,
221
6945
APEC 2006
apec2006
/apec2006/
866316
Hội nghị Lãnh đạo Kinh tế APEC kết thúc thành công
1
Article
null
,

Hội nghị Lãnh đạo Kinh tế APEC kết thúc thành công

Cập nhật lúc 11:17, Chủ Nhật, 19/11/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet)- Trong trang phục truyền thống, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đọc Tuyên bố chung của lãnh đạo APEC. Trong hai ngày qua, các nhà Lãnh đạo đã thảo luận chủ đề “Hướng tới một cộng đồng năng động vì phát triển bền vững và thịnh vượng” do Việt Nam đề xuất.

>>> "APEC 2006: VN thành công trong quảng  bá hình ảnh"

>>>>Lãnh đạo APEC trong trang phục truyền thống Việt Nam

>>> Toàn văn Tuyên bố Hà Nội của Hội nghị APEC 14

>>>Lãnh đạo APEC nổi bật trong chiếc áo dài

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC trong trang phục truyền thống Việt Nam - Ảnh: Reuters

Trong lễ công bố Tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đều mặc trang phục truyền thống Việt Nam, áo dài may bằng lụa tơ tằm hoạc tiết hoa sen. Ba nữ lãnh đạo (Chile, Phillipines, New Zealand) vận trang phục áo dài đỏ, khăn đóng.

Tổng thống Mỹ Bush, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Nhật Bản Abe đều mặc áo dài màu xanh da trời. Chủ tịch nước chủ nhà Việt Nam Nguyễn Minh Triết vận áo dài màu vàng.

Hai nội dung chính của phiên họp kín là "Đẩy mạnh thương mại và đầu tư trong một thế giới đang thay đổi" và "Những nhân tố cơ bản bảo đảm tính năng động, sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong APEC".

Các nhà Lãnh đạo đã ra Tuyên bố riêng về Vòng đàm phán Doha, trong đó khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ và đặc biệt nhấn mạnh một số biện pháp thiết thực nhằm sớm khởi động lại Vòng đàm phán.

Ảnh Kỳ Thanh

Các nhà Lãnh đạo APEC cũng phê chuẩn Kế hoạch hành động Hà Nội, coi đây là cơ sở mang tính định hướng cho các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại của APEC trong 15 năm tới và góp phần tăng cường và hoàn thiện các cơ chế hợp tác của APEC.

Các nhà Lãnh đạo thông qua các khuyến nghị cải cách APEC với nhiều biện pháp cụ thể nhằm làm cho APEC ngày càng có sức sống mạnh mẽ, năng động, hiệu quả hơn.

Nhất trí rằng chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, an ninh trên thế giới và trong khu vực, các nhà Lãnh đạo cam kết tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác để giảm bớt và tiến tới loại trừ nguy cơ này. Hội nghị hoan nghênh các sáng kiến đã được thông qua về chống khủng bố.

Các nhà Lãnh đạo cũng nhất trí cần tăng cường và mở rộng hợp tác nhằm ngăn chặn dịch bệnh, thiên tai, những biến động về năng lượng, những nguy cơ có ảnh hưởng không nhỏ đến sinh mạng và cuộc sống của mọi người dân.

Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Hà Nội của Hội nghị các Nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC lần thứ 14, khẳng định sự nhất trí cao của các Nhà Lãnh đạo về những kết quả của APEC 2006 và định hướng phát triển của APEC.

Các nhà Lãnh đạo cũng đã trao đổi về những vấn đề và sự kiện diễn ra gần đây trong khu vực mà mọi người quan tâm.

14h30, các nhà lãnh đạo APEC tiến hành buổi lễ chụp ảnh chung trong trang phục truyền thống của nước chủ nhà. Đây là nghi thức cuối cùng của hội nghị APEC lần thứ 14. Sau nghi thức chụp ảnh chung, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chủ trì buổi họp báo về Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC.
 

  • Kỳ Thư

Quý vị muốn nhắn gửi gì đến lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC? Hãy gửi qua VietNamNet:

,

Tin khác

,
,