Israel - Palestine: Xung đột tiếp tục leo thang
00:00' 06/04/2001 (GMT+7)
New Page 2

Israel - Palestine:

Xung đột tiếp tục leo thang

Hôm 5-4, một đoàn xe của các quan chức quân sự cấp cao Palestine khi đang trên đường trở về từ một cuộc hội đàm với các quan chức an ninh cấp cao của Israel đã bị quân đội Israel nã đạn tại khu vực gần dải Gaza. Trong đoàn xe này có 3 chức cao cấp của Palestine là Bộ trưởng Nội vụ, người đứng đầu lực lượng an ninh phòng vệ Palestine và người phụ trách cơ quan tình báo Palestine A. Hindi.

Phía Palestine cho rằng cuộc tấn công này là có chủ ý nhằm vào các quan chức quân sự cấp cao Palestine, còn phía Israel thì biện bạch rằng binh lính Israel nghe thấy tiếng súng nổ đúng lúc đoàn xe đi qua nên cho rằng đạn được bắn ra từ đoàn xe này, chỉ sau khi đã tấn công đoàn xe họ mới nhận ra rằng đó là đoàn xe ngoại giao.

Trước đó, hôm 4-4, Israel và Palestine đã tiến hành cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa Ngoại trưởng Israel và Bộ trưởng Hợp tác Palestine kể từ khi chính phủ mới của Thủ tướng Israel Ariel Sharon được thành lập. Ðược biết cuộc gặp dưới sự sắp đặt này của Mỹ được diễn ra bên lề Hội nghị kinh tế quốc tế tại thủ đô Aten (Hy Lạp) đã không đem lại kết quả nào khả quan.

(VASC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi