Sun Microsystems chỉ định thêm 7 đối tác tại Việt Nam
17:57' 18/04/2002 (GMT+7)
Nhà cung cấp hàng đầu máy chủ, máy trạm trên nền UNIX, Sun Microsystems mới đây đã công bố thêm 7 đại lÿ bán hàng (resellers) tại Việt Nam. Bao gồm các công ty: TNHH Đàm Phương, TNHH DataCraft Vietnam, HNC, ITD, One JSC, Thiên Nam và TNHH Vạn Tường. Đại lÿ chính thức (Distributor) của Sun tại Việt Nam từ năm 1996 là công ty Hoàn Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam thời điểm này, Sun cho biết là đã có được 45,3% tổng thị phần, dẫn đầu vẫn là thị phần về máy chủ trên nền Unix. Sun nhìn thấy tiềm năng và các cơ hội hiện có của thị trường Việt Nam, đó là sự tăng trưởng rất nhanh trong thị trường máy chủ, từ 56% trong quÿ IV/2000 lên 72% quÿ IV/2001. Và đó cũng là lÿ do để chúng tôi cam kết đầu tư vào thị trường Việt Nam hôm nay, ông Lionel Lim, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sun Microsystems khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã nói như vậy.

Với kế hoạch trên, Sun đang bắt đầu thuyết phục thị trường Việt Nam tiếp cận với làn sóng CNTT thứ tư, theo cách gọi của Sun, đó là làn sóng của thế giới mạng, của môi trường và kiến trúc mạng. Lionel Lim thuyết phục rằng, ông nhìn thấy Việt Nam có cơ hội lớn để có thể nhảy vào làn sóng thứ tư ấy hơn là chỉ dừng lại ở công nghệ PC - công cụ và giải pháp cho máy tính cá nhân - (Sun gọi là làn sóng CNTT thứ 3).

Hiện 2 ngành Viễn thông và Dầu khí đang là các khách hàng chủ yếu trong 45,3% thị phần của Sun tại Việt Nam. Các khách hàng tiềm năng mà Sun muốn nhắm tới tiếp theo đó là Ngân hàng, Tài chính và các cơ quan Chính phủ

(Huyền Sâm - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi