Đánh bom tại miền Nam Thái Lan
10:43' 30/10/2002 (GMT+7)
Vị trí khu vực xảy ra vụ đánh bom

Người dân miền Nam Thái Lan đang náo loạn và sợ hãi trước 5 vụ đốt trường học và một vụ nổ bom xảy ra vào hôm qua (29/10). Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra lên tiếng kêu gọi người dân nước này hãy bình tĩnh. 

Các phương tiện thông tin đại chúng địa phương đưa tin, không có ai bị thương trong các vụ tấn công trên. Vụ tấn công khủng bố đẫm máu hôm 12/10 trên đảo Bali, Indonesia, đã đặt toàn bộ khu vực Đông Nam Á vào tình trạng báo động. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã loại bỏ sự dính líu của các tổ chức khủng bố nước ngoài vào vụ tấn công này và khẳng định, Thái Lan không phải là mục tiêu của các nhóm khủng bố quốc tế. Ông Thaksin Shinawatra nhấn mạnh: ''Đây là một vấn đề mang tính địa phương và không khó để có thể tìm ra tội phạm''. 

Theo Thủ tướng Thái Lan, những kẻ tiến hành các vụ đốt trường nói trên không liên quan tới hàng loạt vụ sát hại cảnh sát trong khu vực hồi đầu năm nay. 

Tấn công lúc rạng động 

Một quả bom đã bất ngờ phát nổ ngay bậc tam cấp một ngôi chùa vào lúc rạng đông. Trong khi đó, cảnh sát đã phát hiện một quả bom khác, và vô hiệu hoá trước khi quả bom này phát nổ tại một ngôi chùa ở Yala.

Cùng thời điểm, tại tỉnh Songkhla, hàng loạt vụ cháy lớn đã xảy ra tại 5 trường học. Một khu nhà đã bị cháy rụi và nhiều toà khác bị thiệt hại nặng nề. 

Cảnh sát trưởng Sant Sarutanond cho biết, có nhiều khả năng các vụ cháy trên đều do một nhóm tiến hành nhằm phá hoại an ninh Thái Lan. Ông Sant Sarutanond cho biết thêm: ''Bọn chúng không cần tiền hay mạng sống, bọn chúng chỉ muốn bôi nhọ hình ảnh Thái Lan''. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi