Chùm ảnh: Xem "mổ" máy bay Vietnam Airlines

Cập nhật lúc 07:26, 22/10/2010 (GMT+7)

 - Những sự cố máy bay hy hữu vẫn xảy ra với Vietnam Airlines nhưng quy trình hoạt động và bảo dưỡng tuân thủ quy định ngặt nghèo để tránh những sự cố này. Định kỳ, Vietnam Airlines bảo dưỡng máy bay bằng cách tháo tung động cơ, thân vỏ và kiểm tra kỹ đến từng con ốc. Mời quý vị cùng xem quy trình bảo dưỡng một chiếc Boing 777.

 

Mô tả ảnh.
Lên giá đỡ.

 

Mô tả ảnh.
Mở vỏ động cơ.
Mô tả ảnh.
Kiểm tra đến từng con ốc, từng sợi dây điện.
Mô tả ảnh.
Tất cả đều được lưu hồ sơ.
Mô tả ảnh.
Kiểm tra cả từng thanh cánh quạt.
Mô tả ảnh.
Các tuy ô dầu thuỷ lực, ống dẫn nhiên liệu là nơi cần kiểm tra kỹ nhất.
Mô tả ảnh.
Các dụng cụ bảo dưỡng rất khác so với đồ cơ khí thông thường.

 

Mô tả ảnh.
Đo áp xuất lốp.
Mô tả ảnh.
Đo áp xuất lốp.

 

Mô tả ảnh.
Đo áp lực và hoạt động từng đường ống.

 

Mô tả ảnh.
Có thiết bị phải tháo ra cho vào máy thử.

 

Mô tả ảnh.
Có đến 20 người cùng làm việc một lúc để đồng loạt kiểm tra các phần của máy bay.
Mô tả ảnh.
Chuẩn bị kéo máy bay ra khỏi xưởng, quy trình bảo dưỡng thường kéo dài 2-3 ngày.
Mô tả ảnh.
Xưởng bảo dưỡng nằm nối liền với đường băng để tiện đưa máy bay ra vào.
Mô tả ảnh.
Ngoài làm bằng tay, các nhân viên bảo dưỡng sẽ nối máy tính vào để đo các thông số.
Mô tả ảnh.
Có một số bộ phận muốn bảo dưỡng phải khởi động động cơ để kiểm tra.
Mô tả ảnh.
Khi đã cất cánh thì tuyệt đối không được để xảy ra sự cố gì.
    • Phạm Tuấn

Các tin khác