Microsoft bị phạt vì dán quảng cáo bừa bãi
09:53' 28/10/2002 (GMT+7)

Hãng Microsoft đã chi 300 triệu USD cho chiến dịch khuếch trương phiên bản mới nhất của dịch vụ Internet MSN. Microsoft hy vọng sự quảng bá rầm rộ sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến với mình. Nhưng khách hàng chưa thấy đâu mà một khoản tiền phạt đang treo trước mắt.

Số là, hãng này đã cho dán đề can biểu tượng dịch vụ MSN hình cánh bướm trên khắp vỉa hè, đường phố và tất cả những địa điểm công cộng để quảng bá. Ngay lập tức, Microsoft đã nhận được lệnh triệu tập của chính quyền thành phố New York. Ngoài ra, hãng này còn nhận được một lá thư của luật sư Cesar Fernandez, cố vấn cho Bộ Giao thông. Lá thư có đoạn viết: ''Chúng tôi muốn quÿ công ty phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc làm bất hợp pháp, thiếu trách nhiệm ở những nơi công cộng''.

Yusuf Mehdi, Phó Chủ tịch Microsoft tỏ ÿ lấy làm tiếc về sự việc này. Yusuf nói: ''Chúng tôi đã sai lầm khi dán đề can bừa bãi. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về vụ việc đã xảy ra. Microsoft sẽ làm việc với các quan chức thành phố để xoá sạch các đề can đó''.

Kết quả là trong hai ngày 24 và 25/10 vừa qua các công nhân vệ sinh đã phải cặm cụi gỡ bỏ hàng trăm đề can cánh bướm màu xanh da trời, cam, vàng và xanh lá cây.

Chắc chắn hãng Microsoft sẽ phải chịu một khoản tiền phạt cho hành vi này. Chính quyền các thành phố New York, Chicago và San Francisco cũng từng đưa ra những án phạt đối với hành động quảng cáo tương tự dành cho các công ty như IBM, Snapple và Nike. Hồi tháng 4, IBM đã phải trả cho chính quyền San Francisco 120.000 USD tiền phạt và phí tổn để xóa các quảng cáo dán trên hè phố.

(Đăng Khoa - Theo AP)      

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi