Cisco quay lưng lại với Dell
08:38' 12/09/2002 (GMT+7)
 Dell Computer sẽ không còn là nhà phân phối sản phẩm thiết bị mạng cho Cisco Systems sau khi Cisco tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Dell vào cuối tháng này. Đây là lần thứ hai trong năm, Dell bị đối tác quay lưng chấm dứt hợp đồng.

Đại diện của Dell nói rằng Cisco đã không đưa ra bất cứ lÿ do biện minh nào cho việc chấm dứt hợp đồng. Về phía Cisco, đại diện của hãng đã xác nhận tính chính xác của thông tin, song không bình luận gì thêm.

Các chuyên gia phân tích cho rằng động thái của Cisco phản ánh sự bực tức khi Dell muốn chiếm lĩnh thị trường thiết bị mạng. Hồi tháng 7, Dell cũng đã bị HP chấm dứt hợp đồng phân phối máy in khi Dell có ÿ định chen chân vào thị trường này. 

Trong vòng 2 năm qua, Dell đã tự phát triển các sản phẩm của riêng mình và xâm nhập vào một số thị trường mới như lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ công nghệ thông tin và máy chiếu (projector). Kể từ khi Dell giới thiệu dòng sản phẩm PowerConnect (bộ chuyển mạch) và một số mẫu thiết bị mạng của mình, hãng này đã thực sự ''chọc gậy tổ ong''. Thị trường thiết bị mạng vốn đang nằm trong tay Cisco, với hơn 70% thị phần.

Trong một cuộc thảo luận về tình hình tài chính của Cisco, Giám đốc điều hành John Chambers nói rằng ông ta đã thấy trước sự cạnh tranh trong tương lai từ các nhà chế tạo thiết bị mạng giá rẻ mà Dell là một ví dụ.

Chính sự mở rộng thị trường của Dell đã làm cho hãng này ''thêm thù bớt bạn''. Hợp đồng phân phối thiết bị của Dell với Cisco sẽ kết thúc vào ngày 27/9. Các giao dịch với khách hàng sẽ kết thúc vào ngày 31/10 tới đây.       

(Đăng Khoa - Theo CNet News)

   

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi