Khai mạc Comnet Việt Nam 2001
14:48' 06/12/2001 (GMT+7)
Khai mạc Comnet Việt Nam 2001
Sáng nay, tại khách sạn Melia Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức hội thảo công nghệ thông tin và viễn thông Comnet Vietnam 2001.

Comnet Vietnam 2001 là một sự kiện công nghệ thông tin và viễn thông nổi bật trong năm nay. Hội thảo này đã nhận được sự bảo trợ của rất nhiều ban, ngành thuộc Chính phủ như Tổng Cục Bưu điện, Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Thương mại, Bộ Kế hoạch đầu tư, Hội Tin học Việt Nam... Với 15 bài tham luận, Comnet Vietnam 2001 là diễn đàn của các nhà nghiên cứu, phân tích, kinh doanh có uy tín trong khu vực và trên thế giới. Các diễn giả sẽ cùng thảo luận về các xu hướng phát triển công nghệ viễn thông mới, Thông tin di động và Internet thế hệ tiếp theo.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, GS.TS. Đỗ Trung Tá, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển công nghệ thông tin và viễn thông tại Việt Nam trong sự hội tụ của Internet, tin học và viễn thông trên toàn cầu. Hội thảo Comnet sẽ là cơ hội thúc đẩy hợp tác quốc tế, đầu tư, giới thiệu công nghệ, kỹ thuật mới, giúp các nhà hoạch định chính sách của Việt nam nắm bắt được xu thế của ngành công nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông, từ đó đưa ra những chính sách hợp lÿ để phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn này.

Bà Trần Ngọc Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện đã có bài phát biểu về Chính sách phát triển Công nghệ Viễn thông ở Việt Nam. Theo kế hoạch, vào năm 2005, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh sẽ chiếm khoảng 25-30% thị phần viễn thông, và giá trị cổ phiếu của các doanh nghiệp này sẽ tăng khoảng 40-50% vào năm 2010. Chính phủ hy vọng tỷ lệ số máy điện thoại trên 100 người dân sẽ tăng từ 4,82 máy hiện nay lên 8 máy vào năm 2005.

Một số diễn giả cũng đã có những bài tham luận đáng chú ÿ trong buổi sáng hôm nay như: Lộ trình mạng cáp quang: xu hướng thị trường, dịch vụ và ứng dụng trong tương lai, Kiến trúc viễn thông hội nhập cho các dịch vụ mới...

Song song với cuộc hội thảo, một số công ty cũng đã mang tới 6 gian hàng trưng bày giới thiệu công nghệ và giải pháp về viễn thông và tin học.

Hội thảo Comnet Vietnam 2001 thực sự là một hoạt động có ÿ nghĩa, góp phần tích cực vào sự phát triển công nghệ thông tin và viễn thông tại Việt Nam theo chỉ thị 58 của Bộ chính trị về đẩy mạnh và ứng dụng phát triển CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
 

(Đăng Khoa - VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi