IDG dự định thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam
09:22' 18/10/2002 (GMT+7)
Để được đầu tư, ÿ tưởng là yếu
tố hàng đầu

Ông Patrick J. McGovern, Chủ tịch tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) của Mỹ cho biết tập đoàn này đang nghiên cứu khả năng thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam với số vốn dự kiến 50-100 triệu USD.

Đối tượng của Quỹ là  các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực CNTT, các công ty phần mềm, sản xuất vật liệu điện tử - truyền thông... Điều kiện tiên quyết cho các đối tượng muốn được đầu tư là phải có ÿ tưởng mới, sáng tạo, độc đáo.

Tập đoàn  IDG  cũng đã quyết định đầu tư 80-100 triệu USD vào Việt Nam giai đoạn 2003-2010 trong lĩnh vực xuất bản ấn phẩm chuyên ngành, tổ chức các triển lãm hội nghị trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Theo dự báo của IDG, từ nay đến năm 2010, tốc độ tăng trưởng của thị trường CNTT Việt Nam sẽ đạt 22-25%, cao gấp 2,5 lần tốc độ tăng bình quân của thế giới. Điều này chứng tỏ thị trường CNTT Việt Nam đầy tiềm năng và hấp dẫn.

Vì vậy, tập đoàn IDG đang tích cực xúc tiến các thủ tục để chuyển Văn phòng đại diện IDG tại Việt Nam thành công ty 100% vốn nước ngoài. IDG cũng đã lên kế hoạch mở rộng và đẩy mạnh các hoạt động đầu tư trong thời gian tới.

IDG sẽ tổ chức một triển lãm công nghệ cao đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11/2002 và Triển lãm - Hội thảo về CNTT tập trung vào lĩnh vực giáo dục đào tạo trong tháng 1/2003.

(Công Tú - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi