Mua màn hình máy tính phẳng hay mỏng?
10:41' 29/12/2001 (GMT+7)

Ưu điểm của các loại màn hình này là không tốn diện tích, gọn, nhẹ, hình ảnh đẹp... Bên cạnh đó còn là yếu tố mỹ thuật và ''sành điệu''.

Phẳng đồng nghĩa với hình ảnh đẹp hơn, mắt ít nhức mỏi hơn và đặc biệt là sang hơn. Nếu như các monitor bình thường (màn hình cong truyền thống) chỉ có giá từ khoảng 100 đến 200 USD/chiếc tuỳ kích cỡ (14-17 inch) và hãng sản xuất thì với màn hình phẳng thường là trên 200 USD. Ví dụ, một chiếc màn hình 17 inch thường của hãng ADI (�ài Loan) khoảng gần 160 USD thì một màn hình phẳng cỡ tương đương có giá là 220 USD. Tất nhiên, không phải hãng nào giá cũng cách biệt như vậy. Giá màn hình của hãng Philips giữa phẳng và không phẳng, loại 17 inch chỉ cách nhau khoảng 20 USD.

Một điều cần chú ÿ nữa là màn hình phẳng thường có kích thước từ 15 inch trở lên và hiện thông dụng nhất là các màn hình phẳng 17 inch, giá trong khoảng 215 USD đến gần 400 USD tuỳ hãng, tính năng.

Cũng như các linh kiện khác của máy tính, màn hình luôn giảm giá, đặc biệt trong tình hình cạnh tranh hiện nay. Mới đây, Samsung đã bắt đầu sản xuất màn hình phẳng tại Việt Nam trong khi thời gian trước chỉ có LG-SEL là liên doanh duy nhất sản xuất monitor tại Việt Nam. Ngoài ra sự có mặt của các sản phẩm nhập khẩu cũng làm thị trường này hết sức nhộn nhịp.

Màn hình mỏng

�ây chính là màn hình tinh thể lỏng LCD. Giá của loại màn hình này khá đắt, chẳng hạn loại 15,1 inch của một hãng nhỏ cũng trên 670 USD, các hãng tên tuổi hơn giá đều trên 700 USD.

Tuỳ tiền, tuỳ hãng và tuỳ thời gian sản xuất mà một monitor LCD có thể có độ dày khoảng 16-17 cm xuống còn... xấp xỉ 1 cm, thậm chí chỉ mỏng tới 9,9 mm như loại Flatron Plasma của LG. Cũng không phải màn hình tinh thể lỏng nào cũng có chất lượng và góc nhìn tương tự nhau. Do đó, khi mua màn hình đắt tiền LCD bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn, cả về tính năng lẫn giá cả và chất lượng.

Trong thời gian này (đến 31/1/2002), hãng LG đang có chương trình khuyến mãi tặng bàn phím và chuột không dây cao cấp cho khách mua màn hình phẳng FG Flatron 775FT hay 795FT Plus. Sony cũng đang tặng áo thun Bossini cho khách mua màn hình tại các đại lÿ phân phối của hãng.

(Theo SGTT)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi