Xung đột Kashmir 25 người thiệt mạng
09:47' 14/07/2002 (GMT+7)
Người bị thương được đưa tới bệnh viện
Ít nhất 25 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ tấn công của một nhóm người tình nghi là du kích tại khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan. 
 
Vụ tấn công diễn ra vào chiều muộn hôm qua (13/7) tại một khu nhà thuộc ngoại vi Jammu, Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Các nhân chứng cho biết, một nhóm các tay súng cải trang là người Hindu đã tiến vào ngôi nhà và nổ súng vào người dân sống tại đây.  

Hiện chưa rõ ai đã tổ chức vụ tấn công tuy nhiên cảnh sát địa phương cho rằng, đây là nhóm quân ủng hộ cho Pakistan. Vụ việc vừa xảy ra là sự kiện tồi tệ nhất tại đây kể từ cuộc tấn công vào trại lính hồi tháng 5 vừa qua làm 30 người chết. Sau vụ tấn công, tình hình giữa Ấn Độ và Pakistan đã ngày càng trở nên căng thẳng khiến cộng đồng quốc tế buộc phải có mặt tại đây để can thiệp. 

Theo các nhân viên y tế, số người thiệt mạng trong vụ tấn công vừa qua còn có thể tăng cao. Theo một số điều tra ban đầu, các nạn nhân chủ yếu là trẻ em và phụ nữ người Hindu. 

Ashok Sun, một quan chức thuộc cơ quan cảnh sát Jammu cho biết, nhóm người trên có khả năng thuộc tổ chức Lashkar-e-Toiba. Các nhóm du kích tại khu vực này đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm chấm dứt quyền kiểm soát của Ấn Độ tại Kashmir. Phía Pakistan đã cam kết ngăn ngừa các vụ tấn công trên song Ấn Độ cho rằng, lời nói chưa đi đôi với hành động.  

(Hoài Linh - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi