Motorola sẽ cho ra đời một siêu chip mới
16:48' 05/09/2001 (GMT+7)
Theo Reuters, vào ngày hôm qua (4/9), Tập đoàn cung cấp thiết bị viễn thông Mỹ Motorola đã công bố một phương pháp chế tạo chip mới mang tính đột phá để tạo ra một sản phẩm chip có tốc độ cực nhanh.

Motorola cho biết, bộ phận nghiên cứu chế tạo của tập đoàn đã tìm ra được một phương pháp kết hợp giữa silicon- một loại vật liệu cơ bản dùng trong phần lớn các chip máy tính với gali arsenite-một vật liệu sản xuất chip thay thế để tạo nên một loại chip quang học có độ bền cực cao, giá thành rẻ và tốc độ cực nhanh.

Tập đoàn nhận xét, những chip làm từ silicon sử dụng trong máy tính và các thiết bị điện tử khác thường bền và rẻ, tuy nhiên các mạch điện tử lại có xu hướng làm chậm lại tốc độ quang học của chip. Ngược lại, nếu dùng gali arsenite (thường được sử dụng trong các đầu đĩa DVD, các thiết bị viễn thông, thiết bị sử dụng laze), chip được chế tạo sẽ chạy nhanh gấp 40 lần chip làm chỉ từ silicon. Tuy nhiên, chúng cũng có nhược điểm là đắt tiền và dễ bị hỏng. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa hai vật liệu trên sẽ tạo ra một loại chip có ưu điểm vừa bền, nhanh lại không quá đắt.

Ông Dennis Roberson, một chuyên gia cấp cao về công nghệ của Motorola cho biết: Chúng tôi đang thay đổi về cơ bản nền tảng của cả một ngành công nghệ cao. Hiện tại, chúng tôi có thể kết hợp được những đặc tính ưu việt của silicon với khả năng quang học và tốc độ cao của vật liệu mới-gali arsenite.

Ngoài những sản phẩm nổi tiếng như máy điện thoại di động và các thiết bị ăng ten, Motorola còn có một lịch sử lâu đời về công nghệ chế tạo chất bán dẫn sử dụng trong các thiết bị liên lạc.

(Thanh Hương- VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi