân yêu, được trở lại lớp học thân quen,được vô tư như ngày ấy, nhớ... nhớ lắm !!!

Ho ten: Ciao Bella!
Dia chi: Blog Ciao Bella!
Noi dung: Trường Chu đẹp quá nhỉ! Thời gian chẳng thể quay trở lại, nhưng thời gian cho ta kí ức. Để hôm nay, ta ngồi đây, ta nhớ! Nhớ thời học sinh, nhớ "nải chuối vàng" thân yêu quá!

Ho ten: NTN
Email: co_nang_toc_dai_88@yahoo.com
Tieu de: Sân trường ước mơ!
Noi dung: Đã lâu lắm rồi, không có dịp để quay lại trường cũ, ngôi trường gắn vói nó bao nhiêu kỉ niệm. Dù trường chỉ cách nhà nó có hơn 1km, nhưng sao nó lại cứ viện hết lí do này đến lí do khác để nó không đến. Ngồi chơi mãi cũng chán, nó thả bộ một mình đi trên con đường quen thuộc, con đường mà nó đã đi trong suốt 3 năm trời. Bước chân nó dừng lại nơi cổng trường, chỉ có trường nó mởi có hàng hoa phượng đẹp đến thế, mới có một mùi hương thanh khiết như vậy.Bước chân vào lớp học, một cảm giác thân quen ùa về trong nó, mọi thứ đã đổi thay nhiều, thầy cô cũng có người còn dậy, người về hưu. Hình ảnh bác bảo vệ già khép cánh cổng lại _một hình ảnh lưu mãi trong tâm trí của nó.

Ho ten: Trần Thị Diễm Kiều
Dia chi: An Giang
Email: tieuthu@yahoo.com.vn
Tieu de: mái truong than yeu
Noi dung: Nhìn những hình ảnh về mái trường tôi không sao kèm được nỗi lòng xúc động! Thương sao mái trường thân yêu nơi đó đã gíup ta lớn dần lên với nhưng kỹ niệm đáng nhớ của bạn bè và thầy cô kính mến.thôi đã qua rồi thời học sinh... còn đau nữa thời học sinh đáng nhớ ta đã lớn dần lên theo thời gian nhưng nó vẫn còn mãi trong ta một hoài niệm thời gian!!!

Ho ten: Dttam
Dia chi: Hvtc
Email: dttam_hvtc@yahoo.com
Tieu de: Lời yêu thương!
Noi dung: Thật là tình cờ ,khi tôi đọc câu chuyện này là đúng tròn một năm ngày tôi chính thức chia tay tuổi học trò! Một năm qua,kể từ cái ngày 25/05/2007 ấy ,tất cả đã thay đổi thật nhièu!Tôi của hôm nay không còn là cô nữ sinh cấp 3 ngày nào.Tôi của hôm nay đang tung tăng bước trên giảng đường lộng gió của trường Đại học để thực hiện ước mơ của mình.Tôi cũng nhận thấy rằng mình đã trưởng thành hơn trong mọi sự suy nghĩ.Nhưng trong trái tim mình,tôi vẫn dành riêng một khoảng cho kí ức_cho những người thầy_cho những người bạn_cho mái trường xưa_nơi đã in dấu bao kỉ niệm một thời áo trắng.Có lẽ đó sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất, mà cho dù sau này,có ở bất kì đâu,nó cũng không thể phai nhạt nơi trái tim tôi! Xin cảm ơn bài viêt của bạn,nó đã thay tôi gửi những thông điệp yêu thương về mái trường xưa của mình!

 

Ho ten: Hoàng Linh
Dia chi: Vinh
Email: bye_bye_ooe
Noi dung: Vậy là mọi người cũng đi, 12 ấy đi hết chỉ còn lại khoảngg không gian yên lặng trầm ngâm trôi, nắng gắt không còn gì nữa bóng dáng ấy lặn đi trong ánh chiều vàng hoe đỏ rực, năm sau tụi mình cũng đi rôi cũng khóc cũng ước thời gian đừng trôi nhanh cũng buồn vì đã không biết trân trọng những phút giây đẹp thế!chào nhé bước vào đời may mắn nhé mấy anh chị 12

Ho ten: hoamiencat
Dia chi: HCM
Email: miencattrang3388@gmail.com
Tieu de: ky niem
Noi dung: Tuổi học sinh thật vui và thật đẹp phải không các bạn? mình rất tiếc khi ra trường mới nhận ra điều đó. Khoảng khắc ấy chẳng gặp lại được nữa mà sao mà sao...

Ho ten: Asmallcat
Dia chi: Miền cát trắng
Tieu de: Về lại nơi xưa!
Noi dung: Nhanh thật, chỉ còn 2 ngày nữa là đúng 1 năm mình tạm biệt Trường xưa - HVTC. Hôm nay, E về lại Trường, nơi đây, 1 mình E! Mọi thứ vẫn thế, à không có sự thay đổi chút xíu nhưng sao tâm trạng mình rất buồn. Em nghĩ về A, về tình yêu của chúng ta mỗi nơi em đến. Không biết giờ này, ở phương xa A đang làm gì, A có khoẻ không; chắc A đã quên em, quên 1 ty, 1 cô bé...

Email: minhyen_kthn@yahoo.com
Noi dung: có lẽ đây chính xác là khoảnh khắc của bọn chúng tôi cách đây một năm tròn, cũng nhiều bối rối và lưu luyến như thế. Hè này đã khác nhiều, về lại trường cũ nhưng bỗng cảm thấy những thứ thuộc về mình hình như đã phai nhạt ít nhiều... Vẫn thầy cô cũ, cảnh vật cũ nhưng bạn bè h mỗi đứa một phương, và cũng chẳng còn những tình cảm sâu nặng xưa cũ..

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,