,
221
721
Dữ liệu
dulieu
/dulieu/
241233
Siêu lừa đảo bằng thẻ tín dụng ACB tại Hà Nội
1
Article
null
,

Siêu lừa đảo bằng thẻ tín dụng ACB tại Hà Nội

Cập nhật lúc 18:10, Thứ Hai, 26/04/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Một cặp vợ chồng ngoại quốc mua 8.000 USD đồ trang sức ở phố Thợ Nhuộm và thanh toán bằng thẻ ACB. Công an vừa thông báo cửa hàng đã bị lừa vì giao dịch chưa thực hiện được.

Có thể lừa đảo bằng thẻ ACB không?

Máy đọc thẻ tín dụng của ACB tại tiệm trang sức báo tài khoản có đủ tiền và giao dịch thanh toán hợp lệ. Cặp vợ chồng lấy lại thẻ, lịch sự chào nhân viên bán hàng và... cầm đồ trang sức ra về.

Tổng giá trị của hai bộ trang sức đắt tiền và viên kim cương 4 ly vào khoảng hơn 8.000 USD, và mọi việc chỉ ''ngã ngửa'' ra khi cửa hàng trang sức được biết là giao dịch thanh toán chưa thực hiện được. Thông tin này chỉ tới được cửa hàng trang sức qua các công an điều tra đến để thu thập thông tin. Theo lý giải ban đầu, giao dịch thanh toán không thực hiện được vì Ngân hàng ACB không thể rút tiền từ tài khoản mà cặp vợ chồng Indonesia nọ thanh toán để chuyển về tài khoản của cửa hàng.

Theo thông tin của cơ quan điều tra cho cửa hàng trang sức trên biết, hiện chủ tài khoản của chiếc thẻ được cặp vợ chồng ''siêu lừa đảo'' sử dụng để thanh toán vẫn đang ở nước ngoài, nên chưa thể tiến hành bắt giữ. Theo phía cơ quan điều tra cho cửa hàng biết, hiện tại ở Hà Nội đã có vài vụ lừa đảo tương tự, với nạn nhân vẫn là các cửa hàng kim hoàn cao cấp, và cùng thủ phạm được nhận dạng là cặp vợ chồng người Indonesia.

Bản thân cửa hàng trang sức tại phố Thợ Nhuộm này cũng cho biết cặp vợ chồng ngoại quốc trước đó đã đến mua một lần và cũng thanh toán bằng ACB, nhưng với số tiền không nhiều. Có thể do thấy phía cửa hàng không phát hiện được, họ đã quay lại để làm một mẻ lớn.

Đây là một hình thức lừa đảo cực kỳ tinh vi bằng thẻ tín dụng, với thủ đoạn và phương thức công nghệ của loại tội phạm có đẳng cấp quốc tế, nên khả năng thành công là rất cao. Các nạn nhân đều hoàn toàn tin tưởng khi máy đọc thẻ tín dụng thông báo tài khoản có đủ tiền để thanh toán và giao dịch thực hiện thành công. Còn phía ngân hàng thì không thể hoàn tất quá trình thanh toán do không rút nổi tiền từ tài khoản chuyển đi.

Mặc dù chưa thể xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên khi xảy ra những vụ lừa đảo kiểu này, nhưng thiết nghĩ, việc các cơ quan chức năng và phía ngân hàng thông báo ngay tới các đơn vị sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng, cũng như thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng là rất cần thiết, nhằm ngăn chặn có thêm những vụ lừa đảo tương tự.

  • Bình Minh
,
,