HP sẽ cho ra mắt 2 mẫu PDA mới
14:56' 03/10/2002 (GMT+7)

HP dự định sẽ cho ra mắt 2 mẫu PDA mới trong mùa mua sắm cuối năm nay. Một mẫu có kiểu dáng thanh mảnh và gọn nhẹ, trong khi mẫu còn lại được tích hợp tính năng kết nối không dây.

Mẫu PDA kiểu dáng thanh mảnh của HP có 4 nút, màu ánh bạc, màn hình màu và một khe cắm mở rộng Secure Digital. Đây là loại PDA giá rẻ mà HP muốn tung ra thị trường trong mùa mua sắm cuối năm. Thị trường cho các loại PDA giá rẻ, từ 200-400 USD, chiếm tới hơn một nửa số PDA tiêu thụ trên toàn cầu.

Một mẫu PDA khác mà HP cũng tung ra trong dịp này là PDA cao cấp được tích hợp tính năng kết nối không dây Bluetooth và 802.11b. Loại PDA này nhắm vào thị trường doanh nghiệp. Một đặc điểm ưu việt khác của loại PDA này là sự tích hợp đầu đọc vân tay, loại trừ nguy cơ PDA bị sử dụng bất hợp pháp. Giá của mẫu PDA này dao động trong khoảng từ 400 USD đến 650 USD.

Trong tương lai, mẫu PDA cao cấp sẽ được tích hợp thêm khả năng kết nối với các mạng điện thoại di động, bắt đầu bằng mạng GPRS.

Các đối thủ của HP cũng đã có những chiến lược cho mùa mua sắm cuối năm. Ngày 30/9 vừa qua, ViewSonic đã cho ra mắt loại PDA chạy hệ điều hành Pocket PC 2002. Nó sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 1/11 tới với giá 299 USD. Vào ngày 7/10, Palm cũng sẽ cho ra mắt một loại PDA với giá 99 USD. Hãng chế tạo máy tính của Mỹ Dell cũng công bố chiến lược tham gia thị trường PDA giá rẻ.

(Đăng Khoa - Theo CNet News)               

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi