Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il thăm Nga
10:30' 20/08/2002 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo cấp cao của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il hôm nay (20/8) sẽ có mặt tại Nga để tiến hành chuyến thăm 3 ngày ở khu vực Viễn Đông nước này, các quan chức Nga cho biết như vậy. 

Ông Kim Jong Il sẽ đi bằng tàu hoả ở tuyến đường xuyên Siberia, qua biên giới 2 nước vào lúc 8h sáng (giờ địa phương), và có mặt tại nhà ga Khasan thuộc tỉnh Primorve, Nga. Sau đó, Đặc phái viên của Tổng thống Vladimir Putin tại khu vực Viễn Đông Konstantin Pulikovsky và nhiều quan chức địa phương khác sẽ ra đón đoàn, Thư kÿ báo chí của ông Pulikovsky, Yevgeny Anoshin cho biết như vậy.  

Ông Anoshin cho biết, ông Kim sẽ tới thăm thành phố Khabarovsk, Komsomolsk-on-Amur, Vladivostok, nhà máy sản xuất máy bay và tàu tại các thành phố này. 

Tiếp đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Il sẽ có buổi gặp với Tổng thống Nga Putin tại Vladivostok vào thứ sáu (23/8). Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Alexander Losyukov cho biết, Moscow hoan nghênh chuyến thăm này. Ngoài ra, ông nhấn mạnh Nga và CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại. 

Năm ngoái, nhà lãnh đạo cấp cao này của CHDCND Triều Tiên đã tới thăm Moscow bằng tàu hoả và hội đàm với Tổng thống Nga Putin. Trong cuộc gặp, 2 nhà lãnh đạo cam kết xây dựng quan hệ kinh tế và chiến lược. 

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi