Vodafone xây dựng liên minh với các hãng chế tạo máy tính
17:40' 25/11/2002 (GMT+7)

Vodafone Group, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất châu Âu, hôm 25/11 cho biết, hãng này đã xây dựng một liên minh với một số hãng máy tính lớn trên thế giới nhằm cung cấp dịch vụ điện toán di động cho các khách hàng doanh nghiệp của mình.  

Vodafone đã kÿ hợp đồng với Dell, Fujitsu-Siemens, Hewlett-Packard, IBM, Psion Teklogix và Toshiba để cung cấp dịch vụ điện toán di động, sử dụng các thiết bị như máy tính xách tay và máy trợ giúp cá nhân kỹ thuật số (PDA).   

Các khách hàng doanh nghiệp thông qua Vodafone có thể mua các máy tính xách tay hay PDA từ các hãng phần cứng nói trên, sau đó có thể sử dụng chúng để kết nối vào mạng GPRS ''Connected by Vodafone''. Khách hàng của dịch vụ ''Connected by Vodafone'' sẽ được sử dụng tất cả các mạng GPRS mà Vodafone đang có. Vì thế, kể cả khi họ đi công tác ra nước ngoài, họ vẫn có thể sử dụng được dịch vụ của Vodafone.

Vodafone hiện đang cung cấp dịch vụ cho 107,5 triệu khách hàng trên 28 quốc gia.   

Trong một tuyên bố mới được đưa ra gần đây, Vodafone cho biết hãng này đã bổ nhiệm Brian Clark làm Giám đốc điều hành Chi nhánh châu Á -Thái Bình Dương. Đây là một chi nhánh mới thành lập, đặt trụ sở ở Tokyo. Clark tham gia vào Vodafone từ năm 1997. Trước đó ông làm việc cho Telkom Pty của Nam Phi.

(Đăng Khoa - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi