EVN phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh
11:12' 11/01/2002 (GMT+7)

Hôm qua (10/01) Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ năm 2001 và triển khai kế hoạch năm 2002. Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu ÿ kiến.

Năm 2001, EVN sản xuất đạt 28,48 tỷ Kw/h, tăng 15,22% so cùng kỳ. Nhiều công trình nguồn mới đã được đưa vào vận hành. Năm 2002, mục tiêu của EVN là tiếp tục phát triển trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh. Nhiều công trình nguồn, lưới điện mới sẽ khởi công xây dựng, đồng thời EVN sẽ áp dụng giá hạch toán nội bộ cho các nhà máy điện, tăng cường phân cấp nhằm từng bước nâng cao tính tự chủ cho các đơn vị để tiến tới hạch toán độc lập. Sẽ thí điểm chuyển một số đơn vị sản xuất, phân phối điện sang hoạt động theo hình thức công ty TNHH một thành viên, nhằm đạt sản lượng điện năng 35,2 tỷ kw/h, điện thương phẩm 28,725 tỷ kw/h với chất lượng ngày càng cao.

Trong bài phát biểu với EVN, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao kết quả đạt được của EVN trong năm 2001, nhấn mạnh sự phát triển của ngành điện có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy, những mục tiêu, giải pháp, cơ chế, chính sách cho định hướng của ngành điện là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của Chính phủ.

(Theo Nhân Dân)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi