4 DN Việt Nam dự giải ICT châu Á - Thái Bình Dương 2002
17:13' 24/08/2002 (GMT+7)
Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) sẽ là đầu mối đăng kÿ quốc gia cho việc Việt Nam tham gia cuộc thi về công nghệ thông tin (CNTT) & truyền thông (ICT) châu Á - Thái Bình Dương 2002. Đây là cuộc thi về CNTT và Viễn thông (ICT) hàng năm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA). Năm nay cuộc thi sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia từ 2 đến 7/9. Hiện có 4 công ty đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi là VASC, CDIT,  CIC và Vietsoftware.

Đây là giải thưởng về các sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng tại các lĩnh vực: Huấn luyện và đào tạo; y tế; bảo mật; chính phủ điện tử và các dịch vụ; các ứng dụng trong công nghiệp; các ứng dụng trong kinh doanh; thương mại điện tử; du lịch; các ứng dụng truyền thông, giải trí; nghiên cứu và phát triển; dự án của học sinh, sinh viên (sinh viên thuộc các học viện, học sinh trung học).

Ông Nguyễn Quÿ Sơn, Tổng thư kÿ VEIA cho biết: ''Sản phẩm, chương trình tham dự phải đoạt giải tại các cuộc thi ICT trong nước và được chuyển qua đầu mối quốc gia đăng kÿ, sau đó sẽ được gửi tới Ban tổ chức. Mỗi lĩnh vực phải có ít nhất 3 sản phẩm đề cử tranh giải, nếu ít hơn thì lĩnh vực dự thi đó bị loại khỏi giải. Đồng thời, mỗi nước được quyền đăng kÿ tham gia 3 ứng cử viên vào một lĩnh vực. Sản phẩm được đánh giá dựa trên tính nguyên bản, độc đáo, đổi mới sáng tạo, chất lượng, tiềm năng, trình bày''.

APICTA được tổ chức thường niên, là giải thưởng ICT tầm cỡ khu vực và quốc tế, tạo cơ hội cho hoạt động chuyển giao công nghệ, việc làm, quan hệ thương mại và thúc đẩy phát triển kinh tế. Mục đích của APICTA là khuyến khích các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là thanh niên châu Á - Thái Bình Dương, nghiên cứu, phát triển sản phẩm ICT chất lượng cao, có sức cạnh tranh mạnh.

Các nước tham dự APICTA 2002 gồm: Australia, Brunei, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar. Tương lai sẽ thêm Ấn Độ, Singapore, Sri Lanka, Pakistan.

Công ty phát triển phần mềm VASC tham gia với 2 sản phẩm: Mạng thông tin trực tuyến VASC Orient (www.vnn.vn) và Hệ thống chứng chỉ số và thanh toán điện tử VASC CA-Payment (https://vasc-ca.vasc.com.vn). Trung tâm phát triển CNTT CDIT tham dự với các sản phẩm là Mạng ứng dụng và thông tin Infogate, Server giao tiếp đa phương tiện MUCSOS và CDIT _ BCSS - Hệ thống hỗ trợ khách hàng và thanh toán. Công ty CIC dự thi hai sản phẩm VINASAS - Hệ thống thiết kế và phân tích cấu trúc Tiếng Việt và VNPLAN _ MaPPro - Phần mềm quản lÿ và lập kế hoạch chuyên gia. Cuối cùng là Vietsoftware với sản phẩm Web động tự hành.

Các sản phẩm dự thi sẽ được nhận đến hết ngày 28/8 tại địa chỉ: VEIA, 79 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại: (84-4) 9 434 240/Fax: (84- 4) 9 433 961; E-mail: nqs-veia@vnn.vn hoặc veia-vn@hn.vnn.vn.

(Bình Minh - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi