Motorola cắt giảm 7.000 nhân công
16:56' 29/06/2002 (GMT+7)
Motorola Inc. đã thông báo kế hoạch cắt giảm thêm 7.000 nhân công, hay 7% lực lượng lao động, đợt mới nhất trong một loạt các đợt cắt giảm chi phí mà theo họ sẽ thực sự hoàn tất cuộc cải cách cơ cấu khổng lồ kéo dài suốt 2 năm qua.

Công ty bán dẫn và điện thoại khổng lồ này cho biết họ vẫn đang trên đà khôi phục lợi nhuận hoạt động trong nửa cuối năm nay. Công ty này đã giảm lực lượng lao động từ mức cao điểm hồi tháng 8/2000 là 150.000 người xuống xấp xỉ 100.000 người. �ợt cắt giảm mới nhất này sẽ khiến lực lượng lao động của Motorola chỉ còn khoảng 93.000 người, đưa công ty trở lại quy mô hồi giữa thập kỷ 90, trước khi khu vực viễn thông và dot-com bùng nổ. Motorola cho hay đợt cơ cấu lại mới nhất này sẽ tốn kém khoảng 3,5 tỷ USD, đồng thời ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh doanh cũng như những hoạt động tại trụ sở chính. 

�ây là một phần của nỗ lực nhằm giảm bớt chi phí tại một số lĩnh vực, kể cả chế tạo, bán hàng, nghiên cứu và phát triển. Khoảng 3.000 việc làm sẽ bị cắt giảm tại lĩnh vực hạ tầng cơ sở không dây của Motorola, vốn là ngành kinh doanh lớn thứ ba của họ sau điện thoại di động và linh kiện bán dẫn.

Motorola cũng hy vọng sẽ đạt được lợi nhuận hoạt động, không tính các chi phí, trong quÿ III và IV năm nay. Christopher Galvin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Motorola cho biết công ty dự định tăng trưởng ở mức độ khiêm tốn, với sự trợ giúp của một loạt các sản phẩm mới. Họ sẽ tập trung vào ''những nhu cầu cơ bản của xã hội toàn cầu'', với những sản phẩm như hệ thống radio hai chiều dành cho an toàn giao thông, điện thoại di động và các hệ thống cung cấp những giải pháp dữ liệu tốc độ cao, âm thanh và hình ảnh kỹ thuật số tới các gia đình. Nhưng một số nhà phân tích vẫn tỏ ra không tin Motorola có thể đạt được các mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh các điều kiện thị trường vẫn yếu.

(BQ - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi