Pakistan cáo buộc Ấn Độ tấn công Kashmir
10:44' 24/08/2002 (GMT+7)
Chính phủ Pakistan, hôm qua (23/8), đã lên tiếng cáo buộc quân đội Ấn Độ phát động cuộc tấn công có quy mô vào một một căn cứ quân sự tại khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát. 

Các quan chức Pakistan khẳng định, quân đội của họ đã tiêu diệt hàng chục binh sĩ Ấn Độ tại khu vực Gultari vào đêm thứ năm (22/8). Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ George Fernandes lên tiếng phủ nhận. 

Người phát ngôn quân đội Ấn Độ, Đại tá Shrutikant cho hãng thông tấn BBC hay, trong khu vực nói trên thường xuyên xảy ra các vụ giao tranh nhỏ, không có bất kỳ cuộc tấn công lớn nào xảy ra và cũng không hề có sự tham gia của quân đội Ấn Độ. 

Mặc dù, nguy cơ bùng nổ chiến tranh giữa hai đối thủ hạt nhân trong khu vực Nam Á đã dịu bớt, song phóng viên BBC Susannah Price thường trú tại Kashmir đưa tin, vẫn không có dấu hiệu chấm dứt các cuộc giao tranh và nã pháo hàng ngày giữa hai bên. 

Phái đoàn trung gian hoà giải Mỹ 

Động thái trên của Pakistan diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Richard Armitage đặt chân tới New Delhi để bàn thảo với các quan chức nước chủ nhà nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc xung đột giữa Pakistan và Ấn Độ. 

Ông Armitage cũng đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ, song không đưa ra bất kỳ bình luận trực tiếp nào về lời cáo buộc của Pakistan. Ông Armitage bày tỏ mối quan ngại của Washington trước tình hình bạo lực hiện nay tại Kashmir. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi