KT mong muốn hợp tác toàn diện với VNPT cung cấp dịch vụ ADSL
17:07' 05/06/2002 (GMT+7)
Hiện Tập đoàn KT (trước kia là Korea Telecom) đang hợp tác với Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao sử dụng công nghệ ADSL (đường thuê bao phi đối xứng) lần đầu tiên tại Việt Nam.

ADSL là một công nghệ cho phép truy cập Internet tốc độ cao qua đường dây điện thoại. Không giống với dịch vụ truy cập Internet quay số (dial-up) mà hiện đa số người dân Việt Nam đang sử dụng, ADSL cung cấp một kết nối liên tục (always on). Gọi ADSL là đường thuê bao ''phi đối xứng'' là do công nghệ này sử dụng phần lớn các kênh cho việc truyền dữ liệu xuống và ngược lại, chỉ sử dụng một phần nhỏ để nhận dữ liệu từ phía người sử dụng. Ngoài ra, công nghệ ADSL cho phép đồng thời chuyển tải dữ liệu analog (âm thanh) trên cùng một đường dây. Chính vì vậy, thuê bao trong khi truy cập Internet vẫn có thể sử dụng các dịch vụ điện thoại bình thường.

Công nghệ ADSL do KT cung cấp đạt tốc độ tải dữ liệu 1,544 Mbps đến 8 Mbps. Dịch vụ này đã được thử nghiệm tại thành phố Hải Phòng từ tháng 2 và TP.HCM từ tháng 3 vừa qua. Tại Hải Phòng, dịch vụ này đã được cung cấp tới 200 người dùng đầu cuối thông qua 30 đường dây điện thoại, trong đó có 7 đường cho Internet Cafe, 17 đường cho văn phòng và 6 đường cho cá nhân. Kết quả cho thấy tốc độ tải xuống các file dữ liệu nhanh gấp 227,5 lần, và tốc độ tải xuống các file từ trên trang web nhanh hơn 12,5 lần so với tốc độ trung bình của modem quay số 56 Kbps. Để có thể sử dụng dịch vụ ADSL, thuê bao chỉ cần trang bị một modem ADSL. Phần lớn người sử dụng dịch vụ này để chat và gửi thư điện tử đều tỏ ra rất hài lòng về tốc độ và chất lượng của dịch vụ do KT cung cấp.

KT hiện là nhà cung cấp dịch vụ ADSL lớn nhất thế giới với 4 triệu thuê bao. Qua kết quả thử nghiệm thành công tại Hải Phòng và TP.HCM, tập đoàn KT mong muốn sẽ được hợp tác lâu dài với VNPT thông qua việc cung cấp một giải pháp tổng thể dựa trên cơ sở chìa khoá trao tay bao gồm cả tư vấn công nghệ, kỹ thuật điều hành và thiết bị.

Ông Yun Jae-Woong, Trưởng đại diện KT tại Việt Nam cho biết: ''KT luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và khai thác với VNPT. Trong dự án kinh doanh Internet sắp tới, KT rất mong muốn có cơ hội được đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển viễn thông tại Việt Nam''.

(Đăng Khoa - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi