Israel - Palestine tiến hành đàm phán
14:33' 02/11/2002 (GMT+7)
Đại diện đàm phán Palestine Saeb Erekat
và cựu Ngoại trưởng Israel Shimon Peres

Hôm nay (2/11), cựu Ngoại trưởng Israel Shimon Peres đã có cuộc hội đàm với quan chức Palestine về tiến trình hoà bình Trung Đông trong bối cảnh Chính phủ liên minh Israel tan rã. 

Tại Mallorca, một hòn đảo Địa Trung Hải, ông Peres cùng Chủ tịch Hạ viện Israel Avraham Burg đã gặp gỡ với người đứng đầu phái đoàn đàm phán Palestine Saeb Erekat và Cựu cố vấn an ninh Chính quyền Palestine Mohammed Dahalan. 

''Tôi biết ông Peres không còn trong nội các Israel nhưng chúng tôi cần ngồi cùng nhau và thảo luận về đích đến của cả Israel và Palestine'', ông Erekat nói. Ngoại trưởng Peres là một trong 6 Bộ trưởng Công đảng Israel từ chức và rút khỏi Chính phủ liên minh của Thủ tướng Ariel Sharon. 

Tuy nhiên, cựu Ngoại trưởng Israel vẫn tham gia diễn đàn Formentor - một cuộc thảo luận thường niên về các vấn đề chính trị xã hội với sự tham gia của các chính khách, doanh thương, học giả và nhà báo... ''Tôi sẽ không ngừng nỗ lực vì hoà bình. Tại diễn đàn này có đại diện của Palestine và một số nước Ảrập. Chúng tôi sẽ cùng bàn luận về những gì phải làm trong tương lai'', ông Peres cho hay.

Tâm điểm của diễn đàn trên là thảo luận về tiến trình hoà bình Trung Đông theo đề xuất của Bộ tứ (LHQ, EU, Mỹ và Nga) nhằm chấm dứt xung đột Israel - Palestine.

Theo ông Danny Naveh, Bộ trưởng Nội các Israel, ngày mai, Thủ tướng Ariel Sharon sẽ triệu tập cuộc họp với các thành viên nội các để bàn thảo về tương lai Israel sau khi Chính phủ liên minh sụp đổ.

(Diệu Thuÿ - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi