Xbox quyết thắng trong cuộc chiến tại Nhật
09:49' 12/06/2002 (GMT+7)

Microsoft cho biết máy chơi trò chơi Xbox của họ đang đặt mục tiêu giành vị trí số 1 tại thị trường trò chơi điện tử Nhật Bản, vốn đang bị PlayStation2 (PS2) của Sony Corp's thống trị.

Cho tới cuối năm nay, Xbox dự định tung ra hơn 80 đầu phần mềm trò chơi tại Nhật Bản. Về phần mình, PlayStation2 có 501 đầu trò chơi. Giá ban đầu của Xbox là 34.800 yên (280 USD), nhưng 3 tháng sau khi xuất hiện tại Nhật Bản vào ngày 22/2, Microsoft đã giảm giá xuống còn 24.800 yên. Giá PS2 hiện là 29.800 yên, giảm so với giá ban đầu là 39.800 yên.

Microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến Xbox, có tên ''Xbox Live'' tại Mỹ, châu Âu, và Nhật Bản vào cuối năm nay. Microsoft ấn định mức giá thuê bao trong vòng 1 năm đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến của họ là 6.800 yên (55 USD) tại Nhật Bản, và sẽ cung cấp 47 đầu trò chơi cho dịch vụ này.

Tính tới cuối tháng 6, Microsoft cho biết doanh thu Xbox của họ trên toàn cầu sẽ đạt 3,5-4 triệu máy.

Xbox đang thua PlayStation2 của Sony và GameCube của Nintendo xét về doanh thu trên toàn cầu, nhưng trò chơi trực tuyến là một lĩnh vực mà Xbox với công suất lớn hơn có cơ hội bứt lên trên các đối thủ.

Hồi tháng 5, Sony đã bắt đầu bán các bộ adapter trò chơi trực tuyến dành cho PlayStation2 tại Nhật Bản, và sẽ bắt đầu dịch vụ trò chơi trực tuyến tại Mỹ vào mùa hè này, với khoảng 10 trò chơi trực tuyến. Nintendo dự kiến bán các bộ adapter để kết nối GameCube với Internet vào cuối năm nay tại Nhật Bản và Mỹ.

(BN - Theo Kyodo/AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi