Kashmir hoàn thành bầu cử Hội đồng lập pháp
10:26' 09/10/2002 (GMT+7)

Cuộc bỏ phiếu bầu ra Hội đồng lập pháp bang Kashmir giai đoạn 4 đã chính thức kết thúc vào hôm qua (8/10) với 44% cử tri tham gia. Theo đánh giá của nhà chức trách Ấn Độ, tỷ lệ người dân đi bỏ phiếu cao hơn dự đoán của họ. 

Uỷ ban bầu cử độc lập Ấn Độ cho biết, mỗi giai đoạn bỏ phiếu tại Kashmir ở các khu vực do Ấn Độ kiểm soát đều có số cử tri tham gia tương đương nhau là 44%.  

Hôm qua, ngay sau khi vừa mở cửa, một địa điểm bỏ phiếu tại Doda đã bị một nhóm người tình nghi là quân du kích tấn công. Sau vụ việc, có 3 người thiệt mạng gồm hai quân nhân Ấn Độ và một du kích.   

Trong thời gian diễn ra 4 vòng bỏ phiếu (ngày 16 và 24/9, 1 và 8/10) Ấn Độ đã triển khai ít nhất 80.000 quân để bảo đảm an ninh và ngăn chặn cuộc tấn công của các nhóm du kích Hồi giáo ly khai. Các lực lượng chống đối Ấn Độ đe doạ sẽ phá vỡ và tẩy chay cuộc bầu cử. 

Cuộc bầu cử thành công

Nhà chức trách Ấn Độ bày tỏ sự hài lòng về thành công của cuộc bầu cử. Tại điểm bầu cử Doda, số người tham gia là 52% và tại Lolab là 44%.  

Ông IS Malhi, một quan chức thuộc Chính quyền Kashmir đã nói với các phóng viên tại Jammu: ''Cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp là một thành công to lớn của chính quyền địa phương trong bối cảnh an ninh bất ổn. Những người tham gia bỏ phiếu đã gửi một thông điệp tới lực lượng du kích là nhân dân không muốn các cuộc giao tranh''.   

Chỉ trong vòng 2 tháng, kể từ khi tiến trình bầu cử diễn ra, khoảng 200 người đã thiệt mạng bởi những vụ tấn công của lực lượng du kích. 

(Hoài Linh - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi