,
221
1406
Dòng sự kiện
dongsukien
/xahoi/dongsukien/
508268
1 triệu thông điệp vì công lý
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,
Chương trình:

1 triệu thông điệp vì công lý

Cập nhật lúc 15:04, Thứ Hai, 06/09/2004 (GMT+7)
,


1. Mục đích, ý nghĩa:

Hoà chung vào nhịp đập mạnh mẽ của hàng triệu trái tim Việt Nam đang hướng về các hoạt động giúp đỡ vật chất cũng như phong trào thu thập chữ ký ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam khởi kiện các công ty của Mỹ, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình ‘’1 triệu thông điệp vì công lý’’ nhằm gây quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam.


Chương trình này là một cách làm tương trợ mới mẻ và sáng tạo dựa trên nền tảng mạng điện thoại hiện đại và rộng khắp cả nước của VNPT, nhằm tạo ra một hiệu ứng lan toả trong cộng đồng người VN, góp một phần vật chất và tinh thần giúp xoa dịu nỗi đau da cam vốn ám ảnh người dân Việt Nam và những người có lương tri trên toàn thế giới hàng thập kỷ qua.

 

2. Đối tượng tham gia:

 

- Các thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) trả trước và trả sau của MobiFone, VinaPhone (090, 091).

- Tất cả các máy điện thoại cố định trên toàn quốc.

 

3. Thời gian phát động:

 

Cuộc vận động này bắt đầu từ ngày 4/9 và kéo dài đến khi đạt đến con số 1 triệu thông điệp từ tin nhắn và các cuộc đàm thoại qua số 19001255.

 

Kể từ ngày phát động chương trình, BTC sẽ thường xuyên công bố danh sách thống kê những người gửi tin nhắn ủng hộ nhiều nhất trên bảng Thông điệp vàng. Danh sách người nhắn tin, gọi điện ủng hộ cũng được tập hợp như một ‘’danh sách các chữ ký’’ để gửi đến Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, góp một tiếng nói thuyết phục giúp khởi kiện các công ty hoá chất của Mỹ ra toà.

Kết thúc chương trình, đại diện của VNPT sẽ trao toàn bộ số tiền quyên góp được từ cuộc vận động cho Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của Báo Tuổi Trẻ. Thông tin về kết quả cuộc vận động này sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


4. Nội dung chương trình:


Để tham gia chương trình, bạn có thể tuỳ chọn các hình thức gửi tin nhắn SMS hoặc gọi điện đến số 19001255.


Nhắn tin SMS:
Đối với các máy ĐTDĐ là thuê bao của Vinaphone và Mobifone, người sử dụng hãy soạn tin nhắn với nội dung VICONGLY (viết liền, không có khoảng cách, không dấu), rồi gửi đến số 998 để ủng hộ 3000 đồng.

Gọi điện: Đối với các máy điện thoại cố định trên toàn quốc, bạn hãy gọi vào số máy 19001255, sau đó bấm phím số 5, bạn sẽ được nghe ca khúc Vì sao em chết? của cố nhạc sĩ Thanh Trúc. Các thuê bao ĐTDĐ cũng có thể gọi vào số máy này. Cước phát sinh từ cuộc gọi sẽ được chuyển tới quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, tính theo giá hiện hành: 600đ/phút cho máy điện thoại để bàn và 1.000đ/phút cho máy ĐTDĐ.


Để đóng góp nhiều hơn cho chương trình, bạn hãy nhắn tin nhiều lần đến tổng đài 998 hoặc tăng thời gian gọi từ điện thoại để bàn và di động đến số 19001255 theo giá cước hiện hành nêu trên.


5. Ban tổ chức:

 

- Đơn vị tổ chức: Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông VN (VNPT), Báo Tuổi Trẻ
- Tài trợ chính:
VNPT
- Bảo trợ thông tin:  Báo điện tử VietNamNet, Tuần tin CNTT E-CHÍP

6. Liên hệ:

Mọi câu hỏi về vấn đề kỹ thuật, bạn có thể gọi điện thoại đến số 18001255 để được giải đáp.

  • Ban tổ chức
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,