Thái Lan thành lập lực lượng an ninh mới
18:20' 17/07/2002 (GMT+7)
Hôm nay (17/7), Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia Thái Lan Sant Sarutanond cho biết, nước này đã thành lập một lực lượng an ninh mới với tên gọi Ban tác chiến miền Nam với mục đích ngăn chặn và chấm dứt xung đột tại khu vực Hồi giáo ở phía nam đất nước trong vòng 1 năm.  

Quyết định thành lập được đưa ra sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công tại các tỉnh phía nam Thái Lan, mà theo lực lượng an ninh, những vụ việc trên đều do phiến quân Hồi giáo thực hiện. 

Phalangoon Klaham, Người phát ngôn của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết, lực lượng mới thành lập bao gồm lực lượng tự vệ địa phương, quân đội và cảnh sát. Trước khi cơ quan mới được thành lập, cảnh sát được giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh khu vực sau khi Thủ tướng Thaksin Shinawatra cho giải thể lực lượng bảo vệ tại đây do hoạt động không hiệu quả. Ông Klaham cho biết: ''Việc ngăn ngừa các vụ bạo lực có thể tiến hành trong 3 tháng, 6 tháng và thậm chí là 1 năm, song chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc nhiệm vụ càng sớm càng tốt''. 

Hồi tháng 12 vừa qua đã diễn ra một vụ tấn công, tình nghi là do phiến quân Hồi giáo thực hiện, làm ít nhất 13 cảnh sát và 3 dân thường thiệt mạng. Tuần trước, một quả bom đã phát nổ tại nhà ga xe lửa Yala, phía nam Thái Lan làm 2 cảnh sát bị thương. Tuy nhiên, ông Sant cho biết, những kẻ thực hiện các vụ tấn công trên hoàn toàn không liên quan tới mạng lưới Al-Qaeda.   

(Hoài Linh - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi