Triển lãm CES: Sự hội tụ của các thiết bị giải trí gia đình
14:40' 10/01/2002 (GMT+7)

Một số thiết bị công nghệ cao mới nhất đã được giới thiệu tại triển lãm Hàng điện tử cho người tiêu dùng (CES), tổ chức ở Las Vegas (Mỹ). Các công ty tham gia triển lãm đều tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm hội tụ đặc điểm của Internet, TV và video kỹ thuật số.

Triển lãm diễn ra trong 4 ngày, từ 8/1 đến 11/1. Hơn 2.000 công ty đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình. Họ đều muốn tận dụng cơ hội này để thu hút sự chú ÿ của khách tham quan bằng những thiết bị công nghệ cao. Triển lãm đã giới thiệu những thành tựu mới nhất của video và audio số, viễn thông không dây, điện tử di động và Internet.

Chủ đề chính xuyên suốt triển lãm là sự kết hợp máy tính với các thiết bị điện tử của người tiêu dùng. David Carnoy, chuyên gia làm việc tại mạng thông tin khoa học công nghệ CNet cho biết các công ty đang tìm cách hội tụ đặc điểm của các thiết bị chơi nhạc gia đình, TV, và kết nối Internet băng thông rộng để tạo ra các sản phẩm phục vụ giải trí gia đình. Từ trước tới nay, các công ty công nghệ mới chỉ tập trung phát triển các sản phẩm mang tính chất đơn lẻ, chưa có sự kết hợp các tính năng của các sản phẩm giải trí gia đình.

Thiết bị giải trí số

Một trong những lời công bố đáng chú ÿ nhất tại triển lãm lần này là từ một công ty mới thành lập - Rearden Steel. Công ty này chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí gia đình. Chi tiết về sản phẩm này còn được giấu kín, nhưng có thể Rearden Steel đang tìm cách kết hợp các đặc tính của máy thu hình, internet và video games vào trong sản phẩm này.

Thiết bị giải trí số chiếm một phần chính yếu tại triển lãm lần này. Các công ty đều tập trung vào game tương tác, audio số và các thiết bị xử lÿ hình ảnh cao cấp.

Ông Canoy tiên đoán: ''Các thiết bị cao cấo như TV có độ phân giải cao và máy chơi đĩa DVD sẽ dần dần hạ giá, trong khi một số công nghệ khác đang đạt đến độ chín muồi như camera số và máy chơi nhạc số sẽ được thu nhỏ về kích cỡ và được bổ sung thêm nhiều tính năng mới''.

Công nghệ chống tội phạm

Triển lãm Hàng điện tử cho người tiêu dùng diễn ra trong thời điểm mà hình bóng của vụ khủng bố 11/9 vẫn chưa thể xóa nhòa.

Trong khuôn khổ triển lãm, an ninh đã được thắt chặt tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, và một cuộc hội thảo đặc biệt đã được tổ chức nhằm bàn luận về phương thức đối phó với những kẻ tội phạm thông thường cũng như tội phạm trực tuyến.

Hơn 100 công ty đã giới thiệu những sản phẩm bảo mật của mình cho các vị khách đến từ các cơ quan tình báo, Bộ Quốc phòng, và các cơ quan Chính phủ.

Một số thiết bị lặt vặt khác như hệ thống định vị vệ tinh để xác định vị trí trẻ em bị lạc, thiết bị nhận biết giọng nói và bộ sạc pin điện thoại di động cũng đã được giới thiệu tại triển lãm lần này.

Triển lãm đã thu hút được 100.000 quan khách tham dự.

(Đăng Khoa - Theo BBC News)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi