Bộ trưởng Vũ Khoan phản đối việc vu cáo VN bán phá giá cá tra, cá basa
18:44' 02/07/2002 (GMT+7)
''Việc Hiệp hội các chủ trại cá nheo Hoa Kỳ (CFA) vu cáo các DN Việt Nam bán phá giá cá tra, cá basa chỉ là mưu toan cạnh tranh không lành mạnh, phá hoại quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam đang trên đà phát triển, sau khi Hiệp định thương mại song phương giữa hai nước được phê chuẩn''.

Đây là một phần nội dung bức thư khẩn của Bộ trưởng Bộ Thương mại Việt Nam Vũ Khoan gửi tới ông Donald L.Evans, Bộ trưởng Thương mại và ông R.Zoelick, Đại diện Thương mại phủ Tổng thống Hoa Kỳ, sau khi CFA vô cớ kiện các doanh nghiệp Việt Nam bán phá giá cá tra, cá basa vào thị trường này. Vụ kiện này được tiến hành sau Đạo luật An ninh trang trại và Đầu tư nông thôn H.R. 2646 được thông qua.

Trong thư, Bộ trưởng Vũ Khoan khẳng định rằng, các doanh nghiệp Việt Nam luôn luôn tôn trọng các quy tắc thương mại quốc tế, kinh doanh sòng phẳng theo cơ chế thị trường.

Bộ trưởng yêu cầu ông Evans và ông Zoelick, trên cương vị của mình và xuất phát từ lợi ích phát triển sự hợp tác kinh tế - thương mại bình đẳng cùng có lợi giữa hai nước, làm mọi việc có thể để ngăn chặn những mưu toan lợi dụng chiêu bài chống phá giá để cản phá mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi